Giám đốc dòng GT Porsche, Andreas Preuninger cho biết: “Chúng tôi đã đặt tương lai vào khối động cơ này, tôi chưa thể tiết lộ thêm thông tin chi tiết nhưng thật ngu xuẩn nếu không sử dụng nó. Triết lý của chúng tôi là trung thành với động cơ hút khí tự nhiên, chúng tôi muốn giữ nó cho tương lai và luôn cố gắng lưu giữ sự thuần khiết đó để không làm mất đi cảm xúc và hiệu năng lái”.
Ông này từ chối cho biết mẫu xe cụ thể nào sẽ được nâng cấp loại động cơ này nhưng có vẻ như sẽ là chiếc GT 3 thế hệ tiếp theo. Nhằm kéo dài tuổi thọ của khối động cơ sáu xy lanh cỡ lớn này, Porsche đã điều chỉnh hai bộ lọc hạt nhân lớn – mỗi cái được tích hợp ở mỗi bên của bộ xả.
Việc sự dụng thép mỏng và ni ken cho các mối hàn hơn là các mối nối, hệ thống xả giờ đây sẽ nhẹ hơn 10 kg cho dù có thêm hệ thống phần mềm. Sức mạnh cũng tăng từ 500 lên 510 mã lực tại tua máy 8400 vòng một phút. Khó khăn không chỉ là làm cho động cơ sạch hơn mà còn phải tăng áp suất xả đối với bộ lọc mới.
Hệ thống phun nhiên liệu đã đã hiệu suất 255 kg/cm2 thay vì 204 kg/cm2, động cơ sáu xy lanh mới giờ đã có bộ van tiết lưu định hướng. Hiệu quả kết hợp – nhờ có bộ tiết lưu mới phản hổi điều tiết sẽ nhạy hơn.
Chiếc 911 GT3 hiện tại có trọng lượng khô 1430kg với sức mạnh 500 mã lực tại tua máy 8250 vòng một phút. Với những nâng cấp cho thế hệ tiếp theo Porsche 911 GT3 sẽ rất đáng kỳ vọng.
Là mẫu xe thể thao hàng hiếm tại Việt Nam với giá bán khá “dễ thở”, Porsche 911 GT3 cũng được nhiều tay chơi xe có tiếng mua về trong năm 2022 vừa qua.
Sau khi Porsche 911 GT3 RS 2023 ra mắt, nhiều người đã đặt ra câu hỏi liệu đại lý chính hãng có bán tại Việt Nam hay không khi giá lăn bánh không dưới 20 tỷ.
Porsche đã xác nhận mẫu 911 GT3 RS thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 17 tháng 8 tới đây, nhiều khả năng sớm có đại gia Việt mua về.
Chiếc Porsche 911 GT3 hơn 17 tỷ của Cường “Đô-la” bỗng hóa bản Touring sau khi tháo bỏ chi tiết đáng giá này.
Quá mê mẫu Porsche 911 GT3, Qua Đặng Lê Nguyên Vũ đã tậu về cả hai chiếc thuộc bản số tự động và số sàn.