Trong năm 2021, Porsche đã bàn giao tổng cộng 9.419 chiếc xe điện Taycan đến với khách hàng chỉ riêng ở thị trường Mỹ, gấp đôi số lượng xe điện mà Porsche đã bán ra tại khu vực này trong năm 2020. Tuy vậy, con số ấn tượng đó vẫn chưa thể giúp chiếc xe điện này vượt mặt mẫu xe thể thao huyền thoại Porsche 911.
Mặc dù đã vượt qua Porsche 911 về mặt doanh số ở quý IV/2021 nhưng tổng lại, Porsche 911 vẫn giữ doanh số cao hơn Porsche Taycan tại thị trường Mỹ với tổng số lượng xe được bàn giao là 10.042 chiếc, tăng 14% so với năm 2020 và nhiều hơn 623 chiếc so với xe điện Taycan.
Về phầm mẫu xe thể thao 718 nhỏ hơn, dòng xe này có doanh dố 4.292 chiếc, tuy rằng khá ít nhưng vẫn tăng 25% so với năm 2020. Porsche Panamera, chiếc sedan thể thao chạy điện có doanh số tăng 10%, đạt 4.257 chiếc nhưng vẫn chỉ bằng một nửa so với Porsche Taycan.
Điều này cho thấy sức hút của mẫu xe thể thao chạy điện và xe điện của Porsche lớn đến mức nào. Cũng phải nói thêm, mua xe điện tại Mỹ không chỉ giúp môi trường trở nên sạch hơn mà còn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ nhờ các chính sách hỗ trợ, khuyến khích đổi sang xe điện của từng bang.
Tuy có doanh số ấn tượng nhưng hai mẫu xe bán chạy nhất của Porsche trong năm qua tại Mỹ vẫn được nắm giữ bởi hai chiếc SUV Cayenne và Taycan. Trong năm qua, bộ đôi “gà đẻ trứng vàng” của Porsche bán được ổng doanh số hơn 40.000 chiếc.
Cụ thể, Porsche Cayenne bán được tổng cộng 17.299 xe, xếp thứ hai. Trong khi đó, chiếc crossover Macan có doanh số lên đến 24.716 chiếc, dẫn đầu doanh số của thương hiệu xe thể thao đến từ Đức.
Tổng cộng, 70.025 chiếc Porsche đã đến tay khách hàng trong năm qua, chỉ tính riêng tại Mỹ. Đây là kỷ lục doanh số mới của thương hiệu này tại đây, cao hơn 14% so với kỷ lục trước được lập vòa năm 2019 và cao hơn 22% so với năm đại dịch 2020.
Trong đó, 13,5% doanh số đến từ xe điện và có tổng cộng 17% trong tổng số lượng xe bán ra là xe điện hóa (điện và lai điện). Với việc Porsche Macan sắp có thêm phiên bản chạy điện trong năm nay hay 911 cũng có thêm bản lai điện, khó lòng mà nói tỉ lệ này sẽ không tiếp tục tăng mạnh trong năm nay cũng như các năm sắp tới.
Bên cạnh những mẫu xe lai điện, xe điện đã được lên kế hoạch từ trước, Porsche còn muốn mở rộng hơn phân khúc sản phẩm của mình khi chuẩn bị ra mắt thêm một dòng SUV bảy chỗ, ba hàng ghế định vị cao hơn Cayenne. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ không có mặt trên thị trường trước năm 2025. Cũng ở thời điểm đó, nhiều mẫu xe dùng động cơ đốt trong ở thời điểm hiện tại cũng sẽ bị thay thế hoàn toàn bởi xe dùng động cơ điện, sớm nhất có lẽ là dòng xe thể thao Cayman/Boxster.
Phiên bản đặc biệt của Porsche 911 Sport Classis 2023 lặng lẽ có mặt tại Việt Nam và đã có biển kiểm soát.
Sau khi chia tay hai mẫu xe sang Audi A8 L và Ferrari F8 Tributo, thì mới đây siêu phẩm Porsche 911 GT3 cũng vừa rời khỏi gara nhà tay chơi Cường đô la để tìm chủ nhân mới.
Grecale là mẫu SUV hoàn toàn của thương hiệu cây đinh ba Ý vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam sau khi ra thị trường toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái.
Porsche Việt Nam đã bất ngờ âm thầm điều chỉnh tăng giá bán của mẫu xe thể thao 911 Turbo lên thêm 710 triệu đồng và đây là lần thứ hai trong năm.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.