Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe có tiếng tại Hà Nội bất ngờ chào bán chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, chiếc siêu xe này sản xuất năm 2010 và đã chạy khoảng 25.000 km. Mức giá mà người bán đưa ra là hơn 9 tỷ đồng. Như vậy, sau hơn 1 thập kỷ sử dụng, chiếc xe chỉ có giá ngang ngửa với một chiếc Chevrolet Corvette C8 2022 sau thuế.
Được biết, chiếc Ferrari 458 Italia này từng qua nhiều đời chủ từ Nam ra Bắc. Sau khi bán ra Hà Nội hồi năm 2019, chiếc xe ít khi được chủ nhân đem xuống phố dù chung nhà với Ferrari F12 và Lamborghini Aventador SVJ. Đây cũng là chiếc xe từng rất “hot” tại Việt Nam bởi không chỉ sở hữu gói độ thân rộng tiền tỷ, mà xe đã từng được doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cầm lái và thực hiện drift.
Nguyên bản, chiếc Ferrari 458 Itlia độ Liberty Walk đầu tiên ở nước ta có nước sơn màu vàng, tuy nhiên đã sơn lại màu đỏ sau khi về tay đại gia Hà Nội. Gói độ thân rộng đến từ thương hiệu xứ sở mặt trời mọc bao gồm vòm bánh trước, vòm bánh sau cố định vào thân xe bằng đinh tán. Đuôi xe là cánh gió cỡ lớn bằng sợi carbon.
Để làm được điều này, các kĩ sư của Nhật đã phải cắt bỏ trực tiếp vòm bánh xe nguyên bản. Vì vậy, không chỉ riêng chiếc Ferrari 458 này mà còn chiếc Ferrari 488, Lamborghini Aventador LP700-4,… tại Việt Nam độ Liberty Walk cũng không thể trả về nguyên bản.
Bên cạnh đó, bộ mâm của “siêu ngựa” 12 năm tuổi cũng sử dụng loại Forgiato sơn đen, nổi bật bên trong là cùm phanh màu đỏ. Hệ thống ống xả độ lên loại FI Exhaust, cho âm thanh đanh thép dữ dằn hơn rất nhiều dù xe vốn dùng động cơ hút khí tự nhiên.
Ở thời điểm về nước, nội thất chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk có tông màu đen chủ đạo. Tuy nhiên do thời gian sử dụng dài khiến chất lượng da “lão hóa”, chủ nhân của xe đã chi hàng trăm triệu thay sang màu đen kết hợp đỏ cùng da lộn. Nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon như táp-lô, vô-lăng, lẫy chuyển số, bảng điều khiển, táp-pi,…
Ferrari 458 Italia được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 4.5L mang đến công suất tối đa 562 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại đạt 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, siêu xe này dễ dàng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 6 chiếc siêu xe tại Việt Nam được nâng cấp gói độ thân rộng của Liberty Walk, bao gồm chiếc Ferrari 458 nhắc đến trong bài, một chiếc Lamborghini Aventador LP700-4, một chiếc Ferrari 458 độ Liberty Walk Silhouette Works GT, một chiếc Ferrari 488 và cuối cùng là hai chiếc McLaren 650S Spider.
Ảnh: Tong Ngoc Anh, Cafeauto
Không chỉ tậu về cặp đôi Porsche độ, Qua Vũ còn gây chú ý khi mua lại chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk từng của đại gia Hà Nội.
Sau một thời gian vắng bóng trên các đường phố do ảnh hưởng của dịch bệnh, bộ tứ siêu xe của nhóm chơi siêu xe Evo Team bỗng tụ họp trên một con phố giữa lòng Sài Gòn.
Từng thuộc sở hữu của Minh “Nhựa”, siêu ngựa này đã được vị đại gia buôn xe tại Hà Nội bỏ ra không dưới 9 tỷ để đưa về garage.
Nếu bạn muốn nổi bật giữa đám đông thì đây chiếc Lamborghini này dành cho bạn, bởi diện mạo của nó độc đáo hơn bất cứ “siêu bò” khác.
Vừa qua, phóng viên chúng tôi bất ngờ bắt gặp trên đường phố quận 7 mẫu siêu xe Ferrari 458 độ Liberty Walk trị giá hơn 10 tỷ đồng.