Thị Trường, - 27/09/2019 12:48 AM
Aston Martin mới đây đã hé lộ một vài thông tin về mẫu SUV DBX trước khi sản phẩm này ra mắt chính thức vào cuối năm nay.

Theo đó, DBX sẽ được trang bị khối động cơ 4,0 lít tăng áp kép do Mercedes-AMG cung cấp, tương tự như hai người anh em Vantage V8 và DB11 V8. Nhưng ở trên DBX, cỗ máy này cho công suất lớn hơn một chút, ở mức 542 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 700Nm. Đồng thời, hãng xe đến từ Anh cũng tuyên bố hiệu suất phanh của DBX còn cao hơn cả DBS Superleggera trong khi tốc độ vào cua tương đương với một mẫu sportscar thực thụ như Vantage.

Ngoài ra, Aston Martin cũng khẳng định tốc độ tối đa của siêu SUV này vượt qua ngưỡng 290km/h. Đặc biệt, chiếc xe được cho là có thể hoàn thành một vòng đua Nurburgring trong chưa đầy 8 phút. Đáng tiếc là những con số cụ thể về hiệu năng của DBX vẫn chưa được xác định. Nhưng chúng ta có quyền tin rằng đây sẽ là một trong những model nhanh nhất ở phân khúc SUV. Hiện tại, sản phẩm này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

Những thông tin được Aston Martin hé lộ là không quá bất ngờ. Bởi việc DBX sử dụng động cơ V8 của AMG đã được nhận định từ trước. Chỉ có điều, sức mạnh của khối động cơ này không quá ấn tượng nếu đem so sánh với những đối thủ trong phân khúc. Cụ thể, công suất của DBX chỉ tương đương với Bentley Bentayga V8 và tất nhiên là không bì được với phiên bản W12. Còn nếu đặt cạnh Lamborghini Urus, khoảng cách thậm chí còn lớn hơn nữa. Hay nếu so sánh với một số mẫu SUV hiệu năng cao như BMW X5 M, X6 M hay Porsche Cayenne Turbo, DBX cũng cho thấy sự lép vế về sức mạnh.

Nhưng cũng chẳng sao bởi đã có nguồn tin cho rằng DBX sẽ còn có một phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ 12 xi-lanh do chính tay Aston Martin phát triển. Đó có thể là bản nâng cấp từ cỗ máy V12 đang xuất hiện trên DB11 V12 cũng như DBS Superleggera. Được biết, hai siêu xe này có công suất lần lượt là 600 và 715 mã lực.

Tất nhiên, công suất và hiệu năng chỉ là một phần và Aston Martin có thể bù đắp bằng những thứ khác mang bản sắc riêng. Nó cũng tương tự như cái cách mà Bentley và Rolls-Royce đã làm với những mẫu SUV của mình khi chú trọng nhiều hơn vào sự sang trọng, xa xỉ. Nhưng dù sao, một chiếc xe mang thương hiệu Aston Martin vẫn được kỳ vọng nhiều hơn vào chất thể thao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.