Trước khi chính thức xác nhận sẽ ra mắt mới tại triển lãm EICMA 2018, mới đây toàn bộ thiết kế của S1000RR 2019 đã bị rò rỉ khi BMW đăng ký bản quyền. Toàn bộ các thông số quan trọng nhất của đời xe mới này được hé lộ qua website chính thức BMW Motorrad.
Về sức mạnh vận hành, BMW S1000RR 2019 vẫn được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng. Trên mỗi xy lanh sẽ có 2 van nạp và 2 van xả tương tự như những chiếc xe hơi truyền thống. Khối động cơ này sẽ được làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên, điểm khác biệt đó là các xú-páp làm bằng vật liệu titan. Đặc biệt là sự xuất hiện của công nghệ van biến thiên Shiftcam từng sử dụng trên các dòng R 1250 GS/RT cách đây không lâu.
Với thiết kế cùng với những cải tiến như thế, S1000RR 2019 có công suất tăng lên đến 207 mã lực tại 13.500 vòng/phút. Nhưng vẫn giữ mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 11.000 vòng/phút như hiện nay
Ngoài các cải tiến về động cơ, mẫu xe này còn được cập nhật hàng loạt công nghệ mới bên cạnh các hệ thống quen thuộc như ABS biến thiên theo góc cua, 4 chế độ lái... S1000RR 2019 được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc như ô tô và chuyển số nhanh không cần bóp côn Shift Assist Pro.
Thêm một điểm đáng chú ý, mẫu xe mới này được thiết kế với nhiều chi tiết bằng vật liệu nhẹ. Nhờ vậy, trọng lượng của S1000RR 2019 chỉ đạt khoảng 197 kg. Ngoài ra, với gói tùy chọn M Package thể thao, trọng lượng xe thậm chí còn được giảm xuống chỉ còn 193,5kg.
BMW S1000RR thế hệ mới, bộ phận M Performance cũng phát triển cho chiếc xe nhiều tùy chọn hiệu năng cao như các chi tiết bằng sợi carbon, dàn để chân, bộ thu thập dữ liệu và tính thời gian hoàn thành các vòng đua...
Trước đây BMW từng khẳng định rằng S1000RR 2019 sẽ là một cuộc cách mạng thay vì chỉ đơn thuần làm mới từ thế hệ hiện tại. Với những thông tin rò rỉ trên, hãng xe này đã thật sự chứng minh được điều đó.