Thị Trường, - 19/09/2019 03:54 PM
Ramsmobile là một công ty có xuất xứ Belarus nhưng đặt nhà xưởng tại New Mexico, Mỹ. Tự nhận là một thương hiệu chuyên về các dòng xe off-road hạng sang, Ramsmobile mới đây đã cho ra mắt một sản phẩm rất đáng chú ý.

Đó là RM-X2 – một mẫu SUV cho thấy sự khác biệt ngay từ tên gọi cũng như vẻ bề ngoài. Trong đó, thiết kế chính là một trong những điểm nhấn đáng kể nhất của chiếc xe này. Chủ quan mà nói, RM-X2 trông khá đáng sợ, giống như một cỗ máy hủy diệt tới từ tương lai. Hoặc nhìn theo chiều hướng khác, đây dường như là nguyên mẫu cho chiếc xe người dơi Batmobile sắp xuất hiện trong loạt phim mới. Với thiết kế quá độc của mình, RM-X2 chắc chắn sẽ là tâm điểm chú ý dù ở bất cứ nơi đâu.

Nhà sản xuất cho biết RM-X2 sẽ bao gồm 4 phiên bản: Ascetic, Devil, God và Ramside. Trong đó, thông tin về hai phiên bản đầu tiên đã được hé lộ. Bản Cụ thể, bản Ascetic có trọng lượng chỉ khoảng 1500kg nhờ sử dụng triệt để vật liệu sợi các-bon. Trong tiếng Anh, Ascetic có nghĩa là thầy tu khổ hạnh, ám chỉ rằng chiếc xe này sẽ khá tuềnh toàng về trang bị, kém nhất trong số 4 model RM-X2.

Trong khi đó, quỷ dữ Devil được tập trung vào khả năng off-road với một hàng bánh xích kiểu xe tăng ở chính giữa. Ban đầu, độ rộng của dải xích chỉ là 38cm nhưng sẽ được Ramsmobile nâng lên thành 60cm trong thời gian tới. Đồng thời, nội thất của RM-X2 Devil cũng được chăm chút kỹ lưỡng hơn nhiều so với Ascetic. Hai phiên bản còn lại vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và chưa có nhiều thông tin. Nhưng có vẻ như Ramside sẽ là model toàn diện nhất.

Điểm nhấn đáng kể thứ hai của Ramsmobile RM-X2 chính là hệ thống động lực. Theo đó, siêu SUV này sẽ có hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là cỗ máy LTS V8 6,2 lít xuất hiện trên Corvette ZR1 C7. Trên chiếc xe của Chevy, cỗ máy này sản sinh công suất 755 mã lực và 969Nm mô-men xoắn. Nhưng theo một số nguồn tin, nó sẽ được nâng cấp và đạt tới công suất xấp xỉ 1000 mã lực trên RM-X2.  Nếu điều này là đúng là RM-X2 sẽ trở thành một trong những chiếc SUV mạnh nhất thế giới và được xếp vào hàng ngũ hypercar.

Lựa chọn thứ hai là động cơ diesel tăng áp Duramax V8 6,6 lít trên mẫu bán tải Chevy Silverado và GMC Sierra. Nhưng một lần nữa, những thông số chính thức vẫn được giữ kín. Chỉ biết rằng, trên Silverado, khối động cơ 8 xi-lanh này sản sinh công suất 401 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 629Nm. Nhưng chắc chắn là nó sẽ được cải tiến thêm khi được trang bị trên những chiếc RM-X2 của Ramsmobile.

Cả hai sẽ đi kèm với hộp số tự động của Allison. Ngoài ra, đã có những gợi ý về sự hiện diện của động cơ điện và các khối pin trên RM-X2. Tuy nhiên, Ramsmobile không đi sâu vào chi tiết.

Tuy nhiên, đó chưa phải là những điều thú vị nhất trên RM-X2. Bởi lẽ, Ramsmobile đã tuyên bố siêu SUV nói trên có thể được tích hợp thêm mô-đun bọc giáp với khả năng chống đạn lên tới cấp độ B6 hoặc cao hơn là B7. Với trang bị này, RM-X2 sẽ trở thành một cỗ máy bất khả chiến bại thực thụ.

Sự xuất hiện của Ramsmobile RM-X2 là một minh chứng cho sự sôi động của phân khúc SUV độc, mạnh và đắt. Đầu tiên, chúng ta phải kể đến Rezvani Tank – một mẫu SUV rất hầm hố, đầy sức mạnh và phong phú về trang bị. Được biết, Tank thế hệ mới có khá nhiều tùy chọn động cơ, bao gồm cả xăng lẫn dầu. Ở phiên bản cao cấp nhất, công suất của chiếc xe có thể đạt tới 1000 mã lực, cao hơn bất kỳ mẫu xe thể thao đa dụng nào khác đang có mặt trên thị trường.

Một gương mặt tiêu biểu khác cũng từng gây rất nhiều chú ý chính là Devel Sixty. Chiếc SUV này có thể so sánh với RM-X2 của Ramsmobile về khoản thiết kế kỳ dị và đậm chất viễn tưởng. Có một điểm khác biệt là Sixty có tới 6 bánh xe thay vì 4. Trái tim của Sixty là khối động cơ turbodiesel V8 mạnh 720 mã lực.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.