Thị Trường, - 24/06/2019 10:48 PM
Với nhiều người, Lego chỉ là một thương hiệu đồ chơi dành cho trẻ em. Nhưng với một số khác, đó lại là nơi để họ thỏa mãn sự đam mê của mình dù đã bước qua cái tuổi thơ ngây từ rất lâu rồi.

Không bị bó buộc bởi những đề tài có sẵn, người chơi Lego có thể tự tạo nên các công trình của sự sáng tạo chỉ với những miếng ghép bằng nhựa nhỏ xíu. Từ đây, rất nhiều tác phẩm độc đáo đã ra đời, trong đó có cả những chiếc xe mô hình sở hữu kích thước thật. Tất nhiên, để tạo nên những chiếc xe như vậy,người ta không chỉ cần tới sự đam mê hay kiên trì mà còn phải có cả một kế hoạch rõ ràng và phải dành nhiều thời gian, công sức cho phần việc thiết kế. Và thường thì một công trình như vậy sẽ tiêu tốn hàng nghìn giờ lao động miệt mài.

Hôm nay, chúng tôi xin điểm lại một số chiếc xe Lego kích thước thật được đánh giá là gây nhiều ấn tượng nhất.

1. Honda Civic Type R

Chiếc xe hiệu năng cao đến từ Nhật Bản đã được tái hiện một cách xuất sắc với 320.000 mảnh ghép. Và để hoàn thành toàn bộ tác phẩm này, người ta đã mất tới 1300 giờ làm việc. Phải nói là chiếc Honda Civic Type R này tỏ ra rất chân thực tiệm cận với xe thật ở mọi khu vực. Không những vậy, cân nặng của nó cũng khá sát với thực tế với trọng lượng khi hoàn thiện đạt 1,3 tấn.

2. McLaren Senna

McLaren là một siêu xe hypercar sở hữu kiểu dáng khí động học mềm mại, nuột nà. Thế nên, tái hiện hình hài đó bằng những mảnh ghép vuông thành sắc cạnh sẽ là một thử thách rất khó nhằn. Vì vậy, khi được chứng kiến chiếc McLaren Senna phiên bản Lego này, bạn sẽ khó tránh khỏi sự ngỡ ngàng pha lẫn cảm giác khâm phục những người đã tạo ra nó. Được biết, người ta đã dùng tới hơn 460.000 miếng ghép và gần 5000 giờ để lắp ghép nên chiếc xe. Bên cạnh thiết kế nội, ngoại thất hay bộ cửa mở được, sự chân thực, sống động của chiếc xe còn được thể hiện thông qua hệ thống âm thanh có khả năng phát ra tiếng động cơ V8 của xe thật khi ấn nhút khởi động.

3. Bugatti Chiron

Đây là một trong những tác phẩm Lego được biết đến nhiều nhất trong năm qua. Không chỉ đơn thuần tái hiện lại một siêu phẩm trong thế giới xe hơi, chiếc xe Lego này còn có khả năng di chuyển như xe thật dù cho vận tốc chỉ là 20km/h. Để tạo nên chiếc Bugatti Chiron đặc biệt này, bạn sẽ cần tới một lượng kiến thức không nhỏ về kỹ thuật để ráp nối các thành phần chuyển động. Hơn một triệu mảnh ghép, 13.438 giờ lao động – chỉ hai con số này cũng đã đủ để nói lên sự phức tạp của chiếc xe này.

4. Ferrari Formula 1

Ngay cả những chiếc xe đua công thức 1 cũng có thể được mô phỏng bằng những miếng ghép Lego. Ý tưởng này đã được Ferrari hiện thực hóa với cỗ xe đua SF-70H phiên bản Lego của mình. Thật đáng khen khi chiếc xe này được tạo hình với độ chi tiết rất cao, ngay cả cụm vô-lăng với các núm điều khiển hay các thành phần khí động học phức tạp cũng đều được tái hiện với độ chính xác không tưởng. Để tạo nên tác phẩm trên, người ta cần tới 1600 giờ làm việc với gần 350.000 mảnh ghép.

5. McLaren 720S

Tại sự kiện Goodwood 2017, một siêu xe khác của McLaren cũng đã được trưng bày dưới dạng Lego. Đó chính là 720S. Nhưng ở thời điểm đó, công trình này vẫn chưa được hoàn thành và các khách tham quan đã được mời tham gia hoàn thiện nốt phần còn lại. Và kết quả là chiếc 720S màu cam chúng ta được chiêm ngưỡng tại đây. So với chiếc Senna Lego kể trên, mô hình này cần ít mảnh ghép hơn, ‘chỉ’ khoảng 267.000 miếng.

6. Renault Formula 1

Không rõ là chiếc xe Lego F1 của Ferrari có phải là nguồn động lực để Renault theo đuổi một dự án tương tự hay không nhưng phiên bản Lego của cỗ xe đua RS 17 cũng không hề tỏ ra thua kém về độ sinh động, chân thực. Nhưng khác với tác phẩm của ‘ngựa chồm nước Ý’, chiếc xe này có phần lốp, vô-lăng và ghế ngồi được lấy từ xe đua thật. Tuy nhiên, điều này không làm giảm đi sự ấn tượng mà nó mang lại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.