Thị trường ô tô, - 10/01/2022 10:00 AM
Xe hơi được xem như phương tiện để di chuyển từ chỗ A đến chỗ B là công năng tiêu chuẩn, tuy nhiên lại có những lý do khiến nhiều chiếc xe có giá tiền rất cao nhưng lại rất được ưa chuộng bởi những lý do hữu hình tạo nên.

Yếu tố thương hiệu

Thương hiệu là yếu tố quyết định rất lớn trong việc định giá xe, đó là lí do vì sao có những món đồ chỉ có công năng cơ bản lại có mức giá cao bất ngờ nhưng lại có nhiều người ưa chuộng bởi vì nó đáp không chỉ thỏa mãn nhu cầu sử dụng mà còn tượng trưng sự sang trọng, khẳng định vị thế của người sở hữu.

cac-yeu-to-dinh-nghia-len-mot-chiec-xe-sang

Trong thị trường xe cũng tương tự, với thị phần xe sang thì Mercedes-Benz luôn được giới nhà giàu, ngôi sao giải trí, danh nhân lựa chọn và sử dụng nhằm làm nổi bật tương tự bên cạnh những yếu tố kỹ thuật và công nghệ được trang bị.

Chất lượng sản phẩm

Dù có giá trị công năng sử dụng như nhau, nhưng các thương hiệu xai xỉ lại có chất lượng thành phẩm bền lâu hơn so với các tên tuổi đại trà. Thực tế điều này đã được các mẫu xe ô tô từ Đức đều có những giai đoạn thử nghiệm khắc nghiệt hơn trên những cung đường đua nổi tiếng và Mercedes-Benz cũng không ngoại lệ.

cac-yeu-to-dinh-nghia-len-mot-chiec-xe-sang

Đơn cử như mẫu xe điện Mercedes-Benz EQC đã thực hiện hơn 500 loại thử nghiệm khác nhau như độ ồn, chống rung, va đập, độ bền chi tiết, tính ổn định của hệ thống điện tử hay như thay tác đóng mở của cũng được kiểm tra đảm bảo sự chắc chắn trong thời gian sử dụng.

Yếu tố an toàn

Đây có lẽ là yếu tố được rất nhiều người lựa chọn tin dùng những dòng xe từ châu Âu nói chung hay từ Đức nói riêng. Điều này cũng đã được thể hiện rõ qua loạt các va chạm thực tế tại thị trường Việt Nam khi mức độ biến dạng của khung sườn sau khi xảy ra tai nạn có phần ít hơn so với các mẫu xe cùng tầm tiền đến từ các thương hiệu châu Á đang phân phối tại nước ta.

cac-yeu-to-dinh-nghia-len-mot-chiec-xe-sang

Trong đó mẫu Mercedes-Benz GLC hiện có doanh số khá tốt trong phân phúc xe sang được tới 95% điểm cho tính năng bảo vệ người lớn, 89% cho điểm bảo vệ trẻ em, 82% điểm bảo vệ người đi bộ, 71% điểm cho các hệ thống hỗ trợ an toàn, đồng thời được EURO NCAP đánh giá tổng thể điểm an toàn là 5 Sao.

Mức thanh khoản hợp lý

Trước đây, nhiều người thường quan niệm xe sang bán lại sẽ mất giá hơn so với những dòng xe phổ thông. Điều đó đúng với thời điểm trước nhưng hiện này không còn chính xác, mức giá bán lại còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chứ không có giá sàn chung như thị trường xe cũ bình dân.

cac-yeu-to-dinh-nghia-len-mot-chiec-xe-sang

Theo các “lái buôn” xe cũ thì mức giá của những dòng xe cũ nói chung hay Mercedes-Benz nói riêng thì phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố lịch sử bảo dưỡng từ chính hãng, bởi khi thực hiện các dịch vụ kỹ thuật tại các đại lý ủy quyền sẽ đảm bảo được tính minh bạch về chất lượng của xe qua các kỳ bảo trì chăm sóc xe.

cac-yeu-to-dinh-nghia-len-mot-chiec-xe-sang

Tuy nhiên với một số dòng xe sang bản giới hạn, hay từng qua tay các nhân vật nổi tiếng hoặc có những giá trị mềm thì mức giá bán lại đôi khi còn cao hơn xe mới nhưng lại không hề dễ dàng mua được bởi mang yếu tố sưu tầm rất cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.