Thay đổi đáng kể nhất ở ngoại thất của R8 2019 chính là bộ lưới tản nhiệt đơn khung rộng hơn cùng với sự xuất hiện của 3 khe gió ở phía trên, sát mép nắp capo. Phong cách tạo hình này cũng đã từng được áp dụng trên chiếc Audi Ur-Quattro đời 1983. Phía bên dưới là bộ khuếch tán gió và hốc hút gió mới với thiết kế góc cạnh, mang tới vẻ dữ dằn cho chiếc xe. Phía sau là nắp khoang động cơ mới với một tấm chắn 3 mảnh được chế tạo từ nhựa hoặc sợi các-bon. Ngoài ra, chiếc xe còn có thêm 3 gói nâng cấp ngoại thất cùng 2 màu sơn mới – Ghi Kemora Gray và xanh dương Ascari Blue.
Tương tự như ngoại thất, thay đổi bên trong nội thất cũng là khá ít. Khác biệt lớn nhất chính nằm ở 3 tùy chọn phối màu mới: bạc Pastel Silver với chỉ thêu màu ghi Rock Gray; nâu Palomino Brown với chỉ màu ghi Steel Gray và đen với chỉ thêu màu xanh dương Utopia Blue. Phiên bản R8 cao cấp nhất sẽ đi kèm với gói nâng cấp với chất liệu da và Alcantara, các chi tiết bằng sợi các-bon cùng nhiều điểm nhấn màu xanh Mecato Blue.
Về mặt hiệu năng, khối động cơ V10 trên R8 tiêu chuẩn đã được hiệu chỉnh, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và 550Nm mô-men xoắn. So với thế hệ trước, chiếc xe đã mạnh hơn 30 mã lực, đồng thời mô-men xoắn cũng tăng thêm 10Nm. Với sức mạnh mới, R8 2019 Coupe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 324km/h. Hai con số tương tứng của bản Spyder là 3,5 giây và 322km/h.
Trong khi đó, phiên bản R8 V10 Performance Quattro (tên gọi mới của R8 V10 Plus) cũng được tiếp thêm sức mạnh. Theo đó, cỗ máy V10 5,2 lít đã được tinh chỉnh để đạt tới công suất 612 mã lực và mô-men xoắn đạt 580Nm, cao hơn 9 mã lực và 20Nm. Nhờ đó, R8 V10 Performance Quattro chỉ cần 3,1 giây để tăng tốc từ 0-100km/h với bản Coupe và 3,2 giây với bản Spyder. Tốc độ tối đa của 2 phiên bản này lần lượt là 331km/h và 329km/h.
Bên cạnh những thay đổi nêu trên, R8 2019 còn được Audi tập trung nâng cấp hệ thống treo cũng như hệ thống kiểm soát độ ổn định điện tử ESC. Nhờ đó, sự ổn định và hiệu năng phanh của chiếc xe đều được cải thiện. Ngoài ra, hệ thống lái tiêu chuẩn và tùy chọn hệ thống Dynamic Steering cũng được hiệu chỉnh nhằm cải thiện khả năng phản hồi. Chưa hết, R8 2019 cũng đi kèm với một số tùy chọn nâng cấp hiệu năng khác.
Dự kiến, Audi R8 2019 sẽ được bán ra tại châu Âu ngay đầu năm tới. Được biết, đã có không ít thông tin được đưa ra về việc dòng sản phẩm này sẽ bị khai tử vào năm 2020. Lý do được đưa ra là bởi doanh số của R8 thế hệ thứ 2 (2006 đến nay) thường xuyên ở mức thấp. Bên cạnh đó là một số nguyên nhân khác, trong đó có ảnh hưởng từ bê bối động cơ diesel của tập đoàn VW. Và với những thay đổi khiêm tốn nêu trên, khả năng thành công của R8 2019 thực sự là một dấu hỏi.
Audi và Vietmap vừa ký kết hợp tác chiến lược và đánh dấu cột mốc hợp tác của hai thương hiệu nhằm mang lại nhiều trải nghiệm và tiện ích cho người dùng trong tương lai với bộ Android box BS10 tích hợp sẵn.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Ngày 24/5, Cục Đăng kiểm thông báo triệu hồi hơn 100 chiếc Audi Q7, Q8 do lỗi bộ phận bơm nhiên liệu và hơn 200 xe Audi A6, A7 do nguy cơ hỏng hộp điều khiển thông tin.
Phiên bản mạnh hơn của Audi e-Tron GT đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam, đi kèm với đó nhà phân phối cũng nâng cấp thêm phòng chờ với các dịch vụ tiện ích trong lúc sạc điện.
Với kiểu dáng hiện đại cùng nhiều tính năng vượt trội, đặc biệt là độ an toàn cao, Audi đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng trên thế giới và Việt Nam nói riêng. Xe được bán tại Việt Nam với nhiều dòng khác nhau như Audi Q3, Q5, Q7,... và đây cũng là các dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Hãy cùng cập nhật bảng giá Audi mới nhất tháng 03/2023.