Thị Trường, - 04/09/2020 04:16 PM
Trên ô tô hiện đại, những chiếc mâm không chỉ đảm nhận chức năng cơ bản như trước mà đã trở thành một chi tiết tạo điểm nhấn quan trọng.

Từ những thay đổi về tư duy thiết kế cùng sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các thương hiệu đã nâng tầm la-zăng và biến chúng thành một logo thứ 2 cho những chiếc xe của họ. Để rồi, nhiều thiết kế la-zăng mang tính biểu tượng đã ra đời, gắn liền với hình ảnh của một model nào đó hoặc cả một thương hiệu. Nếu chịu khó lục lọi, không khó để chúng ta tìm ra những bộ mâm như vậy.

1. Alfa Romeo

Những sản phẩm của Alfa Romeo luôn cho thấy sự khác biệt về phong cách thiết kế. Đó là lý do vì sao chúng vẫn khiến người ta phải nhớ đến dù ù không sở hữu hiệu năng vượt trội. Một phần làm nên sự khác biệt này đến từ bộ mâm ‘five-leaf’ vô cùng độc đáo và bắt mắt.

2. Alpina

Không thể phủ nhận rằng chi tiết đặc trưng bậc nhất trên những chiếc xe của Alpina chính là bộ mâm 20 chấu. Đây là thiết kế ra đời từ sáng kiến của Burkhard Bovensiepen, cho phép mâm 5 chấu tương thích với kiểu ổ trục 4 vít hãm của BMW trong thập niên 60, 70 của thế kỷ trước. Chỉ với một phép toán đơn giản 4x5=20, ông đã tạo nên một trong những mẫu la-zăng đẹp nhất trong lịch sử.

3. BMW M4 GTS

M4 GTS được đánh giá là một trong những chiếc xe đẹp nhất của BMW từ trước đến nay. Trong đó, bộ mâm có thiết kế khá cầu kỳ cùng nước sơn vàng đồng là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Theo công bố, chỉ có đúng 700 chiếc M4 GTS được tạo ra với giá bán gấp đôi M4 Competition.

4. Dodge Viper

Dù không đủ tuổi để so sánh với những cây đại thụ như Ford Mustang, Chevy Camaro hay Corvette nhưng Dodge Viper vẫn luôn được coi là một mẫu sportscar biểu tượng của người Mỹ. Và một trong những điều làm người ta nhớ về Viper nhiều nhất chính là bộ vành 3 chấu độc đáo xuất hiện trên thế hệ đầu tiên (SR I). Hầu như bất cứ ai khi mới được chiêm ngưỡng Viper SR I đều chú ý đến chi tiết này.

5. Koenigsegg Regera

Giống như bao siêu xe khác do Koenigsegg sản xuất, Regera cũng gây ấn tượng mạnh ở hiệu năng khủng khiếp. Nhưng lần này, hãng xe đến từ Thụy Điển còn tạo thêm một bất ngờ khác với bộ mâm chẳng giống ai. Trên thực tế, đây là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học công nghệ. Chính CEO Christian von Koenigsegg từng hé lộ rằng thiết kế mâm của Regera sẽ không thể thành hiện thực nếu chỉ dùng các vật liệu thông thường bởi chúng quá nặng và yếu. Nhờ có sợi carbon và trình độ kỹ thuật thượng thừa, Koenigsegg đã trình làng tác phẩm có 1-0-2.

6. Porsche 911

Thiết kế mâm 5 chấu của Fuchsfelge AG đã gắn liền với hình ảnh của dòng xe thể thao Porsche 911 trong suốt một thời gian dài. Xuất hiện trên 911S kể từ giữa những năm 60, ‘Fuchs wheel’ là bộ mâm nhôm đúc nguyên khối đầu tiên được trang bị cho xe thương mại. Không chỉ nhẹ hơn 3kg so với mâm thép đương thời, nó còn giúp làm mát phanh. Cho đến nay, bộ mâm Fucks vẫn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

7. Rolls-Royce

Với một thương hiệu như Rolls-Royce, mọi chi tiết trên chiếc xe đều được chăm chút một cách kỹ lưỡng nhất. Và la-zăng cũng không phải ngoại lệ. Đây là nơi mà Rolls-Royce đã để lại dấu ấn của mình với logo RR ở trung tâm. Không những vậy, logo tại đây luôn duy trì tư thế ‘chào cờ’, kể cả khi xe di chuyển nhờ có hệ thống ổ bi.

8. Subaru Impreza

Trên đường đua rally, những chiếc Subaru Impreza với nước sơn xanh dương cùng la-zăng BBS vàng ánh kim được coi là một tượng đài bất diệt. Kể từ kỷ nguyên của Colin McRae trong thập niên 90, mâm BBS vàng đã trở thành một phần không thể thiếu trên những mẫu Subaru hiệu năng cao. Dù thiết kế mâm đã có sự thay đổi sau nhiều năm nhưng đây vẫn là công thức cho các dòng xe ‘hi-po’ hiện đại của thương hiệu Nhật Bản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.