Thị Trường, - 07/02/2022 09:00 AM
Trước đây, trộm cắp chỉ dám bẻ gương, lấy cần gạt nước thì nay, chúng còn cả gan hơn khi tháo cả mâm và phanh xe.

Độc giả Chris Halas mới đây đã chụp được bức ảnh chiếc Lamborghini Huracan Spyder bị tháo mất dàn mâm xe và cùm phanh trước. Bức hình này được chụp ở Glyfada, một vùng ngoại ô ngoại ô của Athens – thủ đô của Hy Lạp và là một trong những thành phố cổ lớn nhất thế giới. Dựa trên hình ảnh có thể thấy, chiếc Huracan này là bản LP610-4, thuộc biến thể mui trần Spyder. Xe được nâng cấp cánh gió phía đuôi xe.

lamborghini-huracan-spyder-trom-mam-cafeautovn-1

Theo Iefimerida của Hy Lạp, chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder này thuộc sở hữu của Adnan Yassine, chủ nhân của Arabica TV và cũng là chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Bourj FC của Lebanon (Cộng hòa Liban, một quốc gia Tây Á). Theo thông tin phía chủ xe chia sẻ, anh phát hiện ra bánh xe bị mất khi ra đang ra khỏi nhà và đến đại lý để bảo dưỡng theo lịch trình.

lamborghini-huracan-spyder-trom-mam-cafeautovn-2

Ngoài dàn mâm và kẹp phanh trước bị lấy trộm, các bộ phận khác của xe vẫn còn nguyên vẹn. Yassine cảm thấy không hài lòng về vụ việc này, bởi anh đã dành ba giờ đồng hồ với cảnh sát nhưng không thể tìm được bất cứ thông tin gì của vụ trộm. Cảnh sát còn cho biết, anh không phải là người duy nhất bị nhắm mục tiêu. Yassione cũng đồng tình bởi rất nhiều người bạn của anh tại Hy Lạp gần đây cũng là nạn nhân của các vụ trộm cắp liên quan đến tài sản trong nhà, xe hơi hay túi xách và những vật dụng nhỏ khác.

lamborghini-huracan-spyder-trom-mam-cafeautovn-3

Ước tính, vụ trộm này đã gây thiệt hại về vật chất cho doanh nhân người Lebanon này lên tới hơn 40.000 Euro (tương đương khoảng 1,03 tỷ VNĐ). Mặc dù chiếc xe đã được mua bảo hiểm, nhưng nó chỉ được bảo hiểm toàn bộ ở Lebanon, và chỉ bằng một phần ba giá trị ở Hy Lạp – nơi anh đã đến thăm.

lamborghini-huracan-spyder-trom-mam-cafeautovn-4

Rất có thể, những bộ mâm của chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder sẽ được bán ở “chợ đen” với giá khá rẻ so với mua chính hãng. Giá bán của mẫu siêu xe này vào khoảng 223.000 USD (~ 5,06 tỷ VNĐ). Trước đó, thị trường Việt cũng đã có một chiếc Huracan LP610-4 Spyder bị “bỏ quên” tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Chưa rõ “siêu bò” này có được thông quan ra biển Việt Nam hay không.

lamborghini-huracan-spyder-trom-mam-cafeautovn-5 lamborghini-huracan-spyder-trom-mam-cafeautovn-6

Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt 2015, là phiên bản mui trần của chiếc Huracan LP610-4 Coupe vốn đã có khá nhiều tại Việt Nam. Thiết kế hai biến thể này tương tự nhau, tuy nhiên bản mui trần Spyder có phần mui nỉ dễ dàng đóng/mở chỉ trong 17 giây ở vận tốc dưới 50 km/h. Trọng lượng xe nặng hơn 120 kg so với bản mui cứng do hệ thống đóng mở mui. Bên cạnh đó, để giảm sự nhiễu loạn không khí khi mở mui, Lamborghini đã trang bị thêm ống tích hợp.

lamborghini-huracan-spyder-trom-mam-cafeautovn-7 lamborghini-huracan-spyder-trom-mam-cafeautovn-8

Tương tự biến thể Coupe, Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder cũng sử dụng động cơ V120 hút khí tự nhiên dung tích 5.2 lít sản sinh công suất tối đa 602 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 560 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Nhờ đó, xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 3,4 giây – chậm hơn 0,2 giây so với bản Coupe. Tốc độ tối đa của bản mui trần cũng giảm còn 324 km/h, trong khi bản Coupe là 325 km/h.

lamborghini-huracan-spyder-trom-mam-cafeautovn-9 lamborghini-huracan-spyder-trom-mam-cafeautovn-10

Tính đến thời điểm hiện tại, có không dưới 20 chiếc Lamborghini Huracan tại Việt Nam, trong đó có hai chiếc bản LP580-2, hai chiếc bản EVO và một chiếc bản STO – còn lại là bản LP610-4. Mẫu siêu xe này được đại gia Việt ưa chuộng nhờ mức giá sau thuế thấp nhất khoảng hơn 20 tỷ đồng và cao nhất hơn 30 tỷ đồng.

lamborghini-huracan-spyder-trom-mam-cafeautovn-11 lamborghini-huracan-spyder-trom-mam-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.