Trong năm 2021, Porsche đã bàn giao tổng cộng 9.419 chiếc xe điện Taycan đến với khách hàng chỉ riêng ở thị trường Mỹ, gấp đôi số lượng xe điện mà Porsche đã bán ra tại khu vực này trong năm 2020. Tuy vậy, con số ấn tượng đó vẫn chưa thể giúp chiếc xe điện này vượt mặt mẫu xe thể thao huyền thoại Porsche 911.
Mặc dù đã vượt qua Porsche 911 về mặt doanh số ở quý IV/2021 nhưng tổng lại, Porsche 911 vẫn giữ doanh số cao hơn Porsche Taycan tại thị trường Mỹ với tổng số lượng xe được bàn giao là 10.042 chiếc, tăng 14% so với năm 2020 và nhiều hơn 623 chiếc so với xe điện Taycan.
Về phầm mẫu xe thể thao 718 nhỏ hơn, dòng xe này có doanh dố 4.292 chiếc, tuy rằng khá ít nhưng vẫn tăng 25% so với năm 2020. Porsche Panamera, chiếc sedan thể thao chạy điện có doanh số tăng 10%, đạt 4.257 chiếc nhưng vẫn chỉ bằng một nửa so với Porsche Taycan.
Điều này cho thấy sức hút của mẫu xe thể thao chạy điện và xe điện của Porsche lớn đến mức nào. Cũng phải nói thêm, mua xe điện tại Mỹ không chỉ giúp môi trường trở nên sạch hơn mà còn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ nhờ các chính sách hỗ trợ, khuyến khích đổi sang xe điện của từng bang.
Tuy có doanh số ấn tượng nhưng hai mẫu xe bán chạy nhất của Porsche trong năm qua tại Mỹ vẫn được nắm giữ bởi hai chiếc SUV Cayenne và Taycan. Trong năm qua, bộ đôi “gà đẻ trứng vàng” của Porsche bán được ổng doanh số hơn 40.000 chiếc.
Cụ thể, Porsche Cayenne bán được tổng cộng 17.299 xe, xếp thứ hai. Trong khi đó, chiếc crossover Macan có doanh số lên đến 24.716 chiếc, dẫn đầu doanh số của thương hiệu xe thể thao đến từ Đức.
Tổng cộng, 70.025 chiếc Porsche đã đến tay khách hàng trong năm qua, chỉ tính riêng tại Mỹ. Đây là kỷ lục doanh số mới của thương hiệu này tại đây, cao hơn 14% so với kỷ lục trước được lập vòa năm 2019 và cao hơn 22% so với năm đại dịch 2020.
Trong đó, 13,5% doanh số đến từ xe điện và có tổng cộng 17% trong tổng số lượng xe bán ra là xe điện hóa (điện và lai điện). Với việc Porsche Macan sắp có thêm phiên bản chạy điện trong năm nay hay 911 cũng có thêm bản lai điện, khó lòng mà nói tỉ lệ này sẽ không tiếp tục tăng mạnh trong năm nay cũng như các năm sắp tới.
Bên cạnh những mẫu xe lai điện, xe điện đã được lên kế hoạch từ trước, Porsche còn muốn mở rộng hơn phân khúc sản phẩm của mình khi chuẩn bị ra mắt thêm một dòng SUV bảy chỗ, ba hàng ghế định vị cao hơn Cayenne. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ không có mặt trên thị trường trước năm 2025. Cũng ở thời điểm đó, nhiều mẫu xe dùng động cơ đốt trong ở thời điểm hiện tại cũng sẽ bị thay thế hoàn toàn bởi xe dùng động cơ điện, sớm nhất có lẽ là dòng xe thể thao Cayman/Boxster.
Không chỉ thuộc hàng hiếm tại Việt Nam mà còn thuộc dạng cực độc trên thế giới thế nên việc bắt gặp siêu xe Porsche 918 không phải là điều dễ dàng.
Mercedes-Benz lại tung ra mẫu xe ý tưởng chạy điện cao cấp với mục đích chuẩn bị sẵn các bước đi để đấu với Porsche Taycan chạy điện trong những năm tới.
Vị đại gia Nam Định là đã chi hơn 12 tỷ đồng để tậu một trong ba chiếc Porsche Cayenne Turbo GT chính hãng tại Việt Nam.
Loạt tùy chọn trên chiếc Porsche 911 GT3 2022 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường có giá lên tới hơn 600 triệu đồng.
Sau khi bán đi nhiều siêu xe đắt giá, ông Đặng Lê Nguyên Vũ thời gian qua tiếp tục gây sốt mạnh tay sắm hàng loạt xe thể thao và siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng.
Porsche Macan 2021
Giá : Đang cập nhật
Porsche Macan 2021
Giá : Đang cập nhật
Porsche Cayenne 2018
Giá : ~ 8.920.000.000
Porsche Cayenne 2018
Giá : ~ 5.470.000.000
1.850.000.000đ
Hồ Chí Minh
Porsche Panamera
2.150.000.000đ
Hồ Chí Minh
Porsche Panamera
850.000.000đ
Hồ Chí Minh
Porsche Cayenne
3.350.000.000đ
Hồ Chí Minh
Porsche Panamera