Thị Trường, - 23/04/2019 01:02 AM
Trải nghiệm 450 km cung đường Đông Bắc đất nước với đủ cung bậc cảm xúc khi đi qua những địa hình đa dạng. Bộ ba anh hùng Ford SUV minh chứng cho khả năng vận hành linh hoạt trên cả đường nhựa và đường off-road.

Điều tôi thích ở mỗi hành trình chính là sự trải nghiệm, và Extraordinary Journey mà Ford mới tổ chức giúp tôi như hiểu thêm về những giá trị mà những mẫu, SUV hay xe bán tải mang lại, một cách rõ nét hơn cả.

Hành trình của Ford Ranger Raptor, Everest và Ranger với những đồng nghiệp giúp tôi hiểu rõ hơn về xu thế phát triển của xe SUV hay bán tải và hiểu hơn về thông điệp mà Ford muốn truyền tải đến khách hàng.

 

Trải nghiệm đầu tiên tại đường đua Rally Track khiến tôi và đồng nghiệp có thể làm quen và hiểu rõ về từng tính năng hoạt động trên xe, đường đua xây dựng dựa trên đường thi của cuộc đua xe địa hình đối kháng Knock out the King (KOK), với sự trợ giúp của các tay lái chuyên nghiệp lần lượt hai chiếc xe sẽ đua song song cùng lúc với nhau để chọn ra người thắng cuộc.

 

Chính những thử thách trên khiến động cơ Diesel 2.0L Bi-Turbo đã phô diễn sức mạnh của mình. Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, động cơ Bi-Turbo 2.0L tận dụng cơ chế tăng áp tuần tự của 2 turbo để tăng độ nhạy, khả năng vận hành và tối ưu nhiên liệu. Đạt được mô men xoắn tối đa 500 Nm từ vòng tua máy thấp khoảng 1.750 vòng/phút, động cơ Bi-Turbo 2.0L cung cấp dải mô-men rộng hơn, trong khi hộp số 10 cấp giúp thu hẹp độ trễ giữa các cấp số khiến việc vận hành trên các cung đường cao tốc, đường địa hình và đường đèo dốc, đều trở nên dễ dàng, êm ái hơn. 

 

Bổ trợ cho động cơ, điều giúp tay lái dễ dàng vượt qua cung đường trơn trượt, bùn lầy, leo dốc căng thẳng chính là việc trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ người lái như: Tính năng như cảnh báo va chạm kết hợp chế độ tự động phanh khẩn cấp trong thành phố hay hệ thống cảnh báo lệch làn, hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến giúp những chiếc xe vượt qua những đoạn đường một cách an toàn, nhanh chóng.

  

Thời tiết thất thường trong suốt hành trình, đặc biệt là khu vực mỏ than Đèo Nai giúp các mẫu xe Ford pick up, SUV phô diễn khả năng off-road vượt trội của mình, các tính năng cao cấp như hỗ trợ đổ đèo, lựa chọn chế độ lái thích hợp cho từng điều kiện ngoại cảnh,…khiến người cầm lái an tâm, tự tin và hoàn toàn làm chủ khi qua những đoạn đường khó nhằn.

 

Khi điều khiển xe ở tốc độ cao hay di chuyển đường gồ ghề, sức chịu đựng của hệ thống khung gầm và giảm xóc được thể hiện rõ hơn cả. Với sức ép rất lớn, đường trơn trượt tuy nhiên bộ ba Ford SUV, pick up vẫn vượt qua dễ dàng.

 

Nếu nhu cầu của người dùng cần ở một mẫu SUV hay xe bán tải là sự linh hoạt, đa dụng, nhanh nhẹn và thông minh, tôi nghĩ Ford đã làm tốt điều này. Bằng chứng là Ford Ranger và Ford Everest đã chiếm gần 50% tổng doanh số trong năm 2018, tương đương 10.682 xe bán ra. Cùng với đó, sự ra mắt của Everest 2018 đã tạo bước đột phá mới với  945 xe trong hai tháng đầu năm 2019 và dự báo con số ấy sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những tháng tiếp theo.

Mải mê nhớ về câu nói: “Một hành trình phi thường không chỉ được tạo nên bởi động cơ hay hộp số của chiếc xe mà còn cần cả một bộ máy bao gồm những công nghệ an toàn và tính năng thông minh.” mà Ford đã từng nói, quả thực điều này cần phải chứng minh bằng mắt nhìn, tai nghe và bàn tay trải nghiệm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.