Thị Trường, - 23/05/2017 01:02 PM
Để “dám” mang những chiếc SUV GLE của Mercedes đi offroad, bạn hẳn phải rất giàu. Tất nhiên, bạn không cần phải lo về phần kỹ thuật của chiếc xe, bởi Mercedes sẽ đảm bảo cho bạn một chiếc SUV thừa sức mạnh.

pha-suv-mercedes-thu-vui-cua-nha-giau

Buổi gần trưa ở cánh rừng bên cạnh hồ Đa Nhim Thượng (Lâm Đồng) trời bỗng chuyển mây đen kịt, báo hiệu một cơn mưa lớn sắp tới. Trước mắt tôi là một con đường lầy lội, xen kẽ giữa những gốc cây bị cháy nham nhở, hoặc những vạt đá vừa được thiết kế vội cho hành trình offroad. Ngồi trên chiếc SUV GLE láng coóng, tôi chỉnh ghế lái, vô lăng, gương và mọi thứ trong tầm kiểm soát.

Thấy tôi ngần ngừ như “xót của”, cậu kỹ thuật của Mercedes trấn an: “Anh chỉ cần chuyển hai chế độ offroad, hoặc chế độ đi trên cỏ cho phù hợp địa hình, tắt ESP, giữ đều chân ga và đánh lái chính xác như anh muốn. Còn lại mọi thứ chiếc xe sẽ lo”.

pha-suv-mercedes-thu-vui-cua-nha-giau

Gạt cần số về D, tôi nhấn nhẹ ga. Chiếc GLE chầm chậm bò lên con dốc đầu tiên, mà một bên là vệt bánh xe còn để lại của đoàn xe tiền trạm ngày hôm trước. Vốn chuẩn bị tâm lý cho những cú thốc ga mạnh để vượt qua các chướng ngại vật, tôi hơi bất ngờ vì mình gần như chả phải làm gì, ngoài việc đánh lái. Chiếc xe lầm lũi tiến lên, dù bên dưới là đường toàn đá hộc gồ ghề, hay những vũng lầy choe choét. Có những lúc một bên bánh xe của tôi lọt hoàn toàn xuống vũng bùn, còn bên kia “gác” lên bờ đất cứng, chiếc xe vẫn lặng lẽ tiến lên dù đã bị nghiêng mà không đòi hỏi một sự cố gắng nào.

Địa hình thay đổi. Chiếc xe bò lên đỉnh đồi thông với nền là cỏ ướt. Chuyển chế độ, máy tính tự động tính toán phân bổ lực về 4 bánh để đảm bảo cho chiếc xe không bị trượt ngang. Tới khi xuống dốc, bấm nút hỗ trợ xuống dốc, tôi dời chân hoàn toàn khỏi bàn đạp phanh. Chỉ lái và lái. Chiếc xe chầm chậm bò xuống con đường cực kỳ gồ ghề, trơn trượt và rất “khó nhằn” với người lái ít kinh nghiệm.

Cung đường offroad được các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm thiết kế để đảm bảo cho người cầm lái lần đầu đủ “toát mồ hôi” và cũng đủ cho những chiếc SUV của Mercedes “khoe” được sức mạnh. Mất 45 phút để hoàn thành “bài” offroad với các kiểu địa hình: lên xuống dốc đứng, cua gấp trong điều kiện trơn trượt, đường nửa trơn trượt nửa khô, cỏ ướt trên đường dốc với cua gấp, ngắn…, tất cả tài xế trực tiếp cầm lái đều thốt lên câu cảm thán: “Đã!”.

pha-suv-mercedes-thu-vui-cua-nha-giau

Điều thú vị, trong đoàn SUV venture do Mercedes Việt Nam vừa tổ chức, ngoài các phóng viên chuyên viết về ô tô, vốn là những tay lái đủ loại địa hình với đủ loại xe, còn có một vài khách hàng VIP của Mercedes. Khi được hỏi cảm giác và kế hoạch mua xe sắp tới, họ bị thuyết phục hoàn toàn bởi GLE và tuyên bố sẽ mua hẳn GLS cho… sướng. Lý luận của người giàu rất đơn giản:  GLE đã làm được điều khó, thì đương nhiên GLS sẽ làm tốt hơn. Và họ quyết định xuống tiền sau lần đi offroad thú vị này.

pha-suv-mercedes-thu-vui-cua-nha-giau

Sang ngày thứ hai, khi đoàn xe di chuyển từ Đà Lạt xuống Nha Trang, các tính năng của những chiếc Mercedes đời mới lại được bộc lộ. Hộp số 9 cấp mới của GLE hay E-Class hoạt động cực kỳ nhạy với mong muốn của lái xe. Cả một hành trình dài với vô số đèo dốc, đoàn Mercedes vẫn nhàn nhã tiến về phía trước. Thật khó mà nhớ được tất cả các trang bị kỹ thuật và an toàn của Mercedes trên hai dòng xe GLE và E-Class, song khi kết thúc chặng đường dài, mọi tay lái đều thừa nhận: “Không có gì để chê!”.

pha-suv-mercedes-thu-vui-cua-nha-giau

Cũng dễ hiểu, chiếc Mercedes tại Việt Nam không phải là chiếc xe dành cho giới bình dân. Mọi trang bị trên xe đều hướng tới một mục đích: giúp cho chủ xe được an toàn nhất, thư thái nhất, nhàn nhã nhất và cũng hứng khởi nhất khi tự tay cầm lái hay ngồi ghế sau.

pha-suv-mercedes-thu-vui-cua-nha-giau

Kết thúc hành trình, tôi cứ hình dung, người giàu hẳn không có nhiều thời gian cho thú vui lái xe. Nhưng khi cần offroad, hẳn họ sẽ mang những chiếc xe sang trọng lao vào vũng lầy mà chẳng cần phải lo lắng, bởi Mercedes đã hiểu họ khi cung cấp những sản phẩm tốt nhất trên mọi cung đường. Và có lái Mercedes đủ lâu, nhất là qua những cung đường khó, thì mới giải thích được tại sao thương hiệu này lại được hâm mộ ở cấp độ toàn cầu như vậy.

pha-suv-mercedes-thu-vui-cua-nha-giau

pha-suv-mercedes-thu-vui-cua-nha-giau pha-suv-mercedes-thu-vui-cua-nha-giau

pha-suv-mercedes-thu-vui-cua-nha-giau pha-suv-mercedes-thu-vui-cua-nha-giau

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.