Thị Trường, - 15/10/2020 08:17 PM
Nhiều mẫu xe dù thuộc thương hiệu có tên tuổi nhưng vẫn không thu hút được sự quan tâm của người dùng Việt.

Bên cạnh các mẫu xe bán chạy như Honda Air Blade, Yamaha Exciter... nhiều mẫu xe máy tại Việt Nam bị rơi vào tình trạng ế ẩm do nhiều yếu tố như giá bán, kiểu dáng... Dưới đây là một vài mẫu xe máy không nhận được nhiều sự quan tâm của người Việt.

1. Suzuki Address

Đầu năm 2016, Suzuki Việt Nam giới thiệu mẫu xe ga hoàn toàn mới mang tên Address, mẫu xe này hướng đến nhóm khách hàng của Honda Vision hay Yamaha Luvias vào thời điểm ra mắt. Suzuki Address phù hợp với nữ giới nhờ kích thước nhỏ gọn, khối lượng nhẹ (97 kg).

Topxe-cafeautovn-1

Suzuki Address có 4 tùy chọn màu sắc, giá bán dao động 28,29-28,79 triệu đồng. Dù có giá bán rẻ nhất phân khúc, mẫu xe này vẫn không để lại dấu ấn do sức hút của đối thủ Honda Vision quá lớn, cùng với đó là thương hiệu Suzuki vẫn chưa tạo được dấu ấn với người dùng trong nước.

2. Yamaha Latte

Mẫu xe này được ra mắt vào tháng 5/2019 với mục đích giành lại thị phần xe ga đang bị Honda chiếm phần lớn, đối thủ chính mà Latte hướng đến là Honda Lead. Nhìn tổng thể, Latte có phần kém duyên hơn Lead với những đường nét thiết kế chấp vá từ các mẫu xe khác của Yamaha.

Topxe-cafeautovn-2

Giá bán 37,5 triệu đồng của Yamaha Latte không quá chênh lệch so với Honda Lead (38,29-41,49 triệu đồng), mức giá này khiến cho Latte khó có thể theo kịp Lead trong cuộc đua về doanh số. Nếu muốn người dùng quan tâm hơn về mẫu xe này, Yamaha nên giảm giá bán hoặc bổ sung thêm trang bị như phanh ABS, đèn LED...

3. Honda PCX Hibrid

Dù đã quen với mẫu xe Honda PCX, người dùng Việt vẫn cảm thấy lạ lẫm với PCX Hybrid, mẫu xe ga đầu tiên tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng lai điện. Trong tầm giá của PCX Hybrid, người dùng có thêm khá nhiều lựa chọn để cân nhắc thay vì mua một mẫu xe quen thuộc được bổ sung thêm công nghệ hybrid.

Topxe-cafeautovn-3

Với giá bán 89,99 triệu đồng cùng thiết kế có phần đứng tuổi, Honda PCX Hybrid khó có thể trở thành mẫu xe phổ thông tại Việt Nam. Có lẽ PCX Hybrid là một phép thử của Honda về dòng xe hybrid tại Việt Nam.

4. SYM Star SR170

SYM Việt Nam giới thiệu mẫu xe Star SR 170 như một lựa chọn xe côn tay khác bên cạnh Yamaha Exciter hay Honda Winner. SYM Star SR 170 nổi bật trang bị phanh ABS ở phía trước cùng động cơ có dung tích lớn, điểm trừ của mẫu xe côn tay này là các chi tiết có độ hoàn thiện chưa cao.

Topxe-cafeautovn-4

SYM đang phân phối Star SR 170 với giá 49,9 triệu đồng, mức giá này không quá chênh lệch với 2 đối thủ Exciter hay Winner. Tuy nhiên thiết kế không ấn tượng, độ hoàn thiện thấp khiến cho mẫu xe này gần như biến mất khỏi thị trường Việt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.