Porsche vừa giới thiệu phiên bản Panamera 4 E-Hybrid với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần và chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 50 km. Panamera 4 E-Hybrid có công suất tối đa 462 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ vào khoảng 2.5 lít/100 km, lượng khí thải CO2 là 56 g/km.
Động cơ điện của Panamera có công suất cực đại 136 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Trong khi đó, động cơ xăng V6 2.9L tăng áp kép mới của hãng cho công suất 330 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp PDK ly hợp kép. Ở chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện Panamera 4 E-Hybrid không tạo ra khí thải trong phạm vi 50 km với tốc độ tối đa là 140 km/giờ. Ở chế độ vận hành thông thường, tân binh nhà Porsche đạt vận tốc tối đa 278 km/giờ, tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 4.6 giây. Người lái có thể chuyển giữa 6 chế độ lái: Sport, Sport Plus và 4 chế độ đặc trưng của bản E-Hybrid thông qua các phím tích hợp trên vô lăng.
Điểm nổi bật của mẫu Panamera thế hệ thứ hai là màn hình hiển thị và khái niệm điều khiển mới được thiết kế theo tiêu chuẩn Khoang Lái Tiên Tiến của Porsche. Panamera 4 E-Hybrid có cụm đồng hồ đo năng lượng được thiết kế để hoạt động phù hợp với hệ thống hybrid. Nguyên tắc hoạt động trực quan của các màn hình hybrid độ phân giải cao tương tự với nguyên tắc được sử dụng trên siêu xe thể thao Porsche 918 Spyder. Đồng hồ điện cung cấp các dữ liệu như định mức năng lượng điện hiện đang được sử dụng cũng như được thu hồi thông qua quá trình phục hồi năng lượng.
Ngay từ bây giờ khách hàng đã có thể đặt hàng Porsche Panamera 4 E-Hybrid, dòng xe này sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2016.
Theo truyền thống, tập đoàn Volkswagen-Audi sẽ tổ chức đêm khai mạc vào ngày đầu tiên dành cho báo chí ở Frankfurt Motor Show 2013. Sau đây là một số sự kiện chính diễn ra ở buổi ra mắt này.