Thị Trường, - 06/05/2019 11:13 PM
Sau khi trình làng tại lễ hội âm nhạc Tortuga ở Mỹ, Nissan Suny 2020 hay còn gọi là Versa được đánh giá khá cao bởi sự lột xác của mình.

Nếu được đưa về Việt Nam, liệu mẫu xe này có đủ sức trong cuộc đua dài hơi với cái tên khá đình đám là Toyota Vios hay không?

Ngoại thất hoàn toàn mới

Nếu như trước đây, Nissan Suny không mấy làm hài lòng những khách hàng bởi thiết kế khá “mềm” của mình. Thì trong phiên bản mới, mẫu xe này đã thực sự làm một cuộc cách mạng khi lột xác triệt để.

Tất cả đều nhờ vào ngôn ngữ thiết kế mới là Emotional Geometry mà hãng này áp dụng. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt mạ chrome hình chữ V được thiết kế tinh xảo hơn. Trong khi đèn pha trước mỏng và góc cạnh đi cùng với nắp capo với 2 đường gân chạy dọc theo lưới tản nhiệt mang đến sự mạnh mẽ cho xe.

So với Vios có lưới tản nhiệt thiết kế cầu kỳ, cụm đèn trước vuốt sắc cạnh và cản trước cứng cáp, sử dụng nhiều thanh ngang thì Nissan Suny 2020 cũng tỏ ra không hề kém cạnh trước đối thủ.

Ngoài ra, cả 2 đều biết cách thu hút ánh nhìn của khách hàng khi có thân xe khá ấn tượng với những đường gân được chạy từ vòm bánh xe trước đến đèn hậu phía sau. Trong đó, Nissan Suny 2020 lại tỏ ra ưu thế hơn hẳn với trần xe cong, cùng cột C được sơn đen tạo cảm giác trần xe lơ lửng khá đẹp mắt.

Đuôi xe với cụm đèn hậu có tạo hình khá giống với Hyundai Accent 2019. Tuy nhiên, khác với dạng 3D của Accent, đèn hậu LED của Sunny có cấu tạo liền mạch hơn. So với Vios thì kiểu thiết kế  Nissan nhìn cá tính và góc cạnh hơn hẳn.

Nội thất “đại nhảy vọt”

Dù không hé lộ quá nhiều nhưng từ những hình ảnh và thông tin cho thấy nội thất Nissan Suny 2020 đã có một bước đột phá khá táo bạo trong phân khúc. Thật sự, Nissan đã làm tốt hơn so với Vios chỉ nâng cấp chủ yếu tạo thế cân bằng so với các đối thủ.

Bảng táp lô của Nissan Sunny 2020 có thiết kế lấy cảm hứng từ đôi cánh chim ưng đi kèm đường chỉ khâu đỏ tương phản “Gliding Wing”. Bên cạnh đó, các nút bấm được bỏ bớt và bố trí lại gọn gàng hơn thay thế cho kiểu thực dụng trước đó.

Vô lăng thể thao đáy phẳng, màn hình hiển thị dạng kĩ thuật số bên trái và đồng hồ hiển thị tốc độ bên phải cũng là những chi tiết đáng chú ý trên mẫu xe này.

Nissan Sunny 2020 cũng được trang bị chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ chỉnh điện. Khách hàng có thể điều chỉnh thêm các trang bị cao cấp bao gồm sưởi ghế, điều hoà tự động.

Bên cạnh những hệ thống giải trí cơ bản, màn hình dạng cảm ứng chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt trong lần nâng cấp này của Sunny 2020. Ngoài ra, các gói tùy chọn với công nghệ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, mẫu xe này cũng ăn đứt Vios vốn được cho là khá nghèo nàn.

Ghế ngồi trên Sunny 2020 cũng rất ấn tượng với ghế ôm kiểu thể thao bằng vật liệu bọc giả da kết hợp vải nỉ và chần chỉ tinh xảo. Còn Vios chủ yếu được bọc da hoặc trang bị ghế bọc nỉ cao cấp.

Động cơ mạnh mẽ

Ngoài việc thay đổi diện mạo thì chiếc xe này còn được nâng cấp về động cơ để giúp xe trở nên mạnh hơn. Tuy vẫn giữ nguyên trang bị với hộp số sàn 5 cấp và động cơ xăng 1.6 L nạp khí tự nhiên như thế hệ cũ nhưng giờ đây xe đạt 122 mã lực, với mô men xoắn 154 Nm, tăng 13 mã lực và 9 Nm so với đời cũ.

Nếu so với Toyota Vios 2019 với động cơ xăng 2NR-FE dung tích 1.5 L, 4 xy lanh kết hợp hệ thống van biến thiên kép Dual VVT-i, tạo ra công suất tối đa 107 mã lực và mô men xoắn cực đại 140 Nm thì Suny 2020 lại mạnh hơn rất nhiều.

Ngoài ra, trang bị an toàn của xe cũng đã được bổ sung khá đầy đủ và nổi bật với phanh tự động khẩn cấp, nhận biết người đi bộ, phanh tự động khi lùi, cảnh báo rời làn và đèn pha tự động.

Đặc biệt, với gói an toàn Safety Shield 360 sẽ bổ sung thêm hệ cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang đuôi khi lùi, cảnh báo người lái ngủ gật thông minh và giữ ga tự động thông minh.

Giá bán của Nissan Suny 2020 sẽ được chính thức công bố vào mùa hè tới đây tại Mỹ. Phiên bản hiện tại có giá bán dao động từ 498 đến 568 triệu đồng. Rẻ hơn rất nhiều so Vios có giá bán từ 525 đến 606 triệu đồng.

Tuy vậy, nếu xét về thương hiệu, độ bền, hệ thống đại lý và đặc biệt là khả năng bán lại thì Suny lại tỏ ra lép vế hẳn trước đứa con cưng của Toyota. Không biết Nissan có điều chỉnh hay tiếp tục duy trì lợi thế giá cả mà hãng này đang nắm giữ.

Tuy nhiên, nếu về Việt Nam, chắc chắn đây sẽ là làn gió mới trong phân khúc sedan hạng B tại thị trường vốn được cho là của Vios.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.