Thị trường ô tô, - 25/12/2023 01:32 PM
Sau khi gây sốt với việc lần đầu xuất hiện trước công chúng thì mới đây, Ông Phạm Nhật Quân Anh vừa gây chú ý với việc chi 1.5 tỷ đồng để mua cổ phiếu VIC theo dạng ESOP.

Trước đó ông Phạm Nhật Quân Anh này chưa từng sở hữu cổ phiếu nào tại Vingroup. Tuy nhiên theo báo cáo của tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) về kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ cho thấy cá nhân này vừa lần đầu tiên thực hiện mua vào 150.000 cổ phiếu VIC theo dạng ESOP và chính thức trở thành cổ đông của tập đoàn.

Đáng chú ý hơn, ông Phạm Nhật Quân Anh là con trai của ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Vingroup và bà Phạm Thu Hương - Phó chủ tịch HĐQT Vingroup. Cũng cách đây không lâu cá nhân này cũng lần đầu xuất hiện trước truyền thông với vai trò Phó tổng giám đốc Khối sản xuất của VinFast.

pho-tong-giam-doc-khoi-san-xuat-cua-vinfast-so-huu-bao-nhieu-co-phieu-vingroup

Cụ thể, ngày 18/12, ông đại diện VinFast ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác tái sử dụng pin xe điện hướng đến mục tiêu phát triển nền kinh tế tuần hoàn với Tập đoàn Marubeni của Nhật Bản. Theo thỏa thuận, VinFast và Marubeni sẽ hợp tác nghiên cứu, sản xuất các hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ pin xe điện đã qua sử dụng.

Trong đó, VinFast là đơn vị cung ứng pin xe điện, còn Marubeni đảm nhiệm việc đánh giá khả thi, tư vấn kỹ thuật và triển khai lắp đặt BESS. Dự kiến Marubeni sẽ ứng dụng công nghệ độc quyền từ đối tác chiến lược để tái sử dụng pin xe điện VinFast, phát triển thành BESS với giá cả phải chăng, sản xuất dễ dàng mà không cần tháo dỡ, xử lý và đóng gói lại pin.

Ngoài ông Phạm Nhật Quân Anh, thì chủ tịch HĐQT Vingroup còn có 2 người con trai và con gái khác là Phạm Nhật Minh Hoàng, Phạm Nhật Minh Anh. Nhưng 2 người con còn lại của ông Phạm Nhật Vượng chưa từng xuất hiện trước công chúng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.