Đây là chiếc xe đã được tay đua Kimi Raikkonen điều khiển và mang về chức vô địch mùa giải F1 GP năm 2007 cho đội Scuderia Ferrari. Đây cũng là lần đầu tiên anh giành được ngôi vị cao nhất của giải đua tốc độ hấp dẫn nhất hành tinh này.
Được thiết kế bởi nhà thiết kế người Ý Aldo Costa và Nicholas Tombazis người Hy Lạp, F2007 là chiếc xe F1 đầu tiên của Ferrari không có bàn tay của người nói tiếng Anh giành chức vô địch thế giới kề từ khi đội đua này sở hữu chiếc 312T4 năm 1979.
Chiếc xe được xây dựng trên hệ thống khung gầm sợi carbon dang tổ ong Monocoque. Treo trước là bộ xương đòn đôi không xương sống, đòn đẩy kích hoạt nhíp/giảm chấn ở phía trong. Treo sau cũng là bộ xương đòn đôi nhưng là treo độc lập với những thanh xoắn, bộ giảm chấn của Sachs và nhíp của Eibach.
Khối động cơ của chiếc xe là trái tim quỷ dữ, cố máy Ferrari 056 2.4 lít V8 hút khí tự nhiên đặt dọc nằm giữa. Khối động cơ cho công suất 750 mã lực với tua máy cực đại lên đến 19,000 vòng/phút, truyền qua hộp số tự động 7 cấp Quick Shift nằm ngang được bọc bởi sợi carbon.
Về cơ bản, chiếc xe ra đời từ cách đây những 12 năm nên hệ thống khí động học và động cơ có khác nhiều so với chiếc xe mà Ferrari đang dùng để thi đấu hiện nay. Đầu tiên là khối động cơ V8 2.4 lít hút khí tự nhiên, còn bây giờ là động cơ V6 1.6 lít tăng áp kép, với lý do bảo về môi trường và cắt giảm khí thải của FIA đưa ra thì điều này cũng là dễ hiểu. Tiếp theo là hệ thống cánh gió cũng khác biệt, cánh gió trước của chiếc F2007 khá lớn và đơn giản trong khi cánh đuôi lại nhỏ và thấp hơn so với chiếc SF90 hiện tại. Khoang lái cũng để hở chứ chưa có thêm tấm chắn Cockpit như bây giờ.. Dù sao quy định cũng như trình độ kỹ thuật của mỗi thời kỳ là khác nhau, nhưng vẻ đẹp và sức cuốn hút của chiếc xe luôn vô địch này luôn trường tồn trong trái tim người hâm mộ.
Có lẽ có một chút nhầm lẫn nào đó từ phía ban tổ chức khi đặt tên chiếc xe là SF90, vì đây là chiếc F2007. Còn chiếc SF90 là chiếc xe đang được Vettel và Leclerk sử dụng để thi đấu mùa giải năm này nên không thể mang tới đây được
Rất nhiều người dân thủ đô cũng như du khách quốc tế bị lôi cuốn bởi chiếc xe cũng như sự kiện thể thao tầm cỡ này, nhiều người đã hỏi ngày đua chính thức cũng như giá vé để sở hữu cho mình một chỗ ngồi thuận lợi cho mùa giải 2020 tại Mỹ Đình. Có thể thấy thương hiệu Ferrari luôn là một thứ gì đó khó cưỡng, và chiếc xe biểu tượng chiến thắng lại càng trở nên đặc biệt.