Thị Trường, - 11/05/2019 03:49 PM
Vẫn trung thành với động cơ hút khí tự nhiên, Porsche tiếp tục sử dụng cỗ máy 4.0 lít 6 xy lanh cho dòng GT và gọi đây là tương lai của mình. Chiếc 911 GT3 đương nhiên sẽ thừa hưởng tương lai tốt đẹp đó với sức mạnh lớn hơn trong khi trọng lượng giảm đi.

Giám đốc dòng GT Porsche, Andreas Preuninger cho biết: “Chúng tôi đã đặt tương lai vào khối động cơ này, tôi chưa thể tiết lộ thêm thông tin chi tiết nhưng thật ngu xuẩn nếu không sử dụng nó. Triết lý của chúng tôi là trung thành với động cơ hút khí tự nhiên, chúng tôi muốn giữ nó cho tương lai và luôn cố gắng lưu giữ sự thuần khiết đó để không làm mất đi cảm xúc và hiệu năng lái”.

Ông này từ chối cho biết mẫu xe cụ thể nào sẽ được nâng cấp loại động cơ này nhưng có vẻ như sẽ là chiếc GT 3 thế hệ tiếp theo. Nhằm kéo dài tuổi thọ của khối động cơ sáu xy lanh cỡ lớn này, Porsche đã điều chỉnh hai bộ lọc hạt nhân lớn – mỗi cái được tích hợp ở mỗi bên của bộ xả. 

Việc sự dụng thép mỏng và ni ken cho các mối hàn hơn là các mối nối, hệ thống xả giờ đây sẽ nhẹ hơn 10 kg cho dù có thêm hệ thống phần mềm. Sức mạnh cũng tăng từ 500 lên 510 mã lực tại tua máy 8400 vòng một phút. Khó khăn không chỉ là làm cho động cơ sạch hơn mà còn phải tăng áp suất xả đối với bộ lọc mới.

Hệ thống phun nhiên liệu đã đã hiệu suất 255 kg/cm2 thay vì 204 kg/cm2, động cơ sáu xy lanh mới giờ đã có bộ van tiết lưu định hướng. Hiệu quả kết hợp – nhờ  có bộ tiết lưu mới phản hổi điều tiết sẽ nhạy hơn.

Chiếc 911 GT3 hiện tại có trọng lượng khô 1430kg với sức mạnh 500 mã lực tại tua máy 8250 vòng  một phút. Với những nâng cấp cho thế hệ tiếp theo Porsche 911 GT3 sẽ rất đáng kỳ vọng.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.