Porsche cho biết rằng Taycan GTS là sự kết hợp giữa hiệu năng cao và sự sang trọng, điều đó khiến phiên bản này được đặt vào vị trí giữa Taycan Turbo đầu bảng và Taycan 4S tiêu chuẩn hơn. Ở phiên bản này, Taycan GTS sẽ có công suất tối đa 590 mã lực ở chế độ Launch Control và cả hai biến thể thân xe sedan và Sport Turismo đều có khả năng tăng tốc lên 96 km/h trong 3,5 giây.
Xe sẽ được trang bị tiêu chuẩn với gói pin Performance Plus được xây dựng trên nền tảng điện 800V, cho phép vận hành ở hiệu năng cao xuyên suốt mà vẫn giữ nhiệt độ ở mức tối ưu. Với nền tảng này, Porsche Taycan GTS có thể sạc điện công suất lên đến 270 kW và chỉ tốn 22,5 phút để sạc pin từ 5% lên 80%.
Về dàn gầm, hệ thống treo cùng các chi tiết khác được lấy từ Taycan Turbo nhưng đã được hiệu chỉnh lại dành riêng cho dòng GTS. Tiêu chuẩn, Taycan GTS sẽ có được hệ thống treo khí nén với công nghệ nâng gầm thông minh theo địa điểm đặt trước. Công nghệ phân bổ mô-men theo vector, gói Sport Chrono và vô-lăng GT tích hợp nút chức năng đều là những trang bị tiêu chuẩn của phiên bản này.
Hệ thống phanh của xe được trang bị phanh hiệu suất cao với cùm phanh sơn đỏ. Đĩa trước có kích thước 390 mm, kẹp phanh 6 piston trong khi đĩa sau có kích thước 360 mm, kẹp phanh 4 piston. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn nâng cấp hệ thống phanh với phanh các-bua vôn-fram (cùm phanh sơn trắng) hoặc phanh gốm – sợi carbon PCCB (cùm phanh sơn vàng).
Giống với những chiếc Porsche bản GTS khác, nội thất của Taycan GTS cũng được trang bị tiêu chuẩn vật liệu bọc Race-Tex đặc biệt. Hai ghế trước sẽ là ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng, có logo thêu trên tựa đầu và chỉ khâu tương phản màu đỏ. Gói nâng cấp nội thất GTS còn mang đến thêm da bọc ở cửa, bệ tì tay, vô-lăng, táp-lô màu xám khói hoặc đỏ. Gói này cũng bổ sung đồng hồ Sport Chrono, thảm trải sàn có logo Porsche. Vô-lăng, bệ tì tay trung tâm và cửa cũng có thể được ốp sợi carbon nhám.
Bên ngoài, ngoại thất của Taycan GTS được nâng cấp với bộ kit SportDeisgn gồm cản trước, cản sau và ốp hông có logo GTS. Viền cửa sổ ốm kim loại mạ crom cũng đã được thay thế bằng kim loại sơn đen bóng. Logo phiên bản phía sau được sơn đen mờ hoặc tùy chọn loại bỏ logo.
Tiêu chuẩn, Taycan GTS sẽ có được bộ mâm Aero Design kích thước 20 inch, sơn đen mờ. Mâm xe RS Spyder Design kích thước 21 inch được bán ra với nhiều tùy chọn màu sắc có mặt dưới dạng trang bị tùy chọn. Cuối cùng là hệ thống đèn pha PDLS Plus của Porsche với chóa đèn tối màu cùng gương chiếu hậu sơn đồng màu thân xe sẽ là các trang bị tiêu chuẩn.
Sau biến thể Cross Turismo với phong cách wagon gầm cao ra mắt vào năm ngoái, biến thể wagon gầm thấp Sport Turismo cuối cùng cũng đã có mặt trên xe điện Taycan. Khác với Taycan Cross Turismo, bản Sport Turismo được thiết kế để tập trung hơn vào trải nghiệm lái xe trên đường nhựa. Ở phía sau, cánh lướt gió được sơn đồng màu, khác biệt với cả Panamera Sport Turismo lẫn phiên bản gầm cao của Taycan trước đây.
Biến thể này sẽ có khoang hành lý phía sau tiêu chuẩn là 445 lít và 1.212 lít khi gập ghế. Ở phía trước, cốp xe của cả hai phiên bản Taycan GTS đều có thể tích 82 lít. Xe vẫn sẽ được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh với chức năng kiểm soát đội trong của kính.
Cả hai biến thể Porsche Taycan GTS và Porsche Taycan GTS Sport Turismo sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào quý II/2022. Giá bán khởi điểm cho Taycan GTS ở mức từ 131.400 USD và biến thể wagon Taycan GTS Sport Turismo có giá bán từ 133.300 USD.
Phiên bản đặc biệt của Porsche 911 Sport Classis 2023 lặng lẽ có mặt tại Việt Nam và đã có biển kiểm soát.
Sau khi chia tay hai mẫu xe sang Audi A8 L và Ferrari F8 Tributo, thì mới đây siêu phẩm Porsche 911 GT3 cũng vừa rời khỏi gara nhà tay chơi Cường đô la để tìm chủ nhân mới.
Grecale là mẫu SUV hoàn toàn của thương hiệu cây đinh ba Ý vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam sau khi ra thị trường toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái.
Porsche Việt Nam đã bất ngờ âm thầm điều chỉnh tăng giá bán của mẫu xe thể thao 911 Turbo lên thêm 710 triệu đồng và đây là lần thứ hai trong năm.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.