Tin xe, - 30/01/2018 03:55 PM
Honda đã thực hiện cuộc cải tiến mạnh mẽ đối với minivan Odyssey, phiên bản cập nhật được trau chuốt thêm về ngoại hình và bổ sung nhiều công nghệ chất lượng cao tuy nhiên lại có mức giá được cho là cao với khách Việt.

Honda Odyssey 2018 là phiên bản đầu tiên được trang bị hộp số tự động 10 cấp của Honda. Trang Autoguide đã đưa ra những ý kiến tóm tắt về ưu và khuyết điểm của mẫu xe này.

Ưu điểm

phan-tich-uu-nhuoc-diem-cua-honda-oydsssey-2018

Khả năng vận hành

Honda Odyssey 2018 được trang bị động cơ 3.5L 6 xi-lanh, cho công suất 280 mã lực, đi kèm là hộp số tự động 9 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp mới. Hãng xe cho hay Honda Odyssey 2018 sẽ là mẫu xe có khả năng tiết kiệm tốt nhất trong phân khúc. Nhà sản xuất cho biết chiếc xe chỉ mất khoảng 6,6 giây để đạt vận tốc từ 0-100km/h.

phan-tich-uu-nhuoc-diem-cua-honda-oydsssey-2018

Kiểu dáng 

So với người tiền nhiệm, Honda Odyssey 2018 nhẹ hơn 43,54 kg. Chiếc xe có điện mạo trẻ trung hơn nhờ một số thay đổi ở ngoại thất, lưới tản nhiệt được thiết kế lại lấy ý tưởng từ mẫu  bán tải Ridgeline 2017, đèn pha LED được tinh chỉnh tương tự như  dòng xe Honda Civic, nắp ca pô ấn tượng hơn với những đường gân gập nổi, ở phần đuôi xe, đèn hậu được tinh chỉnh mới lạ hơn.

phan-tich-uu-nhuoc-diem-cua-honda-oydsssey-2018

Trang bị an toàn

Mẫu xe nhận được giải thưởng Top Safety Pick + IIHS, đây là danh hiệu cao nhất về các tiêu chuẩn an toàn tại Mỹ, với rất nhiều trang bị an toàn như hệ thống phanh tự động khẩn cấp; hệ thống cảnh báo chệch làn đường; hệ thống cảnh báo va chạm; hệ thống giám sát làn đường; hệ thống hỗ trợ lái…

phan-tich-uu-nhuoc-diem-cua-honda-oydsssey-2018 phan-tich-uu-nhuoc-diem-cua-honda-oydsssey-2018

Đ tin cậy

Điểm nổi bật trên Honda Odyssey 2018 là công nghệ CabinWatch và CabinTalk mới nhất của hãng, giúp “trông coi” những đứa trẻ ở hàng ghế phía sau một cách tốt hơn. CabinWatch bao gồm một camera để cho phụ huynh trong khoang lái có thể bao quát diễn biến ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3 thông qua màn hình trung tâm. Tính năng này còn tích hợp micro để có thể truyền giọng nói của phụ huynh từ khoang lái qua hàng ghế thứ 2 và thứ 3 thông qua hệ thống loa phía sau của xe.

phan-tich-uu-nhuoc-diem-cua-honda-oydsssey-2018

Thêm vào đó, thiết bị phát wifi 4G LTE giúp hành khách phía sau trò chuyện trực tiếp với người lái thông qua màn hình 10.2-inch. 4G LTE, người dùng có thể giải trí thông qua internet radio, hay các ứng dụng web trên 7 thiết bị khác nhau. Theo nhà sản xuất, công nghệ này sẽ nâng tầm tính năng giải trí trong xe lên một tầm cao mới.

phan-tich-uu-nhuoc-diem-cua-honda-oydsssey-2018

Nhược điểm

Mức giá

Honda Odyssey 2018 hiện đã được bán ra với các phiên bản LX, EX, EX-L, EX-L Navi/RES, Touring và Elite. Tại Mỹ, xe có giá khởi điểm 29.990 USD (tương đương 679 triệu đồng). Phiên bản Elite trang bị full option sẽ có giá gấp rưỡi mức khởi điểm là 47.000 USD.

phan-tich-uu-nhuoc-diem-cua-honda-oydsssey-2018

Một vài tính năng độc đáo có lẽ là lý do cho mức giá cao hơn so với những đối thủ còn lại. Tuy nhiên, đối với những khách hàng yêu cầu một mẫu xe phù hợp thì đây có thể là một điểm trừ lớn.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Khả năng tiết kiệm tốt trong phân khúc với 22 mpg trên cung đường kết hợp. Tuy nhiên đối thủ cạnh tranh như Chrysler Pacifica Hybrid có thể đạt con số 32 mpg là một chi tiết cần cân nhắc.

phan-tich-uu-nhuoc-diem-cua-honda-oydsssey-2018

Hàng ghế thứ hai

Có một điểm cần lưu ý là hàng ghế thứ hai cần phải được tháo đi bằng tay và cất giữ ở bên ngoài xe nếu chủ sở hữu muốn tối đa hóa không gian vận chuyển hàng hóa của họ. Không giống như trong Chrysler Pacifica, hàng ghế thứ hai của Honda Odyssey 2018 không gập được. Điều này có nghĩa là người dùng cần sắp xếp kỹ càng khi chứa những đồ vật lớn bên trong xe. Và vấn đề này thì có thể làm nản lòng nhiều tay lái.

phan-tich-uu-nhuoc-diem-cua-honda-oydsssey-2018

Tại thị trường Việt Nam, Honda Oydsssey đạt doanh số 297 xe trong năm 2017, một con số khá khiêm tốn. Mẫu xe được phân phối một phiên bản 2.4 CVTvới mức giá 1,99 tỷ đồng. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.