Thị trường ô tô, - 22/04/2021 01:25 PM
Ford Evos 2021 vừa trình làng tại triển lãm ô tô Thượng Hải được cho là phiên bản thay thế của 2 chiếc sedan Fusion và Mondeo đã bị khai tử ở Việt Nam trước đây.

Sau một thời gian nhá hàng, Ford Evos 2021 đã vén màn tại triển lãm ô tô Thượng Hải. Chiếc xe này là mẫu ô tô đầu tiên trong nhóm sản phẩm China 2.0 của liên doanh Ford-Changan. Trước đó, cái tên Evos từng được sử dụng trên một mẫu xe concept của Ford tại triển lãm ô tô Frankfurt 2011. Tuy nhiên, chiếc ô tô này đã không được đưa vào phát triển sau đó.

ford evos 2021

Trong thông cáo báo chí, Ford gọi Evos 2021 là một chiếc coupe SUV. Đây là tên gọi để chỉ các mẫu SUV nhưng có phần mái xe dốc mạnh về đuôi giống như các dòng xe coupe 2 cửa. Ưu điểm của những chiếc coupe SUV là sở hữu ngoại hình có phần bắt mắt hơn nhưng nhược điểm là không gian nội thất bị giảm đi rất nhiều.

Do vậy, gần như chỉ có các hãng xe sang trên thế giới mới đi theo thiết kế kém thực dụng nói trên. Tiêu biểu phải kể đến BMW X6, Lamborghini Urus, Mercedes GLC coupe, Mercedes GLE Coupe hay Audi Q8. Với việc trình làng Evos 2021, Ford là một trong những hãng xe phổ thông đầu tiên tiến vào phân khúc này.

ford evos 2021

Qua ảnh giới thiệu, có thể thấy Ford Evos là một chiếc SUV cỡ vừa với kích thước và ngoại hình khá giống Ford Equator vừa ra mặt tại Trung Quốc. Ở đầu xe có sự xuất hiện của dải đèn phía trên lưới tản nhiệt đang trở thành xu hướng thiết kế nhằm tạo sự liên kết giữa 2 dải đèn chạy ngày LED. Tay nắm cửa ẩn vào cửa xe gợi nhớ nhiều điều tới Ford Mustang Mach-E. Điểm nhấn ở phần thân dĩ nhiên là đường nóc xe dốc về đuôi rất bắt mắt.

Bên trong nội thất, khách hàng sẽ vô cùng bất ngờ với thiết lập màn hình siêu rộng kéo dài 1,1 mét trên bảng táp-lô. Cụm đồng hồ lái điện tử 12,3 inch đi kèm với màn hình cảm ứng độ phân giải 4K có kích thước khổng lồ 27 inch.

ford evos 2021

Hệ thống thông tin giải trí chạy trên nền tảng SYNC + 2.0 đã được bản địa hóa của Ford kết hợp với công nghệ AI của Baidu. Người lái được hỗ trợ bởi công nghệ tự hành Cấp độ 2 tích hợp điều khiển bằng cử chỉ. Giống như Mustang Mach-E và F-150, Ford Evos cho phép cập nhật phần mềm qua mạng Internet. Như vậy, khách hàng sẽ không cần phải vất vả mang xe tới các đại lý.

Ngoài Trung Quốc, Ford Evos có thể sẽ thay thế Mondeo và Fusion ở các thị trường khác. Trước đó, Ford đã khai tử 2 mẫu sedan cùng nền tảng này vào năm 2020 do doanh số bết bát.

ford evos 2021 nội thất

Dự kiến, Ford Evos 2021 sẽ được bán trên toàn cầu với hệ thống truyền động hybrid. Phiên bản được giới thiệu tại triển lãm Thượng Hải là bản 1st Edition được lắp đặt đầy đủ trang bị với các điểm nhấn màu cam tương phản, mâm bánh xe 19 inch cùng nóc xe màu đen. Bên cạnh Evos, Ford cũng đang trưng bày Escape PHEV, Equator, Explorer, Edge Plus, Mustang Mach-e, F-150 LTD và Territory S tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2021.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.