Thị Trường, - 15/06/2020 03:46 AM
Vừa mới khởi nghiệp lại dính phải dịch Covid thế nên phải tự tay phải làm tất cả mọi thứ. Chắt bóp cũng được khoảng 350 triệu nên quyết tâm mua một con 7 chỗ. Vừa có thể đi lại, vừa chở hàng hóa lỉnh kỉnh mà không vất vả.

nen-mua-xe-cu-gi-voi-tam-tien-350-de-khoi-nghiep-ma-khong-phai-vay-ngan-hang

Bản thân cũng không rành về xe cũ nên tham khảo một số ý kiến của bạn bè. Nhiều người khuyên, đã thành lập công ty thì nên vay tiền ngân hàng để tậu hẳn một con xe mới. Loại 7 chỗ thì tầm giá 1 tỷ là ổn, vừa đảm bảo đi ngoại giao, ký hợp đồng nhanh chóng mà không sợ ngại đi xe cũ.

Tuy nhiên, trong thời buổi sau dịch khó khăn hiện nay, công việc cũng đang dần ổn định lại nên cũng muốn hạn chế tối đa vay mượn. Chưa kể, chiếc xe không chỉ chở người mà còn phải chở thiết bị lặt vặt. Mua mới thì hơi xót của vì khởi nghiệp nên phải di chuyển nhiều. Dăm ba năm nữa thành công thì đổi xe mới cũng không muộn.

May sao được ông bạn cũng hiểu về xe cũ gợi ý những cái tên Mitsubishi Zinger hay Nissan Grand Livina. Còn nếu muốn có thể cân nhắc Kia Carens với thiết kế 5+2. Với tầm giá 350 triệu thì dư dả để lựa chọn, nếu có thời gian để đi xem xét nhiều chỗ thì còn rẻ hơn. Tiết kiệm ít tiền để tậu thêm cho xe ít trang bị.

nen-mua-xe-cu-gi-voi-tam-tien-350-de-khoi-nghiep-ma-khong-phai-vay-ngan-hang

Đối với Mitsubishi Zinger (2010), mẫu xe này có 2 lựa chọn là số sàn hoặc số tự động mang đến cảm giác lái đầm chắc hơn. Động cơ 2.4 lít khiến xe hao xăng hơn một chút nhưng bù lại máy mạnh có thể cày nhiều mà không e ngại gì.

Bên cạnh đó, khoang nội thất lại rộng rãi và nhìn cũng đẹp mắt hơn. Có thể đáp ứng nhu cầu chở đồ đạc lỉnh kỉnh bên trong.Tuy nhiên, mẫu xe này lại không gây được ấn tượng về thị giác khi có thiết kế bên ngoài hơi “thô”.

Còn Nissan Grand Livina (2011), chiếc xe Nhật này cũng được đánh giá khá cao về khả năng vận hành ổn định, ít hỏng vặt. Chưa kể nó còn được trang bị một số tính năng an toàn cao như cân bằng điện tử, trợ lực phanh khẩn cấp so với đối thủ.

nen-mua-xe-cu-gi-voi-tam-tien-350-de-khoi-nghiep-ma-khong-phai-vay-ngan-hang

Động cơ 1.8 lít nên ít tiêu hao nhiên liệu hơn. Mặc dù là xe được lắp ráp tại Việt Nam nhưng linh kiện rời rất ít, đồng thời phụ tùng chính hãng luôn có sẵn. Tuy nhiên, mẫu xe này có nhược điểm là điều hòa chỉ có một vùng. Cùng với cảm giác xe không được bốc do nhà sản xuất đã điều chỉnh lại độ trễ của máy so với chân ga.

Khác với 2 cái tên ở trên, Kia Carens không có gì bắt mắt về thiết kế bên ngoài. Thậm chí còn bị đánh giá là gầm hơi thấp nên khá bất tiện khi đi trên đường gồ ghề hay bị ngập nước. Tuy nhiên mẫu xe này lại có nội thất rộng rãi và nhiều trang bị như hệ thống chống trộm, cửa sổ trời chỉnh điện và hai túi khí phía trước, rất phù hợp với mức giá bán.

Động cơ xăng dung tích 2.0 lít kết hợp với một số công nghệ giúp xe có độ tiêu hao nhiên liệu vừa phải. Carens có hai lựa chọn hộp số bao gồm tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp. Cảm giác lái cũng được nhiều người dùng đánh giá cao.

nen-mua-xe-cu-gi-voi-tam-tien-350-de-khoi-nghiep-ma-khong-phai-vay-ngan-hang

Điều đáng cân nhắc ở các mẫu xe này đó chính là chúng đều đã ngừng sản xuất. Cho nên vấn đề bảo dưỡng, sửa chữa sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với mức tiền 350 triệu đồng thì có thể nói đây là những lựa chọn khá ổn cho những người vừa mới khởi nghiệp. Cày nhiều mà không lo lắng về hỏng hóc hay xót của.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.