Thị Trường, - 08/04/2020 03:04 PM
Designworks là một công ty tư vấn thiết kế thuộc quyền sở hữu của BMW. Nhưng không chỉ làm việc với những thương hiệu của tập đoàn này, Designworks còn dành nhiều thời gian cho các dự án bên ngoài.

Tất nhiên, bản thân BMW cũng thu lượm được không ít từ các dự án như vậy, không chỉ là về mặt kinh tế mà còn nhiều yếu tố khác nữa. Bởi từ những chương trình đó, BMW có thể đúc rút kinh nghiệm, áp dụng thử nghiệm các công nghệ mới, đánh giá tiềm năng thực tiễn và còn rất nhiều mục đích khác nữa. Trong bài này, chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài dự án ‘đánh thuê’ tiêu biểu của BMW Designworks.

1. Taxi bay Skai

Skai là một tầm nhìn khác của BMW về giao thông trong tương lai. Đó là thời điểm mà con người có thể làm quen với bầu trời nhiều hơn và di chuyển bằng những chiếc taxi bay. Thách thức lớn nhất của dự án lần này là làm sao để toàn bộ chiếc xe có trọng lượng nhẹ nhất có thể. Theo chủ tịch Designworks – Holger Hampf, động cơ điện chạy pin tỏ ra không phù hợp nhưng hydro hóa lỏng lại là một ý tưởng không tồi. Với Skai, BMW không chỉ có cơ hội áp dụng những đột phá trong lĩnh vực vật liệu nhẹ và hydro mà còn có thể cách mạng hóa dịch vụ gọi xe trong tương lai.

2. Xe lăn Paralympic

Công nghệ đã có rất nhiều đóng góp vào lĩnh vực thể thao, không chỉ giúp cải thiện thành tích của các vận động viên mà còn giúp họ trở nên khỏe mạnh và mau hồi phục hơn. Với sự cộng tác từ đội tuyển paralympic Mỹ, Designworks đã tạo nên một chiếc xe lăn công nghệ cao. Chiếc xe này được tối ưu trọng lượng nhờ kết cấu bằng sợi các-bon. Chưa dừng lại ở đó, phần ghế ngồi lại được tùy chỉnh để phù hợp với từng vận động viên dựa trên công nghệ quét 3D toàn cơ thể, qua đó giảm lực cản và đạt tỷ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo nhất. Không chỉ giúp các vận động viên giành nhiều huy chương, chiếc xe lăn của BMW còn giúp họ thiết lập một số kỷ lục Paralympic.

3. Trạm sạc điện Ionity

BMW cùng các tên tuổi trong lĩnh vực xe hơi đang cùng nhau xây dựng mạng lưới trạm sạc điện công suất cao Ionity nhằm thúc đẩy thị trường xe điện. Mỗi trạm sạc như vậy lại được coi là một điểm tiếp xúc giữa các thương hiệu và khách hàng, thứ chưa bao giờ tồn tại trước đây. Chúng phải đồng thời đáp ứng các tiêu chí về chất lượng, độ bền và trải nghiệm người dùng thân thiện nhất có thể. Kết quả là sự ra đời của các trụ đứng được tích hợp màn hình cảm hứng và hệ thống đèn LED, không chỉ sở hữu thiết kế đơn giản mà cũng rất hiện đại, đậm chất tương lai.

4. Cabin hạng nhất của Singapore Airlines

Nói về cabin sang trọng, xa xỉ, BMW tất nhiên là không hề xa lạ. Bởi tập đoàn này hiện đang sở hữu thương hiệu xe Rolls-Royce vốn được biết đến với những chiếc xe giành cho giới nhà giàu. Vì thế, BMW Designworks đã mạnh dạn hợp tác với Singapore Airlines để thiết kế khoang hạng nhất cho đội ngũ phi cơ của hãng hàng không này. Bất chấp những hạn chế về không gian và những tiêu chí khắt khe được đề ra, Designworks đã không làm cho đối tác của mình phải thất vọng khi tạo nên một không gian sống đáng mơ ước bằng việc kết hợp sáng tạo các chất liệu, màu sắc và ánh sáng, đem đến cảm giác thoải mái, ấm cúng và sự hiếu khách.

5. Mũ bảo hiểm BMW Vision Ride Helmet

Đây không phải là một chiếc mũ bảo hiểm thông thường dù cho nhiệm vụ cốt lõi của nó vẫn là bảo vệ các biker khỏi những thương tích liên quan đến vùng đầu. Bởi theo quan điểm của BMW Designworks, Vision Ride Helmet phải trực tiếp góp phần giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn thay vì chỉ chống đỡ thụ động như thông thường. Chiếc mũ được tích hợp một màn hình HUD mini có vai trò cung cấp các thông tin thiết yếu cho người lái, kể cả là cảnh báo về những mối nguy hiểm ở phía trước. Nhờ đó, người lái sẽ không cần phải rời mắt khỏi con đường, qua đó giảm thiểu được rủi ro tiềm ẩn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.