Thị Trường, - 05/01/2019 12:23 AM
Phân khúc xe sang vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng Việt trong những năm qua. Năm 2018 chứng kiến nhiều cái tên mới khá ấn tượng và hứa hẹn bùng nổ ở dòng xe sang. Cùng CafeAuto nhìn lại những mẫu xe này trong năm vừa qua.

nhung-mau-xe-sang-hoan-toan-moi-khuay-dao-thi-truong-viet-2018

1. Mercedes-Benz GLC 200

Với thành công của 2 mẫu xe GLC 250 và GLC 300 4Matic, Mercedes Việt Nam tiếp nối cho ra mắt phiên bản GLC 200 hoàn toàn mới. Mẫu xe này được nhà sản xuất tinh chỉnh rất nhiều. Hiện tại có giá bán 1,684 tỷ đồng.

Cụ thể, cụm đèn chiều sáng trên GLC 200 được trang bị công nghệ Multibeam LED mới của hãng. Lốp xe trang bị loại thường thay vì runflat, màu sơn ngoại thất sẽ bị bớt đi 2 màu bạc. Mẫu xe này sử dụng la zăng 18 inch 5 chấu tương tự phiên bản GLC 250.

nhung-mau-xe-sang-hoan-toan-moi-khuay-dao-thi-truong-viet-2018

Nội thất được bọc da Artico, ốp gỗ. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu, hệ thống âm thanh 20 loa thường cùng với màn hình 7 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, kết nối Bluetooth, trình duyệt Internet.

2. Mercedes-Benz S450 L

Mercedes-Benz S450L là mẫu sedan đầu bảng của Mercedes-Benz, S450L thay thế cho tiền nhiệm S400L. Sở hữu sự sang trọng và một số thay đổi trong thiết kế không quá khác biệt so với những người anh em Mercedes-Maybach S-Class. Hiện tại mẫu xe này có giá bán 4,2 tỷ đồng.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy của Mercedes-Benz S450L 2018 là thiết kế cản trước và bộ ca-lăng mạ chrome với 3 nan kép giống Mercedes-Maybach, thay vì 4 nan đơn như thế hệ S-Class trước đây. Bộ mâm hợp kim 5 chấu kích thước 18 inch thể thao được thiết kế mới với các nan dày hơn.

nhung-mau-xe-sang-hoan-toan-moi-khuay-dao-thi-truong-viet-2018

Nội thất bọc da cao cấp toàn bộ và khâu hình quả trám sang trọng. Mercedes-Benz S450L được trang bị 2 màn hình cỡ lớn kích thước 12,3 inch chuẩn HD. Màn hình giải trí được điều chỉnh thông qua công nghệ cảm ứng Touchpad tích hợp công nghệ giải trí (command line) điều khiển bằng giọng nói, kết nối Apple CarPlay, Android Auto.

3. Mercedes S 450 4MATIC Coupé

S450 Coupe là bản nâng cấp facelift của S400 Coupe. Tên gọi đầy đủ của mẫu xe này là Mercedes-Benz S450 4Matic Coupe. Đây là ngôi sao sáng của Mercedes Benz tại VMS 2018 có giá gần 6,2 tỷ đồng.

Mẫu xe này là hiện thân của ngôn ngữ thiết kế ‘Sensual Purity’ với đường dập nổi buông dần về sau, trần xe thấp và hốc bánh xe mở rộng. Điểm nhấn đặc biệt trên S 450 4MATIC Coupé nằm ở 94 viên pha lê Swarovski tích hợp ở cụm đèn trước thông minh LED toàn phần.

nhung-mau-xe-sang-hoan-toan-moi-khuay-dao-thi-truong-viet-2018

Nội thấy được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số với sự kết hợp của 2 màn hình hiển thị 12,3 inch. Người lái có thể lựa chọn 3 chủ đề hiển thị khác nhau, bao gồm ‘Cổ điển’, ‘Thể thao’ và ‘Cấp tiến’.

4. Bentley Flying Spur V8 S

Bentley Flying Spur V8 S được đưa về thị trường Việt Nam bởi đại lý chính hãng tại Hà Nội. Mẫu xe siêu sang có giá bán từ 16,868 tỷ đồng.

Ngoại thất nổi bật với phần đầu xe là lưới tản nhiệt sơn đen bóng Beluga Gloss, chóa đèn pha mạ đen và tấm cản trước trùng màu thân xe đặc biệt. Bộ la-zăng 20 inch 6 chấu cắt vát kim cương và sơn 2 màu có thiết kế đặc biệt và đường kẻ Fine Line được vẽ thủ công.

nhung-mau-xe-sang-hoan-toan-moi-khuay-dao-thi-truong-viet-2018

Nội thất là những tấm da bò với hai tông màu nâu vàng Saffron và xanh Imperial Blue với 17 màu da chính, 11 màu da phụ, 17 màu chỉ khâu, 5 kiểu phối màu da. Riêng phần ghế ngồi, có nhiều như kiểu viền mép màu đối lập, chỉ thêu thẳng màu đối lập hoặc chỉ thêu hình chữ thập truyền thống của các nghệ nhân Anh quốc.

5. Audi A7 Sportback

Sedan thể thao hạng sang Audi A7 Sportback được giới thiệu tại triển lãm ôtô VMS 2018 với thiết kế mới và trang bị thêm công nghệ hiện đại hơn. Hiện tại, mẫu xe này có giá bán là 3,9 tỷ đồng.

Ngoại thất của Audi A7 Sportback tạo nên đường cong kéo dài từ đầu tới đuôi xe. Lưới tản nhiệt được nới rộng hơn và đặt ở vị trí thấp hơn so với A8. Một trong những tính năng mới trên A7 đó là cánh lướt gió sau chủ động, có thể tự động kích hoạt khi xe chạy đạt tốc độ từ 120 km/h.

nhung-mau-xe-sang-hoan-toan-moi-khuay-dao-thi-truong-viet-2018

Khoang cabin trang bị hệ thống buồng lái ảo mới Virtual Cockpit 12.3 inch. Bảng điều khiển trung tâm nổi bật với 2 màn hình chính, phía trên là MMI Touch Response 10.1 inch, bên dưới là màn hình 8.6 inch. Vô lăng đa dụng 3 chấu bọc da kèm ghế ngồi khâu chỉ màu tương phản tích hợp chức năng sưởi và chỉnh điện 8 hướng.

6. Audi Q8 2019

Audi Q8 là dòng xe SUV lai Coupe hoàn toàn mới của hãng xe sang nước Đức. Q8 ra mắt chính thức trong tháng 6/2018 trên thế giới và về đến Việt Nam trong tháng 10/2018 tại triển lãm ô tô VMS 2018. Mẫu xe này hiện có giá bán dao động từ 4,2 đến 4,8 triệu đồng.

Về phần thiết kế ngoại thất, Audi Q8 có thể coi là dòng SUV Audi dễ nhận biết nhất khi sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi khởi nguồn từ A8. Tản nhiệt Singleframe cỡ lớn với 6 cánh chrome dọc được bao bọc 2 bên bởi cụm đèn pha LED. Cột C siêu lớn cùng trần xe thoải tạo thành điểm nhấn cho chiếc SUV khi nhìn từ ngang hông

nhung-mau-xe-sang-hoan-toan-moi-khuay-dao-thi-truong-viet-2018

Nội thất bên trong cực kỳ sang trọng với việc bố trí đến 3 màn hình hiển thị, trong đó 2 màn hình MMI touch 10,1 inch trên và 8,6 inch dưới và thêm 1 màn hình thực tế ảo Virtual Cockpit rộng 12,3 inch, hệ thống âm thanh vòm Bang & Ofusen, ghế ngồi chỉnh điện đi kèm chức năng thông khí massage, hệ thống điều hoà nhiệt độ 4 vùng khí hậu.

7. BMW X2

BMW vừa cho ra mắt mẫu BMW X2 2018 tại thị trường Việt Nam gồm 2 phiên bản M Sport và M Sport X. Trong đó, M Sport có giá bán 2,139 tỷ đồng.

Về tổng thể, BMW X2 được phát triển trên nền tảng của BMW X1. Đây là mẫu crossover lai hatchback với thiết kế năng động thể thao và hiện đại. Phần lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng với các đường viền phía dưới rộng hơn phía trên.

nhung-mau-xe-sang-hoan-toan-moi-khuay-dao-thi-truong-viet-2018

Bên trong nội thất nổi bật với bảng điều khiển trung tâm được trang bị đường viền dập nổi,các nút bấm ở bảng điều khiển có màu đen bóng, của số trời Panoramic. Ngoài ra với bộ đèn chiếu sáng được thiết lập theo ý muốn của tài xế tạo vẻ sang trọng.

8. Lexus LS

Lexus Việt Nam vừa chính thức giới thiệu hai mẫu xe sedan cao cấp nhất là LS 500 và LS 500h 2019 hoàn toàn mới. Lexus phân phối LS tại Việt Nam với 4 phiên bản với giá từ 7,080 - 8,750 tỷ đồng tuỳ phiên bản.

Ngoại thất của Lexus LS dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu mới GA-L. Đèn báo rẽ LED hình chữ L đặc trưng được vuốt dài sang hai bên, mâm xe 20-inch thiết kế vành rỗng. LS cũng là mẫu sedan Lexus đầu tiên với thiết kế sáu cửa sổ bên, tạo mặt phẳng liền mạch với các cột trụ hai bên.

nhung-mau-xe-sang-hoan-toan-moi-khuay-dao-thi-truong-viet-2018

Không gian nội thất Lexus LS có ghế chỉnh điện 28 hướng tích hợp chức năng sưởi, làm mát và mát-xa trên mặt đệm Ottoman cao cấp. Giao diện điều khiển cảm ứng (Remote Touch Interface) cải tiến dạng bàn rê hỗ trợ nhập chữ viết tay; điều hòa tự động 4 vùng, màn hình 12,3 inch, màn hình HUD với kích thước lớn nhất trong phân khúc và hệ thống âm thanh Mark Levinson 23 loa cao cấp.

9. Maserati Quattroporte GTS

Được giới thiệu tại triển lãm VMS 2018, Maserati Quattroporte GTS thuộc phiên bản sang trọng GranLusso. Hiện tại, mẫu xe này có giá bán 16,423 tỷ đồng.

Xe có một sự thay đổi nhỏ so với đời trước ở cụm đèn pha LED toàn phần thiết kế lại sắc cạnh hơn. Phần đèn vàng nằm bên ngoài cùng đã được loại bỏ. Logo nằm ở sườn xe giúp Maserati Quattroporte GTS nổi bật hẳn.

nhung-mau-xe-sang-hoan-toan-moi-khuay-dao-thi-truong-viet-2018

Nội thất của mẫu xe này thêm gói trang bị Ermenegildo Zegna, đây là một trong những nhãn hiệu thời trang danh tiếng tại Italy đã kết hợp với hãng xe sang Maserati. Màn hình cảm ứng 8.4 inch với hệ thống âm thanh vòm cao cấp Bowers & Wilkins.

10. Jaguar E- PACE

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2018, Jaguar giới thiệu bản cao cấp nhất First Edition là E-Pace đến khách hàng Việt. Mẫu xe này có giá bán 2,959 tỷ đồng.

Ngoại thất của Jaguar E- PACE được lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao Jaguar F-TYPE với lưới tản nhiệt được thiết kế cân xứng. Phần thân trước của xe và đuôi xe được thiết kế đầy mạnh mẽ, thể thao.

nhung-mau-xe-sang-hoan-toan-moi-khuay-dao-thi-truong-viet-2018

Không gian nội thất của E-Pace bao gồm năm chỗ ngồi thoải mái với không gian để chân ở hàng ghế sau rộng rãi. Màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, cổng sạc 12V, 5 cổng kết nối USB, điểm truy cập Wi-Fi và hệ thống âm thanh cao cấp Meridian. Khoang hành lý lớn được tạo ra nhờ cấu tạo hệ thống treo tinh vi phía sau kiểu Integral Link.

Cuối năm, CafeAuto tổ chức tổng kết bình chọn những mẫu xe ấn tượng trong năm 2018. Độc giả CafeAuto có thể tham gia bình chọn theo đường link tại đây. Cảm ơn quý vị độc giả đã ủng hộ và theo dõi CafeAuto trong suốt thời gian qua, chúc quý vị một năm mới nhiều sức khỏe và thành công!
 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.