Thị Trường - 28/02/2012 4:29 PM
	
Do chiếc xe hạng siêu sang Bentley Continental Flying Spur đời 2011 không kịp rời cảng trong năm 2011 nên một cá nhân tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã phải chịu nhiều thiệt hại. Trong đó, riêng số tiền chênh lệch từ việc lệ phí trước bạ tăng lên mức 20% đã vượt quá nửa tỷ đồng.

Để đưa chiếc xe này vào lưu hành vào thời điểm này, chủ nhân của nó sẽ phải chi ra tổng số tiền gần 7,5 tỷ đồng.

Trong lá đơn gửi Tổng cục Hải quan, vị nữ doanh nhân này cho biết chiếc siêu xe sản xuất tại Vương quốc Anh được bà nhập khẩu đã lên tàu ngày 23/6/2011 và về đến cảng Hải Phòng ngày 7/7/2011. Chiếc xe được nhập khẩu theo dạng phi mậu dịch.

Tuy nhiên, do nằm trong diện điều chỉnh của Thông tư 20 được Bộ Công Thương ban hành nên thủ tục thông quan cho chiếc xe gặp nhiều vướng mắc.

Vị nữ doanh nhân cho rằng, trường hợp của bà cần phải được hưởng chính sách giải quyết hàng tồn đọng nêu tại văn bản số 7860 ngày 24/8/2011 của Bộ Công Thương. Cụ thể, văn bản này quy định đối với những lô hàng đã xếp lên tàu trước ngày 26/6/2011 và về đến cảng Việt Nam trước ngày 24/7/2011 (theo dấu của cơ quan hải quan trên bản khai hàng hóa) sẽ được làm thủ tục nhập khẩu theo quy định, không phải thực hiện theo nội dung Thông tư 20. Chiếc siêu xe của bà đều đã đáp ứng được các tiêu chí trên.

Tính đến thời điểm này, chiếc siêu xe đã phải nằm tại cảng Hải Phòng hơn 7 tháng khiến chủ nhân của chiếc xe phải chịu nhiều chi phí lưu công, lưu bãi…

Theo nội dung tờ khai hải quan, chiếc siêu xe mang thương hiệu Bentley này có giá tính thuế hơn 3,42 tỷ đồng. Sau khi cộng các loại thuế nhập khẩu nguyên chiếc loại mới (72%), tiêu thụ đặc biệt (60%) và giá trị gia tăng (10%), tổng số tiền thuế mà chủ nhân phải nộp cho chiếc xe lên đến gần 6,94 tỷ đồng.

Chưa kể, theo vị nữ doanh nhân, do không kịp thông quan nên chiếc xe sẽ phải chịu mức lệ phí trước bạ mới 20%, tăng thêm 8% kể từ năm 2012. Riêng số tiền vênh lên do không kịp “chạy” lệ phí trước bạ cũng lên đến trên 555 triệu đồng.

Đây là một trường hợp khá điển hình về việc ôtô nhập khẩu bị mắc kẹt tại các cảng biển do vướng mắc các thủ tục liên quan đến Thông tư 20 của Bộ Công Thương. Cuối năm ngoái, hàng chục doanh nghiệp cũng đã lên tiếng về việc doanh nghiệp của họ bị mắc kẹt hàng trăm chiếc xe do vướng thủ tục.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
  • Top 5 siêu xe “bốc” mô-men nhất 2017

    Top 5 siêu xe “bốc” mô-men nhất 2017

    Thị Trường  - 22/09/2017 2:09 PM

    Mô-men xoắn đặc trưng cho khả năng chịu tải tức thời của động cơ. Mô-men xoắn càng cao, xe càng \"bốc\" và kéo khỏe nhưng không đạt được vận tốc cao chẳng hạn như xe địa hình, máy kéo, xe lu được thiết kế để có mô-men xoắn cực lớn. Riêng công suất biểu trưng cho thời gian sinh ra mô-men xoắn của động cơ, công suất càng cao thì tốc độ cực đại chiếc xe càng lớn.

  • Yamaha Exciter 150 độ “khạc lửa” như siêu xe

    Yamaha Exciter 150 độ “khạc lửa” như siêu xe

    Khám Phá  - 14/09/2017 11:40 AM

    Theo ghi nhận, vừa qua tại một garage chuyên độ xe DTD tọa lạc trên đường 484k Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh, TP.HCM đã cho ra “lò” một chiếc Yamaha Exciter 150 có khả năng phun lửa cực kì ấn tượng.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc