Cụ thể, trong tháng 4/2015, lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đạt hơn 9,9 nghìn chiếc trị giá 294 triệu USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết 4 tháng/2015, cả nước đã nhập về hơn 35 nghìn xe ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá gần 880 triệu USD, tăng mạnh 131% về lượng và tăng mạnh 180,6% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, lượng xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống là 13,2 nghìn chiếc, tăng 89,3%; ô tô tải là 12,93 nghìn chiếc, tăng 93,6%; ô tô loại khác: 8,89 nghìn chiếc, gấp 5,9 lần.
Trong 4 tháng/2015, lượng xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu có xuất xứ từ Trung Quốc tăng đáng kể với 8,86 nghìn chiếc, tăng mạnh 289%; tiếp theo là các thị trường: Hàn Quốc: 7,74 nghìn chiếc, tăng 48%; Thái Lan: 6,85 nghìn chiếc, tăng mạnh 165%, Ấn Độ: 5,7 nghìn chiếc, tăng mạnh 164%; Nhật Bản: 2,29 nghìn chiếc, tăng mạnh 120%...
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Theo các số liệu thống kê thì trong tháng 5, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan khi là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
Chính phủ vừa chấp thuận việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhưng lại từ chối đề xuất tương tự với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc.
Theo Tổng cục Thống kê, ôtô sản xuất lắp ráp tại Việt Nam và lượng xe nhập khẩu trong tháng 4.2023 đều có xu hướng sụt giảm. Phần lớn nguyên nhân đến đến từ việc ảnh hưởng kinh tế khiến sức mua giảm khiến nguy cơ tồn kho tăng cao.
Hơn 15.000 ô tô được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 3, tăng gần 2.900 chiếc so với tháng trước, tương ứng trị giá đạt 355 triệu USD.