Thị Trường, - 17/07/2020 08:07 PM
Vừa mới đây, Nissan đã chính thức trình làng phiên bản sản xuất của mẫu SUV chạy điện Ariya.

Một trong những điểm gây thích thú nhất ở Ariya chính là việc chiếc xe này đã giữ lại thiết kế của bản concept. Đây là một điều không thường xuyên xảy ra trong ngành công nghiệp ô tô. Nhờ đó, chúng ta đã được chứng kiến một chiếc xe sản xuất hàng loạt có thiết kế cực kỳ khác biệt và gây ấn tượng mạnh.

Với việc áp dụng ngôn ngữ mới ‘Timeless Japanese Futurism’, cùng với đó là thiết kế logo mới, Ariya không chỉ đại diện cho một thế hệ xe hơi của tương lai mà còn mở ra một kỷ nguyên tiếp theo cho Nissan – thương hiệu vốn đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề.

Về cơ bản, chiếc xe này mang phong cách SUV coupe, sở hữu những đường nét đơn giản nhưng lại toát lên vẻ hiện đại và không kém phần lôi cuốn, đặc biệt là lưới tản nhiệt 3D ở phía trước và phần mặt sau. Trong phân khúc SUV chạy điện cũng như SUV coupe, có lẽ là không nhiều model có thể so sánh được với Ariya về khoản kích thích thị giác.

Xe có chiều dài 4595mm, rộng 1850mm và cao 1655mm. Trục cơ sở đạt 2775mm. So với Rogue (tên gọi khác của X-Trail) thế hệ mới vừa ra mắt, Ariya ngắn hơn khoảng 50mm nhưng trục cơ sở lại dài hơn tới 70mm. Đồng thời Ariya cũng rộng và thấp hơn khoảng 20mm.

Tương tự như phần ngoại thất, cabin của Ariya vẫn đẹp một cách lạ thường dù không quá cầu kỳ. Mọi thứ được tối giản hết mức, các bề mặt ở khu vực này được làm phẳng, không có quá nhiều nút bấm cũng như chi tiết tạo điểm nhấn. Không chỉ lược bỏ hầu hết các nút bấm vật lý, cabin của Ariya còn được tích hợp các nút cảm ứng trên táp-lô và bảng điều khiển trung tâm. Những nút này gần như tàng hình ở trạng thái chờ và chỉ bừng sáng khi được sử dụng.

Đúng với xu thế chủ đạo hiện nay, táp-lô của Ariya cũng được trang bị các màn hình kỹ thuật số cỡ lớn. Cụ thể, Nissan đã bố trí cặp màn hình có kích thước 12,3inch ở khu vực này, một màn hình của hệ thống thông tin giải trí và màn hình còn lại đóng vai trò như bảng đồng hồ. Nhìn chung là cả nội thất và ngoại thất của Ariya đều được Nissan hoàn thiện một cách xuất sắc.

Nissan Ariya cho thấy sự đa dạng về tùy chọn hệ thống động lực. Cụ thể, ở cấu hình dẫn động cầu sau, chiếc xe được trang bị một mô-tơ điện, sản sinh hai mức công suất 215 và 239 mã lực nhưng có cùng 300Nm mô-men xoắn. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h lần lượt là 7,5  và 7,6 giây. Vận tốc tối đa đều là 160km/h. Phạm vi hoạt động với pin 65 và 90kWh lần lượt là 450 và 610km.

Trong khi đó, cấu hình AWD được trang bị hai mô-tơ điện với dung lượng pin 65 hoặc 90kWh, công suất lần lượt là 335 và 389 mã lực, tương ứng với đó là 560Nm và 600Nm sức kéo. Hai phiên bản này cần 5,4 và 5,1 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đều có vận tốc tối đa 200km/h. Tầm hoạt động tương ứng là 430 và 580km.

Đáng tiếc là chúng ta chưa thể thực hiện một phép so sánh về phạm vi di chuyển của Ariya với những mẫu xe điện đã được công bố. Bởi lẽ, những con số mà Nissan đưa ra được xác định dựa trên quy trình đánh giá WLTC của Nhật Bản chứ không phải các chuẩn phổ thông hơn như WLTP, EPA hay NEDC.

 

Cấu hình 2 mô-tơ mang đến nhiều sức mạnh hơn cho Ariya nhưng lại làm thu hẹp không gian bên trong xe. Theo công bố từ phía Nissan, dung tích khoang hành lý của chiếc xe sẽ giảm từ 466 lít ở bản 2WD xuống còn 408 lít ở bản AWD.

Nissan cũng không quên trang bị bộ công cụ trợ lái thế hệ mới nhất ProPILOT 2.0 cho Ariya. Với hệ thống này, người lái có thể buông tay khỏi vô-lăng để xe tự điều khiển trong một số trường hợp nhất định.

Dự kiến, Ariya sẽ được bán ra chính thức tại Nhật Bản kể từ giữa năm sau trước khi cập bến các thị trường khác. Giá bán khởi điểm của sản phẩm này là khoảng 5 triệu Yên (khoảng 47.000 USD).

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.