Thị Trường, - 01/04/2019 03:39 PM
Được biết đến là nhà thiết kế lừng danh, đã từng chấp bút cho biết bao nhiêu thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới, Pinifarina mới đây đã trình làng đứa con đầu lòng của mình tại triển lãm Geneva 2019. Tác phẩm là sự vinh danh tới người cha đẻ của hãng, nhà thiết kế tài ba Pinin Farina Battista.

Pinifarina Battista là chiếc xe điện nhanh nhất và là chiếc xe sẽ là chiếc xe nhanh nhất từng được sản xuất. Với trái tim là động cơ điện lên tới 120kwh và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, siêu xe này cho sức mạnh lên  tới 1874 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 2299Nm.

Thiết kế thế thao và trẻ trung với nhiều nếp gấp và đường gân mạnh mẽ cùng nhiếu hốc hút gió trên nắp capo và bên hông. Cụm đèn pha led khá nhỏ nhưng hài hòa với tổng thể.

Mui xe là lớp kính tối màu vuốt dài tương phản với thân xe tạo cảm giác thoáng mà không bị chói gắt khi ra nắng. Đuôi xe nhiều khe gió và góc cạnh, đặc biệt là hai cụm đèn bằng dải led độc lập giấu ngay trên đó là bộ cánh đuôi độc đáo.

Lazang đa chấu thể thao kiểu sao năm cánh cách điệu đi cùng bộ lốp ran flat P zero của Pirelli xịn sò. Bên trong là hệ thống phanh carbon ceramic, kẹp 6 piston.

Khoang nội thất hiện đại và sang trọng với cách phối màu tương phản lạ mắt và trẻ trung.

Cụm điều khiển trung tâm gây ấn tượng đầu tiên là vô lăng kiểu xe đua rất ngầu và dày, cho cảm giác chắc tay. Đặt đằng sau đó là ba màn hình điện tử lớn hướng về phía người lái với rất nhiều tính năng hiện đại, thông báo các chế độ lại cũng như bản đồ định vị…

Cửa cắt kéo hiện đại được trang bị trên hầu hết các mẫu siêu xe đình đám.

Michael Perschke – CEO của hãng cho biết chiếc xe chỉ cần 15 phút để có thể sạc đến 80% dung lượng pin và mỗi lần sạc đầy xe có thể chạy tới 450km.

Thân vỏ được làm bằng sợi carbon và khung gầm làm bằng nhôm giúp giảm trọng lượng đáng kể, tuy vậy với hệ thống pin phức tạp thì tổng khối lượng của cả chiếc xe vẫn ở mức khoảng trên 1.5 tấn. Động cơ điện gần 1900 mã lực này cho chiếc xe gia tốc từ 0-100km/h trong vòng chưa đến 2 giây, nghĩa là có nhanh hơn cả một chiếc xe đua F1 và đạt vận tốc tối đa lên tới 350km/h.

Thị phần siêu xe điện đang trở thành một miếng bánh ngon mà nhiều hãng đang nhắm tới, đây có thể coi là một xu thế tất yếu khi mà các hãng truyền thống cũng dần thay thế động cơ đốt trong cỡ lớn bằng động cơ hybrid kết hợp động cơ xăng dung tích nhỏ. Hãy cung chờ đợi đến ngày Pinifarina Battista được tung ra thị trường nhé.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Siêu xe 1900 mã lực nhanh nhất thế giới

    Khám Phá  -  26/03/2019 10:13 AM

    Được biết đến là nhà thiết kế lừng danh, đã từng chấp bút cho biết bao nhiêu thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới, Pinifarina mới đây đã trình làng đứa con đầu lòng của mình tại triển lãm Geneva 2019. Tác phẩm là sự vinh danh tới người cha đẻ của hãng, nhà thiết kế tài ba Pinin Farina Battista.

  • Tuyệt phẩm Pinifarina PF0 sẽ mạnh 1900 mã lực

    Thị Trường  -  04/09/2018 2:41 PM

    Studio lừng danh Pininfarina đang gây khá nhiều sự chú ý trong suốt thời gian vừa qua với dự án siêu xe điện PF0. Siêu xe này không chỉ gây ấn tượng với thiết kế hiện đại và quyến rũ mà còn ở khả năng vận hành vượt trội.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.