Thị Trường, - 12/09/2019 10:21 PM
Sau camera hành trình thì cảm biến áp suất lốp cùng với bộ bơm hơi lưu động là 2 món phụ kiện tối thiểu cần có trên một chiếc xe hơi. Giúp đảm bảo chuyến đi luôn thông suốt và cảnh báo sớm những mối nguy tiềm tàng từ vỏ bánh xe.

Cảm biến áp suất lốp

Nhiều năm về trước, khái niệm cảm biến áp suất lốp còn là một thứ gì đó xa lạ, người ta thường chỉ đo hơi bánh xe bằng những đồng hồ cơ hoặc cảm tính. Tuy nhiên đó chỉ là phương pháp hiện thời, nếu trong quá trình vận hành không thể biết được bánh xe nào đang mất hơi. Chính vì thế cùng với sự phát triển công nghệ thì cảm biến áp suất lốp được ra đời với hàng loạt cải tiến. Dần dần công nghệ cảm biến áp suất lốp được xem là option cần có trên những mẫu xe hạng sang hoặc một số ít xe phổ thông.

 

Hiện nay áp suất được chia làm 2 loại gồm gắn trong và gắn ngoài mỗi loại đều có những điểm riêng biệt. Như loại cảm biết áp suất lốp gắn ngoài, bạn chỉ cần đọc hướng dẫn là có thể làm tại nhà và loại gắn ngoài bạn buộc phải ra tiệm để làm bù lại có mức thẩm mĩ và thời lượng pin lâu hơn có thể lên đến 5 năm.

Giá cả của các loại cảm biến dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng phụ thuộc vào thương hiệu, độ hoàn thiện,… tùy thuộc vào nhu cầu mà người dùng có thể lựa chọn loại phù hợp với bản thân.

Bơm hơi dự phòng

Đôi khi chỉ vì một số lí do nào đó bánh bị xì hơi như cán phải đinh dăm hay bị ai đó chơi xấu xì hơi bánh xe thì bơm hơi sẽ là vật cứu cánh kịp thời cho bạn đến khi tìm được nơi vá lốp. Tuy nhiên trên thị trường có vô vàn loại bơm hơi từ vài trăm đến vài triệu. Thực tế các loại bơm đều tích hợp sẵn đồng hồ đó áp suất lốp nhưng đều có sai lệch khá lớn vì thế cần cẩn thận kiểm tra kĩ áp suất sau mỗi lần sử dụng bơm hơi bằng đồng hồ cơ riêng. Một số loại cao cấp đắt tiền có khả năng cài đặt áp suất mong muốn trước khi tiến hành bơm hơi.

Có thể nói, cùng với camera hành trình thì cảm biến áp suất lốp, bơm hơi dự phòng là trợ lí đắc lực cho chiếc xe thân yêu. Ít nhất là tiết kiệm rất nhiều tiền bạc, thời gian nếu chẳng may gặp sự cố về vỏ bánh xe đặc biệt là trên cao tốc nơi mà chi phí cứu hộ cực kì đắt đỏ. Vì thế đừng keo kiệt với những món đồ này chỉ tầm khoảng 2 đến 3 triệu là bạn có thể an tâm vận hành trên những chuyến đi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.