Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 08/06/2022 06:31 AM
Đối với các mẫu xe đa dụng (MPV), dư địa vẫn còn hấp dẫn cho các hãng xe tại Đông Nam Á và Nissan đang có kế hoạch làm mới mẫu xe Livina cho 2 thị trường quan trọng là Indonesia và Philipines, không loại trừ cả Việt Nam.

Nissan Livina có ngoại hình giống “y đúc” với Mitsubishi Xpander.

Với Indonesia và Philipines, các mẫu xe MPV đặc biệt được ưa chuộng trong khi đó tại Việt Nam thì sản phẩm của Nissan còn khá ít và vắng bóng phân khúc xe MPV. Hiện tại Nissan Việt Nam mới chỉ cung cấp mẫu sedan Almera, bán tải Navara, SUV Terra và X-Trail.

Nissan Livina sắp tới sẽ chỉ là bản nâng cấp giữa dòng đời của thế hệ xe thứ 2 và một số thông tin từ đại diện Nissan đang úp mở việc sẽ có mẫu xe mới xuất hiện tại các sự kiện sắp tới, trong đó mẫu Livina đang được cho là nhiều khả năng nhất.

Cấu hình chỗ ngồi trên Nissan Livina.

Nissan Livina sắp tới sẽ là một bản facelift sau khi hãng xe Nhật đã nâng cấp nhiều dòng xe của mình bao gồm: Terra nâng cấp, Navara nâng cấp, Patrol nâng cấp, Almera hoàn toàn mới và sắp tới là Nissan Kicks E-Power hoàn toàn mới.

Nissan Livina là mẫu xe gần như giống hoàn toàn với Mitsubishi Xpander khi cả hai đều được xây dựng chung trên một bộ khung từ liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi. Điểm khác duy nhất của Livina khi chỉ là tấm lưới tản nhiệt V-Motion gắn Logo Nissan.

Nissan Livina được sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors ở Indonesia và ra đời từ liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi khi cả 3 hãng xe hợp tác để tận dụng các thế mạnh của lẫn nhau nhằm giảm chi phí.

Nissan Livina sẽ có động cơ 4A91 dung tích 1,5 lít và số tự động 4 cấp. Xe có kích thước dài 4.510mm, rộng 1.750mm và cao 1.700mm. Khoảng sáng gầm xe là 205mm khi dựa trên tiêu chuẩn kỹ thuật của Indonesia.

Người tiêu dùng đang mong chờ bản facelift của Nissan có thể tạo nên một vụ nổ ngang với Mitsubishi Xpander khi nó có thể được trang bị các tính năng hiện đại hơn như: hệ thống thông tin giải trí có Apple Carplay và Android Auto.

Mitsubishi Xpander hiện tại đang làm mưa làm gió tại phân khúc xe đa dụng tại nhiều thị trường Đông Nam Á quan trọng như Indonesia, Việt Nam và sản phẩm này hoàn toàn xuất hiện trở lại dưới thương hiệu Nissan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.