Thị Trường, - 14/04/2018 04:15 PM
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (6-12/4) có 283 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt 10,9 triệu USD.

So với 651 chiếc ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tuần trước, lượng xe nhập về đã giảm hơn phân nửa.

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe tải các loại và xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. 

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần bao gồm xe xuất xứ chủ yếu từ Slovakia với 35 chiếc, từ Thụy Điển là 27 chiếc, từ Mexico là 22 chiếc, từ Hoa Kỳ là 5 chiếc, từ Nhật Bản là 4 chiếc, từ Canada và Hàn Quốc mỗi thị trường là 1 chiếc.

Xe ô tô trên 9 chỗ ngồi không phát sinh tờ khai hải quan đăng ký nhập khẩu.

Trong tuần này, 181 chiếc xe ô tô tải được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 5,56 triệu USD. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu tại cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và đều có xuất xứ từ Thái Lan.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần có 62,7 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại nhập khẩu vào nước ta. Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu: từ Nhật Bản với 14,1 triệu USD, từ Trung Quốc với 12,3 triệu USD, từ Hàn Quốc với 12 triệu USD, từ Thái Lan với 10,3 triệu USD, từ Indonesia với 4,8 triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.