Thị Trường, - 11/05/2020 04:06 PM
Trong thế giới SUV crossover hiện tại, BMW X6 là một trong số những model thành công và được yêu mến nhất.

Khác biệt quan trọng nhất của X6 không gì khác ngoài thiết kế, mang đến những điều lạ lẫm khi xe ra mắt lần đầu vào năm 2007 dưới dạng concept. Cụ thể, phần mui phía sau của chiếc xe được vát thuôn dốc kiểu coupe thay vì dựng đứng như người anh em X5 hay SUV thông thường. Ban đầu, phong cách tạo hình này đã chia dư luận thành hai phe. Một phe chỉ trích và tỏ thái độ thiếu tích cực trong khi phe còn lại thì tỏ ra khá thích thú và nhanh chóng đem lòng yêu X6.

Nhưng rồi thời gian đã chứng minh rằng X6 là một dự án thành công của BMW. Không chỉ có những đóng góp về mặt doanh số, chiếc xe này cũng đã châm ngòi cho một xu hướng mới mà người ta vẫn thường gọi là SUV Coupe. Sau khi X6 xuất hiện, các thương hiệu khác cũng nhanh chóng bị cuốn theo trào lưu này và cho ra những model tương tự, đặc biệt là trong vài năm trở lại đây.

Dẫu vậy, X6 lại không phải là chiếc xe thể thao đa dụng đầu tiên mang trên mình thiết kế lai coupe. Bởi lẽ, danh hiệu này được cho là thuộc về Eagle SX/4 do hãng xe Mỹ AMC giới thiệu vào năm 1980. Khi đó, thuật ngữ SUV Coupe vẫn chưa xuất hiện và AMC đã mô tả Eagle SX/4 là một ‘mẫu xe thể thao không phải lúc nào cũng cần đường đi’.

Chiếc xe này được đặt rất nhiều kỳ vọng về việc mang lợi nhuận cho AMC. Nhưng sau 3 năm, Eagle SX/4 đã bị khai tử do không đáp ứng được kỳ vọng đó. Phải đến khi X6 ra đời và gặt hái thành công, khái niệm SUV Coupe mới dần được định hình và trở nên phổ biến hơn. Ngay sau X6, Honda đã nhanh chóng nắm bắt xu thế và cho ra bộ đôi SUV Coupe của mình. Đó là Accord Crosstour và Acura ZDX. Cùng thời điểm đó còn có Toyota Venza.

Sang đến thập niên 2010, SUV Coupe đã thực sự bùng nổ. Kế thừa những công thức của X6, BMW đã cho ra mắt chiếc X4 vào năm 2014. Model này chưa kịp ấm chỗ thì Mercedes-Benz đã liên tiếp tung ra GLC Coupe và GLE Coupe như một câu trả lời dành cho bộ đôi X4 và X6 của BMW. Sau đó, Audi, Porsche hay thậm chí là Aston Martin và Lamborghini cũng nhập cuộc với những chiếc SUV mang phong cách này.

Không chỉ gói gọn ở phân khúc cao cấp, SUV Coupe cũng đang đổ bộ xuống hạng phổ thông. Có thể kể đến một vài cái tên tiêu biểu như Toyota C-HR, Mazda CX-4 hay Nissan Juke.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.