Công nghệ, Văn hóa xe, - 06/06/2022 08:00 AM
Máy ảnh tốc độ Parifex Nano không chỉ có thể đo tốc độ của một chiếc xe, nó còn có thể tính toán khoảng cách, gia tốc và hơn thế nữa. Có thể cho thấy tất cả các vi phạm của xe, hoạt động trong bán kính 100 mét và phủ sóng 360 °.

Một loại camera bắn tốc độ cực mạnh mới vừa được cho phép bắt đầu thử nghiệm trên đường tại Pháp được đặt tên là Parifex Nano. đã được phát triển một thời gian và sử dụng cảm biến 3D lidar để quét lên đến 100 mét đường cùng tầm nhìn 360 độ. Chiếc máy ảnh tinh vi có thể đo tốc độ của một chiếc xe trong khoảng 18 km / h đến 155 km / h.

Parifex Nano-CafeAuto-2

Ngoài ra, hệ thống này có thể theo dõi và nhận ra các chuyển động nên có thể sử dụng để phát hiện các phương tiện vượt đèn đỏ, vượt qua vạch đôi màu trắng, người lái xe không thắt dây an toàn, lạng lách, đi xe ngược chiều và không dừng lại ở điểm có biển báo dừng.

Hệ thống cảm biến Lidar được hỗ trợ bởi một máy ảnh thông thường để ghi lại hình ảnh của xe vi phạm. Và hệ thống này có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết ngày hoặc đêm.

Thậm chí có thể phân biệt được sự khác biệt giữa các nhóm người tham gia giao thông như người đi bộ, người đi xe máy, đi xe đạp, v.v.

Parifex Nano-CafeAuto-3

Parifex Nano hiện chỉ được chấp thuận sử dụng trên các con đường của Pháp, nó đã được đưa vào hoạt động vào mùa hè năm nay. Trang web Radar-Auto.com của Pháp đã tuyên bố, hệ thống này đã được sử dụng trên các con đường của nước này.

Hiện tại, hệ thống này đang được sử dụng cùng với đội ngũ camera bắn tốc độ cố định trên các con đường của Pháp, với khả năng của nó, có thể không lâu nữa nó sẽ trở thành tiêu chuẩn áp dụng rộng lớn hơn.

Loại camera tối tân này nếu về Việt Nam thì người vi phạm khó cãi do đối mặt với các 'bằng chứng thép' rõ ràng nhất có thể.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.