Với mức giá cao nhất 945 triệu đồng, Nissan Navara đã vượt qua Ford Ranger trở thành chiếc xe đắt nhất phân khúc nếu tính theo hệ bản tải, vậy tân binh cũ mà mới này có điểm hay nào đủ thuyết phục người mua xuống tiền.

Nhiều năm trở về trước Nissan Navara trở thành cái tên xứng tầm đối đầu Ford Ranger, tuy nhiên sau thời gian dài chậm cập nhật nâng cấp, khiến cho chiếc bán tải này dần trở vào quên lãng. Bất ngờ ra mắt sau thời gian lặng im, càng ngỡ ngàng hơn bởi giá bán cao hơn thế hệ tiền nhiệm khá nhiều

Thiết kế tùy cảm quan

nissan-navara-doi-moi-co-gi-ma-gia-cao-hon-ca-ford-ranger

Ngoại hình là vấn đề tranh cãi nhiều nhất khi đem hai mẫu xe ra so sánh với nhau. Về tổng quan Ford Ranger Wildtrak có kiểu thiết kế bền dáng hơn, vuông vức cứng xe, kèm thêm vài chi tiết như lưới tản nhiệt, ốp nhựa, cản dưới có được sơn đen bóng. Xe sử dụng bóng bi-Led kết hợp với halogen và dãy đèn ban ngày đơn giản. Nhưng kiểu thiết kế này sẽ giúp xe bền dáng hay dễ độ hơn.

nissan-navara-doi-moi-co-gi-ma-gia-cao-hon-ca-ford-ranger

Còn Nissan Navara có kiểu dáng khác biệt hơn mang xu hướng góc cạnh hơn với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha khác biệt với 4 bi-led và đèn ban ngày cách điệu. Các chi tiết  như ốp viền, cản dưới sơn đen nhám thêm 1 vài chi tiết màu cam tạo điểm nhấn. Tuy nhiên kiểu thiết kế này chỉ ấn tượng trong thời gian ngắn.

nissan-navara-doi-moi-co-gi-ma-gia-cao-hon-ca-ford-ranger

Phần thân xe thì cả 2 xe tương đồng nhau, với 1 cabin và thùng hàng phía sau. Tuy nhiên để ý thì khoang lái Navara có phần cứng chắc, tôn dáng xe hơn. Phần đuôi xe, Nissan Navara sẽ có lợi thế hơn nhờ kiểu đèn hậu mới đẹp và cá tính hơn so với Ford Ranger thì có phần đơn điệu kiểu 3 tầng.

Khoang lái Navara ít cải tiến

Với việc thay đổi tay lái, không gian bên trong Navara đã bớt nhiều chất thô như xe tải, tuy nhiên chừng đó vẫn chưa đủ. Có thể thấy tổng quan bố cục xe vẫn như thế hệ trước, các phím bấm điều khiển, màn hình giải trí, cổng  kết nối đều dồn vào trung tâm giữa bảng điều khiển. Các cửa gió có dáng khá thô, chưa có sự thay đổi rõ rệt.

nissan-navara-doi-moi-co-gi-ma-gia-cao-hon-ca-ford-ranger

Khoang lái của Ford Ranger Wildtrak có phần hiện đại hơn, các chi tiết bọc da có diện tích lớn hơn. Kiểu thiết kế vuông bo tròn với ốp sơn bóng kéo dài nối liền hai bên tạo cảm giác liền khối, cứng xe hơn. Vô lăng của Ford Ranger cũng có phần to và dày hơn so với Nissan Navara.

nissan-navara-doi-moi-co-gi-ma-gia-cao-hon-ca-ford-ranger

Cả hai xe đều có các công nghệ kết nối mới như Apple Carplay, Android Auto, dẫn đường, điều hòa tự động,… riêng Navara có thêm cửa gió phía sau và có thêm kính 2 lớp giúp cách âm tốt hơn.

nissan-navara-doi-moi-co-gi-ma-gia-cao-hon-ca-ford-ranger

Một thế mạnh nữa đến từ hệ thống treo. Đa phần các xe bán tải đều sử dụng treo bằng các lá nhíp có ưu điểm tải nặng rất tốt tuy nhiên khi đi không tải thì rất khó chịu, xe có phần tưng hơn khiến người ngồi sau dễ mệt mỏi khi đi xe. Còn với Navara là mẫu bán tải hiếm hoi sử dụng kiểu tra đa liên kết giúp xe vận hành không khác gì những mẫu CUV hay SUV, êm ái nhưng vẫn có khả năng tải hàng. Đó là lí do hầu hết các chủ xe Ford Ranger thường nâng cấp lên hệ thống phuộc mới thậm chí là phuộc hơi để vận hành thoải mái hơn.

Vận hành, Nissan Navara không có sự nâng cấp

Nissan Navara không có sư thay mới động cơ, vẫn là loại cũng 2.5L cho công suất 187 mã lực, 450Nm, sử dụng hộp số 6 cấp, dẫn động 4WD. Mức công suất này vừa đủ dùng trong phân khúc xe bán tải và hiện chưa gặp phải một lỗi gì quá nghiêm trọng.

nissan-navara-doi-moi-co-gi-ma-gia-cao-hon-ca-ford-ranger

Còn với Ford Ranger, mặc dù sử dụng động cơ Bi-Turbo, hộp số 10 cấp, dẫn động 4WD nhưng lại dính không ít lùm xùm về lỗi động cơ, lỗi hộp số, vấn đề rò rỉ nhớt. Tuy nhiên đây lại là mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc.

nissan-navara-doi-moi-co-gi-ma-gia-cao-hon-ca-ford-ranger

Về trang bị, công nghệ, rõ ràng Ford Ranger Wildtrak đang đứng đầu về loạt hệ thống an toàn chủ động trong phân khúc, mặc dù phiên bản 2021 đã cắt giảm bớt một số thứ. Như vậy với mức giá hiện tại của Nissan Navara 2021 có thể xem là khó trong bối cảnh Mitsubishi Triton, Toyota Hilux ngày càng đổi mới và nhiều trang bị hơn, cùng với việc ra mắt online cũng khó để người xem cảm nhận được thực tế bên ngoài của chiếc bán tải mới này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.