Thị Trường, - 16/08/2016 05:35 PM
Công nghệ kiểm soát khung gầm đã đạt được những bước phát triển vượt bậc kể từ khi chiếc xe hơi đầu tiên ra đời. Cụ thể hơn, công nghệ vi tính đã giúp cải thiện rõ rệt độ an toàn và tin cậy thông qua việc kiểm soát hệ thống khung gầm bằng phương thức điện tử, cho phép tiếp nhận thêm các tính năng như VDC. Và Nissan X-Trail là một trong những mẫu xe sở hữu công nghệ hiện đại này.

Phần 2: Kiểm soát tuyệt đối

Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động là gì?

Để có thể vận hành trơn tru, một chiếc xe đòi hỏi hệ thống treo, hệ thống lái và hệ thống phanh - được gọi chung là Hệ thống khung gầm.

Công nghệ kiểm soát khung gầm đã đạt được những bước phát triển vượt bậc kể từ khi chiếc xe hơi đầu tiên ra đời. Cụ thể hơn, công nghệ vi tính đã giúp cải thiện rõ rệt độ an toàn và tin cậy thông qua việc kiểm soát hệ thống khung gầm bằng phương thức điện tử, cho phép tiếp nhận thêm các tính năng như VDC (Vehicle Dynamic Control – Hệ thống Kiểm soát cân bằng động).

nhung-tinh-nang-noi-bat-tren-nissan-x-trail-sap-ra-mat-tai-viet-nam

nhung-tinh-nang-noi-bat-tren-nissan-x-trail-sap-ra-mat-tai-viet-nam

Với mong muốn đưa công nghệ kiểm soát khung gầm lên một tầm cao mới, Nissan đã nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng kiểm soát khung gầm để người lái tận hương được cảm giác lái mượt mà và hoàn toàn tin cậy. Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Nissan X-Trail hoàn toàn mới bao gồm ba công nghệ dưới đây:

Hệ thống kiểm soát lái chủ động (Active Ride Control)

Bằng cách chủ động kiểm soát động cơ và lực phanh, công nghệ này giúp cho người lái thêm phần tự tin và luôn thoải mái trên những cung đường gồ ghế không bằng phẳng. 

nhung-tinh-nang-noi-bat-tren-nissan-x-trail-sap-ra-mat-tai-viet-nam

Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (Active Engine Brake)

Được trang bị thêm tính năng phanh động cơ, công nghệ này hỗ trợ người lái bằng cách giảm bớt lực thao tác cho người lái khi vào cua hoặc đạp phanh.

nhung-tinh-nang-noi-bat-tren-nissan-x-trail-sap-ra-mat-tai-viet-nam

Khi vào cua hay dừng xe, điều quan trọng  là cách bạn kiểm soát và hạn chế tốc độ. Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động tự đo vận tốc xe – hệ thống lái –  lực phanh đồng thời sử dụng các phép đo lường để tự động điều chỉnh mức độ phanh động cơ, rút ngắn thời gian, công sức và hạn chế các bước khi người lái muốn giảm tốc độ xe, mang lại cảm giác lái an toàn và nhẹ nhàng hơn.

Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động

Hệ thống này giúp người lái thêm tự tin khi vào cua bằng cách kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với từng điều kiện lái, dựa trên mức đánh lái, gia tốc và lực phanh tác động trên những đoạn cua gấp, hoặc khi nhập/ tách làn trên đường cao tốc. Điều này giúp người lái và chiếc xe đạt được quỹ đạo tối ưu trong suốt khúc cua. Cảm giác vào cua chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

nhung-tinh-nang-noi-bat-tren-nissan-x-trail-sap-ra-mat-tai-viet-nam

Ba hệ thống kiểm soát chủ động nêu trên ở xe Nissan X-Trail là những trang bị lần đầu tiên trong phân khúc Crossover tại thị trường Việt Nam, hai trong ba hệ thống trên (Hệ thống kiểm soát lái chủ động và Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động) là những trang bị lần đầu tiên trên thế giới, giúp chiếc xe vận hành ổn định và tự tin vượt mọi cung đường.

Còn tiếp: Phần 3 – Cảm biến đóng/mở cửa sau tự động.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.