Thị Trường, - 08/06/2013 02:56 PM
Ngay cả khi chỉ là những là những lời đồn SH Mode cũng được dự đoán là đối thủ chính với Liberty 3V i.e. và quả thật 2 chiếc tay ga hạng trung này cùng chia sẽ chung một phân khúc khách hàng.

Đều hướng tới khách hàng nữ giới, SH Mode và Liberty 3V ie lại mang tới những màu sắc rất riêng. Liberty 3V i.e. toát lên vẽ sang trọng, quý phái của phong cách Ý, trong khi đó, SH Mode lại gây ấn tượng với dáng vẽ mềm mại thanh lịch, rất nữ tính. Cùng “soi” vào một số khía cạnh để thấy rỏ những ưu nhược điểm của 2 dòng xe tay ga này.

Thương hiệu

Với người tiêu dùng Việt thương hiệu Italya luôn đại diện cho đẳng cấp và sự giàu có, từ ưu thế đó Liberty 3V i.e. nghiễm nhiên xác định cho mình một phân hạng khách hàng riêng.

Ngược lại, với người Việt, Honda là thương hiệu xe phổ biến nhất, được ưa chuộng nhất. Khác với đối thủ Piaggio, danh mục sản phẩm của Honda trải dài từ phân khúc bình dân cho cao cấp. Sự đa dạng này khiến mật độ xuất hiện của nhũng mẫu xe Nhật Bản chạy trên đường nhiều hơn bất cứ hãng xe máy nào khác.

Mang cái tên SH, SH Mode ngay lập tức khiến người tiêu dùng gợi nhớ tới các mẫu SHi vốn là chuẩn mực của dòng xe máy hạng sang. Đây chính là điểm khôn khéo trong chiến lược kinh doanh của Honda.

Kiểu dáng

Là 2 dòng xe hướng tới đối tượng khách hàng nữ, chính vì vậy kiểu dáng của cả SH Mode và Liberty 3V i.e. điều phải đáp ứng được tiêu chí “yêu” cái đẹp của phụ nữ trong khi vẫn đảm bảo phong cách riêng có.

Trong khi Liberty 3V i.e. có kiểu dáng trẻ trung cá tính, nhưng vẫn rất sang trọng, quý phái của phong cách Ý, thì SH Mode lại gây ấn tượng với dáng vẽ mềm mại thanh lịch, rất nữ tính.

Liberty 3V i.e. khá “tây” với sự kết hợp của những đường cong gợi cảm và hình khối rắn chắc tạo nên một chiếc xe mang phong thái mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần năng động và cá tính. Để phù hợp với người Việt, Piaggio Việt Nam đã bổ xung thêm một số chi tiết “nội hóa”. Chiều cao Liberty 3V i.e.phiên bản Việt giảm xuống 25mm, yên xe kéo dài, mỏng và phẳng hơn, cốp xe lớn.

Honda SH mode vẫn duy trì kiểu dáng của dòng SH, nhưng chiều cao đã được hạ xuống một chút. Thân xe bo tròn kết hợp với những đường cong mềm mại tạo nên dáng vẻ thanh lịch, thiên về nữ tính. Bộ vành đúc 16 inch và 14 inch mang tới tính cơ động trong các điều kiện vận hành, phần đầu xe với cụm đèn pha tròn sang trọng, đèn xi nhan và đèn định vị nổi bật với thấu kính màu xanh, tấm ốp hình chữ V mạ crôm tương tự như đàn anh SHi, logo SH mode nằm ở phần sau thân xe. Phía sau, đèn hậu thon gọn, các chi tiết trang trí mạ crôm.

Mỗi chiếc xe là một màu sắc riêng, tuy nhiên xét về thiết kế Honda vẫn có phần thua kém so với hãng xe Ý. Phong cách của hãng xe Nhật Bản vẫn chưa tạo được sự đột phá một cách triệt để. Đây cũng chính là lý do khiến SH mode nhận không ít ý kiến đánh giá là không có sự sáng tạo thậm chí là “copy”. Trong khi đó, mỗi dòng xe của Piaggio điều mang một phong cách riêng biệt, không pha trộn.

Tình tiện dụng

Với phụ Nữ, một chiếc xe đẹp là chưa đủ, chiếc xe đó phải tiện dụng cho cuộc sống hàng ngày.

Cả Liberty 3V i.e. và SH mode điều được nhà sản suất tích hợp những tiện ích thông dụng của một chiếc tay ga dành cho nữ như: cốp đựng đồ dưới yên dung tích lớn, khóa cổ, chỗ để chân người lái thoải mái, móc treo đồ phía trước, hệ thống khóa chống trộm và chân chống điện…

Một điểm hạn chế mà cả 2 dòng xe này điều mắc phải là nắp bình xăng được xếp dưới yên, gây bật tiện cho người sử dụng đặc biệt là phụ nữ văn phòng thường xuyên mặc váy.

Tuy nhiên, khi xét về yếu tố công nghệ, SH mode hoàn toàn lấn lướt so với Liberty 3V i.e.và ngay cả các dòng xe phổ biến tại Việt Nam. Được định vị ở phân khúc tầm trung - cao tại thị trường Việt Nam, SH mode sở hữu các công nghệ hàng đầu trên các mẫu xe tay ga của Honda hiện nay như: công nghệ ngắt động cơ Idling Stop sẽ tự động tắt động cơ khi xe dừng quá 3 giây, hệ thống đề êm ái ACG, hệ thống kiểm soát hơi xăng (hạn chế sự bốc hơi), hệ thống phanh kết hợp…

Vận hành

Tương tự như các dòng xe mới ra mắt gần đây của Honda Việt Nam, SH mode được trang bị động cơ eSP, dung tích 125cc làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 11 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11.2 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Theo Honda, khi kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử FI, SH mode có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 50% so với các mẫu xe tay ga 125cc cùng loại.

Trong khi đó, Liberty 3V i.e. mang tới 2 sự lựa chọn về động cơ gồm một động cơ 3V dung tích 125 cc cho công suất tối đa 7.2 KW tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.5Nm tại 6.000 vòng/phút. Đông cơ 150 cc mạnh mẽ hơn với công suất 8.7 KW tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 12Nm tại 5.000 vòng/phút. Được trang bị động cơ 3V kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử, Liberty 3V i.e. được kỳ vọng sẽ khắc phục được nhược điểm “uống xăng” và giảm tiếng ồn khi vận hành.

Giá bán

Nếu như Liberty 3V i.e. 125 có giá bán từ 57 triệu đồng thì SH Mode có giá bán chỉ gần 50 triệu đồng. Mức chênh lệch đáng kể, trong khi đó, SH Mode còn sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại và khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhiên liệu tốt, rỏ ràng SH mini đang có rất nhiều ưu thế. Vấn đề duy nhất hiện nay của Honda là vấn đề làm giá của các Head trong thời gian đầu SH Mode được bán ra.

Ông bà ta có câu “chín người, mười ý” vì vậy sự hơn kém giữa Liberty 3V i.e. và SH Mode còn tùy thuộc vào thị hiếu và phong cách của mỗi người.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.