Tại tọa đàm giải pháp giảm ùn tắc giao thông Hà Nội chiều 6/10, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cho rằng 2 nguyên nhân cơ bản dẫn đến ùn tắc là hạ tầng giao thông đường bộ quá tải và ý thức của người tham gia giao thông kém.
5 năm qua, hạ tầng đô thị được đầu tư lớn như đường hướng tâm, đường vành đai..., nhưng chiều hướng tốc độ phát triển phương tiện cá nhân quá lớn. Khi đời sống đi lên thì mọi người mua ôtô nhiều. Ôtô chiếm dụng 50 – 70% diện tích mặt đường ở những chỗ ùn tắc, tỷ trọng ôtô và xe máy gần tương đương.
Năm nay, ngành giao thông Hà Nội phấn đấu giảm từ 8 đến 10 điểm ùn tắc, đồng thời giảm tai nạn giao thông từ 8 đến 10%. Ảnh: Xuân Hoa
Vì vậy, theo ông Quang, Hà Nội phải tính toán để giảm phương tiện và cường độ phương tiện, xây dựng văn hóa giao thông, trong đó có vấn đề đi bộ. "Từ một bước lên xe, ta phải thay đổi thành việc đi bộ đến nơi có phương tiện giao thông công cộng", ông Quang nói.
Phó giám đốc Sở Giao thông Hà Nội cho biết, năm nay, ngành giao thông phấn đấu giảm từ 8 đến 10 điểm ùn tắc, đồng thời giảm tai nạn giao thông từ 8 đến 10%.
Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, khi nói đến tai nạn giao thông thì thường đề cập xe máy. Nhưng thực tế 25% là do xe máy gây ra, 75% do ôtô gây ra. Do vậy, phải nhìn nhận khách quan để đưa ra chính sách quản lý, chọn đúng đối tượng, tránh gây bức xúc.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.