Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 9/2020 ước tính 6,4 nghìn chiếc (giảm 28,1%) và trị giá là 106 triệu USD (giảm 47,5%) so với tháng trước.
Lượng nhập khẩu mặt hàng này 9 tháng đầu năm nay là 60 nghìn chiếc, tổng trị giá 1,328 triệu USD.
So với cùng kỳ năm 2019, lượng nhập khẩu nhóm hàng này trong chín tháng năm 2020 giảm 43,2% về lượng và giảm 44,4% về trị giá.
Nguyên nhân lượng nhập khẩu sụt giảm mạnh trong tháng qua là bởi tháng 8 - 9 dương lịch hàng năm đều là mùa thấp điểm về thương mại do trùng với tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn), các sản phẩm có giá trị lớn như nhà, xe đều chịu sức cầu yếu.
Bên cạnh đó, trong quý 3 năm nay, các chính sách hỗ trợ của Chính phủ như giảm 50% phí trước bạ xe lắp ráp, miễn thuế cho 27 nhóm linh kiện phụ tùng ô tô được áp dụng, khiến mãi lực của xe sản xuất trong nước tăng lên, tác động giảm nhu cầu với xe nhập khẩu.
Quý 3 cũng chứng kiến sự tái bùng phát của Covid-19 ở một số địa phương, khiến tổng cầu của ngành ô tô nhìn chung giảm.
Phần lớn các mẫu ô tô bán chạy tại thị trường Việt Nam thời gian gần đây đều được sản xuất, lắp ráp trong nước.
Dữ liệu từ Tổng cục Hải quan ghi nhận lượng ô tô nhập khẩu 11 tháng đầu năm tiếp tục đà giảm, do sức cầu đang hướng về xe lắp ráp trong nước.
Mặt hàng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tiếp tục gặp khó khăn khi sụt giảm cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch...
Bên cạnh những mẫu xe lắp ráp "hot" đang đắt khách nhờ chính sách giảm lệ phí trước bạ, cũng có nhiều mẫu xe nhập khẩu đầy ắp khuyến mãi nhưng vẫn thấp thỏm chờ đợi người mua ghé thăm.
Dự báo thị trường cuối năm sôi động, nhiều hãng sẽ tăng nhập khẩu nhiều mẫu xe mới vào Việt Nam.
625,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
Thương lượng
Cà Mau
Hyundai Đầu kéo