Tại Việt Nam, phân khúc xe bán tải luôn có doanh số tương đối cao, tuy nhiên việc sử dụng đúng mục đích thì lại khác. Như Thái Lan, người ta chuộng xe bán tải bởi sự hữu dụng khi vừa chở hàng tốt, lại có thể chở người, đề cao tính thực dụng nên không quá lạ khi Toyota Hilux và Isuzu D-Max đặc biệt là bản cabin đơn lại có doanh số cao bởi giá rẻ, độ bền cao. Còn ở nước ta, phục vụ cho mục đích gia đình, đi cà phê thế nên những mẫu xe có thiết kế đẹp như Ford Ranger, Mitsubishi Triton lại có doanh số cao hơn hẳn. Từ đó việc đem về phiên bản cabin đơn đã không được các hãng quan tâm.
Tuy nhiên việc Isuzu đem về D-Max cabin đơn sẽ là lựa chọn hợp lý cho các gia đình, doanh nghiệp có nhu cầu chở hàng, với lợi thế đi đầu gần như không có đối thủ. Nhưng nếu so theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7271 thì phiên bản này lại gần như gặp bất lợi tại các thành phố lớn khi bị cấm vào nội đô thời gian quy định. Bởi Isuzu D-Max cabin được xếp chuẩn xe tải do chứ không phải xe bán tải.
Bù lại nếu so với các xe tải truyền thống, thì Isuzu D-Max cabin đơn có phần hiện đại hơn một chút cho người tài xế, nhưng so cùng với tầm tiền thì khó có thể cạnh tranh với các đối thủ như KIA Frontier K2000, THACO Towner 800, Hyundai Porter H1000... khi có khối lượng chở hàng lớn hơn, chi phí bỏ ra tốt hơn và đều có thời gian đi vào nội ô là như nhau.
Trước kia vẫn có một vài mẫu xe cabin đơn gia nhập thị trường Việt Nam nhưng nhanh chóng bị rơi vào lãng quên và thường chỉ xuất hiện tại các vùng nông thôn. Theo Vama thì từ đầu năm đến nay, Isuzu D-Max có số lượng bán ra không đáng kể, chính vì vậy chiến lược đưa về phiên bản giá rẻ được cho là để cải thiện doanh số cho hãng xe Nhật.
Tuy nhiên kiểu dáng xe chưa được lòng người dùng, hạn chế về giờ giấc đi vào nội ô thì có lẽ Isuzu D-Max sẽ khó có thể đạt được thành công, chưa kể các yếu điểm về ngoại hình và nội thất. Như vậy có thể đoán ra Isuzu Việt Nam sẽ mang mẫu xe này hướng tới các khu vực nông thôn, các vùng cao nguyên nơi mà người mua không chú tâm đến ngoại hình, quan trọng khả năng tải hàng hóa, giá rẻ,… đặc biệt không bị giới hạn ra vào nội ô như tại các thành phố lớn.
Trong tháng 06 này, nhiều hãng xe đồng loạt triển khai chương trình ưu đãi với giá trị lên đến hàng chục triệu đồng dành cho các mẫu sedan hạng B. Trong danh sách này, có mẫu xe từng đứng top doanh số trong phân khúc thế nhưng trong giai đoạn đầu năm mẫu xe này đang có dấu hiệu của việc sụt giảm.
Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, trong tháng 5/2023, tổng doanh số xe hạng A giá rẻ chỉ đạt 527 xe, giảm 14,7% so với tháng đạt 618 xe.
Seagull là mẫu xe điện hoàn toàn mới của hãng BYD vừa được giới thiệu tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 hiện đang diễn ra ở Trung Quốc. BYD Seagull 2023 đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích từ khách hàng khi chỉ trong 24 giờ đầu tiên kể từ lúc hé lộ mở cọc hãng xe đã nhận lên đến 10.000 đơn hàng.
Mới đây mẫu xe được cho là VinFast VF 5 đã xuất hiện trên phố và có ngoại hình có phần dễ nhìn hơn so với concept cũng như lần lộ diện trước.
Sau thời gian dừng phân phối có thể từ giữa năm nay Toyota sẽ mang Wigo phiên bản về Việt Nam để cạnh tranh với 2 đối thủ lớn là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.