Bên cạnh các mẫu xe bán chạy như Honda Air Blade, Yamaha Exciter... nhiều mẫu xe máy tại Việt Nam bị rơi vào tình trạng ế ẩm do nhiều yếu tố như giá bán, kiểu dáng... Dưới đây là một vài mẫu xe máy không nhận được nhiều sự quan tâm của người Việt.
1. Suzuki Address
Đầu năm 2016, Suzuki Việt Nam giới thiệu mẫu xe ga hoàn toàn mới mang tên Address, mẫu xe này hướng đến nhóm khách hàng của Honda Vision hay Yamaha Luvias vào thời điểm ra mắt. Suzuki Address phù hợp với nữ giới nhờ kích thước nhỏ gọn, khối lượng nhẹ (97 kg).
Suzuki Address có 4 tùy chọn màu sắc, giá bán dao động 28,29-28,79 triệu đồng. Dù có giá bán rẻ nhất phân khúc, mẫu xe này vẫn không để lại dấu ấn do sức hút của đối thủ Honda Vision quá lớn, cùng với đó là thương hiệu Suzuki vẫn chưa tạo được dấu ấn với người dùng trong nước.
2. Yamaha Latte
Mẫu xe này được ra mắt vào tháng 5/2019 với mục đích giành lại thị phần xe ga đang bị Honda chiếm phần lớn, đối thủ chính mà Latte hướng đến là Honda Lead. Nhìn tổng thể, Latte có phần kém duyên hơn Lead với những đường nét thiết kế chấp vá từ các mẫu xe khác của Yamaha.
Giá bán 37,5 triệu đồng của Yamaha Latte không quá chênh lệch so với Honda Lead (38,29-41,49 triệu đồng), mức giá này khiến cho Latte khó có thể theo kịp Lead trong cuộc đua về doanh số. Nếu muốn người dùng quan tâm hơn về mẫu xe này, Yamaha nên giảm giá bán hoặc bổ sung thêm trang bị như phanh ABS, đèn LED...
3. Honda PCX Hibrid
Dù đã quen với mẫu xe Honda PCX, người dùng Việt vẫn cảm thấy lạ lẫm với PCX Hybrid, mẫu xe ga đầu tiên tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng lai điện. Trong tầm giá của PCX Hybrid, người dùng có thêm khá nhiều lựa chọn để cân nhắc thay vì mua một mẫu xe quen thuộc được bổ sung thêm công nghệ hybrid.
Với giá bán 89,99 triệu đồng cùng thiết kế có phần đứng tuổi, Honda PCX Hybrid khó có thể trở thành mẫu xe phổ thông tại Việt Nam. Có lẽ PCX Hybrid là một phép thử của Honda về dòng xe hybrid tại Việt Nam.
4. SYM Star SR170
SYM Việt Nam giới thiệu mẫu xe Star SR 170 như một lựa chọn xe côn tay khác bên cạnh Yamaha Exciter hay Honda Winner. SYM Star SR 170 nổi bật trang bị phanh ABS ở phía trước cùng động cơ có dung tích lớn, điểm trừ của mẫu xe côn tay này là các chi tiết có độ hoàn thiện chưa cao.
SYM đang phân phối Star SR 170 với giá 49,9 triệu đồng, mức giá này không quá chênh lệch với 2 đối thủ Exciter hay Winner. Tuy nhiên thiết kế không ấn tượng, độ hoàn thiện thấp khiến cho mẫu xe này gần như biến mất khỏi thị trường Việt.
Trong khi nhiều mẫu xe đang có xu hướng giảm giá sâu sau Tết thì mẫu xe tay ga Honda SH, Vision vẫn còn tăng chênh với mức cao so với giá niêm yết của hãng.
Honda Wave Alpha 110 gây sốt với việc tiếp tục tăng giá mạnh với mức bán ra chênh cao hơn giá đề xuất tới gần 2 triệu đồng.
Nếu như cuối năm (âm lịch) luôn là dịp thị trường xe máy hoạt động nhộn nhịp nhất thì đầu năm luôn là tình trạng ế ẩm kéo dài bởi sức mua hạn chế, đặc biệt là năm nay khi tình trạng dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tình trạng giảm giá thậm chí diễn ra ở hầu hết các mẫu xe vốn đã từng rất "hot" trên thị trường.
Độ xe là chủ đề không bao giờ hết hot, có muôn trùng kiểu độ khác nhau, thậm chí năm trước độ cả trăm triệu thì năm sau đã lỗi thời. Sau tết là thời điểm giảm giá nhiều món đồ chơi xe, nếu tranh thủ người chơi có thể dễ săn được những món ưng ý nhưng vẫn hợp thời.
So với các đối thủ trong phân khúc thì Isuzu D-max là mẫu xe đã khá lâu chưa có bản cập nhật mới cùng với Mazda BT-50, vì vậy việc hiện diện tại nhà máy Việt Nam hứa hẹn sẽ làm nên cơn sốt mới cho mẫu xe này.