Thị Trường, - 02/06/2019 04:14 PM
Mới đây Porsche đã lộ ảnh chạy thử của mẫu 911 Targa 2020 tại Nurburgring. Mẫu xe này tiếp tục kế thừa nhiều nền tảng của Carrera S, song cũng có những thay đổi và nâng cấp thú vị cả nội thất và ngoại thất.

Ngoại thất

Phần đầu xe vẫn là thiết kế truyền thống của dòng 911, đơn giản và thanh lịch. Sự khác biệt là nóc xe được trang bị mui mềm so với bản  coupe thông thường, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ phải bỏ thêm hầu bao. Điểm nhấn lạ mắt là từ phần cửa trở về sau, trụ C không còn hiện diện trên phiên bản này nữa mà thay vào đó kính được sử dụng là liệu chính phủ toàn bộ phía sau. Không gian nội thất sẽ vô cùng sáng. Thiết kế này có lẽ sẽ tạo ra nhiều luồng ý kiến, song không phải Porsche là hãng đầu tiên làm điều đó. Cụm đèn hậu vẫn là dải led chạy dài vắt ngang hai bên. Một chút khác biệt so với Carrera s và 4s là bộ ống xả kép hai bên. Cánh đuôi điều chỉnh có thể thu gọn vào che đi khoang động cơ.

Nội thất

Khoang nội thất không có gì thay đổi so với Carrera S, vẫn là cụm đồng hồ analog truyền thống, ghế và thành cửa bọc da cao cấp, vô lăng thể thao ba chấu với không nhiều nút chức năng, màn hình giải trí 10.9 inches. Nói chung với chất liệu và độ hoàn thiện cao cấp của Porsches, khách hàng sẽ không phải thất vọng. Một chút khác biệt là ghế được hạ thấp xuông 0.2 inches để tạo thêm cảm giác phấn khích khi lái, và đương nhiên vô lăng cũng được hạ thấp theo và bảng đồng hồ đỡ bị khuất hơn so với trước.

Hệ thống giải trí với chế độ Voice Pilot cho phép chức năng điều khiển giọng nói tốt hơn. Bạn có thể ra lệnh cho chiếc xe định vị cửa hàng tạp hóa gần nhất, hay trạm xăng, hay nhà hàng…Còn Android Auto hoặc Apple Carplay là một tùy chọn.

Khả năng vận hành

Khối động cơ trên mẫu xe này vẫn là cỗ máy 3.0 lít tăng áp kép tượng tự như trên Carrera S, khác là sáu xy lanh thẳng hàng chứ không phải V6. Đông cơ này vẫn cho sức mạnh 444 mã lực và mô men xoắn 530 Nm trong khoảng tua máy từ 2300-5000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền qua dẫn động cầu sau với hộp số tự động PDK 8 cấp, dẫn động bốn bánh vẫn là một tùy chọn. Hãng đã tinh chỉnh để chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3.2 giây nghĩa là nhanh hơn Carrera S đến 0.5 giây.

Tại Việt Nam, Porsche 911 cũng khá được ưa chuộng với giá bán khởi điểm từ trên sáu tỷ đồng được phân phối chính hãng bởi Porsche Việt Nam. Gần đây những bản hiệu năng cao như GT2 RS hay GT3 RS cũng được nhiều dân sành xe rước về dinh, bản GT2 RS mới nhất giá hơn 20 tỷ nhập khẩu chính hãng đã về tay ông chủ Trung Nguyên. Porsche 911 với nhiều biến thể vẫn luôn là  món đồ hấp dẫn với giới sành xe, đơn giản vì nó đẹp vừa thể thao mà vừa có thể đi lại hàng ngày.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.