Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong sáu tháng đầu năm 2021 các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước đã phát hiện hơn 171.000 lượt xe không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Đa phần các phương tiện trượt đăng kiểm thường mắc phải các lỗi kỹ thuật về hệ thống phanh, lái, gầm, trượt ngang, khí thải, lốp, đèn,… Theo quy định hiện hành, các trường hợp không đạt tiêu chuẩn đều phải khắc phục, sửa chữa rồi mới được đăng kiểm lại và chỉ khi nào đạt chuẩn mới được cấp giấy chứng nhận và tem lưu hành.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam hiện tại có 250 trung tâm, chi nhánh đăng kiểm đang được phép hoạt động trên cả nước. So với năm 2020 thì nhiều hơn 18 đơn vị.
Rất nhiều doanh nghiệp vận tải, chủ xe ở TP.HCM thắc mắc về việc đăng kiểm ôtô đã hết hoặc sắp hết hạn kiểm định trong những ngày TP.HCM thực hiện chỉ thị 16.
Cục Đăng kiểm Việt Nam muốn ứng dụng công nghệ vào quản lý xe, nhưng sẽ chưa thể làm ngay trong một vài năm tới.
Xe ôtô Hybrid được sản xuất theo công nghệ kết hợp giữa sử dụng xăng và điện để vận hành.
Các xe sẽ không được cấp chứng nhận đăng kiểm hoặc bị đánh dấu đỏ trên tem đăng kiểm nếu không đạt tiêu chuẩn khí thải mức 2.
Cục Đăng kiểm hiện đang chủ trì soạn thảo đề xuất tăng tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới, hạ thấp mức giới hạn tối đa khí thải (xe cơ giới thải) ra môi trường, trong bối cảnh số lượng xe cơ giới ngày càng tăng (khoảng 3 triệu ôtô các loại và hàng chục triệu xe máy) trong khi quy định về mức xả thải đã được áp dụng từ rất lâu.