Thị Trường, - 13/07/2019 12:57 AM
Với tình yêu dành cho siêu xe lừng danh của nước Ý, một nhà vật lý có tên Sterling Backus đã cùng con trai mình tạo nên một bản sao của Lamborghini Aventador bằng công nghệ in 3D.

Ý tưởng về chiếc xe được hình thành khi hai cha con cùng chơi một tựa game nổi tiếng – Forza Horizon 3. Khi đó, người con trai hỏi bố rằng liệu có thể tạo nên chiếc xe của riêng mình hay không. Thế là hai cha con quyết định hiện thực hóa ý tưởng trên với chiếc máy in 3D cùng số tiền khoảng 20.000 USD. Công trình đã được tiến hành trong vòng một năm rưỡi, mỗi ngày khoảng 1 giờ đồng hồ. Được biết, chiếc xe có tên gọi AXAS Interceptor.

Ngoại trừ bệ khung gầm, hệ truyền động, động cơ và một số thành phần khác, nhìn chung là AXAS Interceptor được chế tạo hoàn toàn từ công nghệ in 3D, bao gồm cả đèn pha, đèn hậu, khe hút gió hay các thành phần nội thất. Vật liệu chính được sử dụng là sợi các-bon và Kevlar.

Khác với Aventador nguyên bản sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên, AXAS Interceptor được trang bị máy V8 5,7 lít LS1 của chiếc Chevy Corvette 2003, kết hợp với hệ thống tăng áp kép. Trong khi đó, hộp số của xe được thửa lại từ một chiếc Porsche 911 thế hệ 996.

Bệ khung gầm được Sterling tự phát triển với một số linh kiện được lấy từ một chiếc Lambo chính cống. Một số thành phần khác như cửa sổ, gương chiếu hậu, cần gạt nước, vô-lăng hay công tắc thì có nguồn gốc từ xe Audi.

Chia sẻ trên tạp chí Which Car của Úc, nhà vật lý này cho biết vẫn còn nhiều thứ phải làm để hoàn thiện AXAS Interceptor. Dù có lúc này lúc kia nhưng dự án trên mang lại cho ông rất nhiều niềm vui.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.