Cụ thể, 5 thành viên ban đầu của VAMM gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha. Đây cũng là 5 liên doanh xe máy lớn nhất trên thị trường xe máy Việt Nam với tổng thị phần lên tới hơn 95%, trong đó riêng Honda chiếm gần 70%, kế đến là Yamaha khoảng 20%, còn lại là SYM, Piaggio và Suzuki. Đại diện thành viên lớn nhất là Honda sẽ giữ chức Chủ tịch của VAMM trong nhiệm kỳ đầu tiên ngay sau khi thành lập.
VAMM được thành lập để tăng sức mạnh cho các liên doanh xe máy
Được biết, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam được thành lập xuất phát từ nhu cầu của các doanh nghiệp muốn tập hợp tiếng nói chung để đề xuất, kiến nghị, phản hồi các chính sách liên quan đến xe máy cũng như tạo điều kiện cạnh tranh bình đẳng hơn giữa các thành viên trên thị trường. Hiệp hội cũng xuất hiện trong bối cảnh năm 2013 vừa qua là năm thứ hai liên tiếp, thị trường xe máy Việt Nam có mức suy giảm doanh số.
Trước khi Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam ra đời, Hiệp hội xe đạp, xe máy Việt Nam đã xuất hiện khá lâu nhưng không tập hợp được các thành viên chủ chốt trên thị trường xe máy và hầu như mất hút nhiều năm qua…
Năm 2013 vừa qua là năm thứ 2 liên tiếp thị trường xe máy suy giảm
Honda chiếm 80,1% thị phần xe máy Việt trong quý III, bỏ xa nhóm xếp sau gồm Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM.
Nhiều hãng xe máy như Yamaha, Honda, SYM... đang đua nhau đưa ra các chương trình ưu đãi để kích cầu khách hàng vì doanh số sụt giảm.
Những chiếc xe máy cũ trên 18 năm tuổi tại Hà Nội nếu không đạt tiêu chuẩn khí thải có thể được hỗ trợ bằng một khoản tiền để đổi sang xe mới.
Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số xe máy tiêu thụ trong quý I/2018 đạt hơn 800.000 chiếc, tăng nhẹ 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sáng nay 19/2, Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã tổ chức họp báo công bố thành lập và chính thức đi vào hoạt động.
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Yamaha Exciter
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Suzuki GSX
20,000,000đ
Hồ Chí Minh
Honda SH
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Vespa LXV