Thị Trường, - 25/07/2013 12:24 AM
Chủ tịch mới của SEAT, Jurgen Stackmann, đã xác nhận rằng SUV sẽ là ưu tiên cao nhất trong danh sách đầu tư phát triển của hãng và mô hình mới có thể được bán ngay vào năm 2014.

Stackmann tiết lộ với báo chí rằng: "Chắc chắn SUV sẽ đóng vai trò chủ đạo trong xu hướng sắp tới, và tất nhiên một chiếc SUV cũng là một điều thú vị cho SEAT”

Chiếc SEAT SUV sẽ có kích thước tương đương với chiếc VW Tiguan và sử dụng nền tảng MQB của dòng Leon. Và đây sẽ là thành viên thứ 4 của dòng xe Leon bao gồm phiên bản 3 cửa, 5 cửa và ST.

Trong khi dự án VW Bluesport vẫn còn trong thời gian thử nghiệm, SEAT hiện tại không hướng tới dòng xe thể thao. Stackmann giải thích: “SEAT không phải là một nhà sản xuất xe thể thao, nó không phải là hướng sản xuất của hãng”.

Trong thời gian tới, Stackmann sẽ tập trung phát triển thị phần của SEAT ở Châu Âu trước khi tấn công vào các thị trường mới nổi trên thế giới. “Châu Âu là sân nhà của chúng tôi, phát triển bền vững ở thị trường này sẽ giúp chúng tôi có nền tảng để mở rộng ra những thị trường khác”.

Và SEAT đang di chuyển đúng hướng trong năm 2013 mặc cho thị trường đang bị thu hẹp về quy mô. Doanh số bán hàng tại Tây Âu đã tăng 10,6% trong khi doanh số bán hàng toàn cầu tăng 11,5% so với năm ngoái. Bán xe trong thị trường nội địa Tây Ban Nha tăng 8,2% còn thị trường Anh thì đang bùng nổ với 19.764 xe được bán ra trong nửa đầu năm 2013 - tăng 15,7% so với cùng kì năm ngoái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: SEAT SUV, SEAT, Tiguan,