Thị trường ô tô, - 28/06/2021 08:00 AM
Trên trang web Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam hiện có khá nhiều mẫu xe vừa được đăng ký bản quyền tại Việt Nam, trong đó có 2 mẫu xe điện mới, nhưng liệu khả năng được mở bán vẫn là mơ hồ.

Thông thường, ngày trước các thông tin về xe mới thường xuất phát từ giới tư vấn bán hàng hay các hình ảnh chụp không rõ nét trên phố thì nay người ta có thể dò la trên dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Vài tháng gần đây có khá nhiều mẫu xe mới, lạ được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp độc quyền hứa hẹn khả năng cao sẽ gia nhập thị trường trong thời gian tới.

Toyota Raize

Được đăng ký vào khoảng cuối tháng 5/2021 khiến không ý người chú ý, đây là mẫu SUV hoàn toàn mới của Toyota được xây dựng và phát triển dựa trên nên tảng DNGA của Daihatsu.

nhieu-xe-la-duoc-dang-ky-kieu-dang-tai-viet-nam-da-phan-la

Trước đây mẫu xe này được ra mắt tại thị trường nội địa Nhật Bản với doanh số kỷ lục khoảng 10 ngàn xe mỗi tháng vượt qua cả Toyota Altis. Toyota Raize có nhiều nét tương đồng mẫu xe hạng A Wigo với kích thước tổng thể 4.030 x 1.710 x 1.635 mm, trục cơ sở 2.525 mm, khoảng sáng gầm 200 mm.

Xe sử dụng khối động cơ 3 máy 1.0L công suất 98 mã lực, 140 Nm đi cùng hộp số sàn hoặc CVT, dẫn động cầu trước hoặc AWD.

Nhiều thông tin cho rằng Toyota Raze sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối quý 3 năm nay. Tại Nhật xe có mức giá khoảng 350 triệu đồng và đồn đoán 500 triệu đồng tại Việt Nam, xe thuộc phân khúc hạng A nhưng gầm cao.

Xe điện Nissan Ariya

Dược phát hiện cùng lúc với Toyota Raize, theo hình ảnh đăng ký bản quyền bảo hộ kiểu dáng công nghiệp thì dự đoán đây là mẫu xe điện Nissan Ariya. Trước đó mẫu xe này được xuất hiện dưới dạng concept vào tháng 10/2019 và sản xuất thương mại vào tháng 7/2020.

nhieu-xe-la-duoc-dang-ky-kieu-dang-tai-viet-nam-da-phan-la

Nissan Ariya là mẫu SUV lai coupe chạy điện hoàn toàn. Xe có hai tùy chọn động cơ, trên bản tiêu chuẩn sẽ có công suất 160 kW đi cùng bộ pin 65 kWh dẫn động cầu trước và đi được khoảng 360km trong 1 lần sạc. Phiên bản cao hơn dùng động cơ 290 kW sử dụng bộ pin 90 kWh dẫn động 4 bánh AWD với tầm hoạt động 400 km trong 1 lần sạc với hiệu suất tăng tốc từ 0-100km/h trong 5.1 giây.

Nissan Việt Nam cũng chưa có thông tin nào về mẫu xe điện Ariya này, được biết giá bán tại Mỹ sẽ rơi vào 40.000 trở lên. Tuy nhiên đây là mẫu xe khó góp mặt trong năm nay nhất tại Việt Nam bởi nhiều yếu tố như trạm sạc, chưa kể Nissan Việt Nam thời gian gần đây khá im hơi lặng tiếng khi chỉ mới cập nhật bản facelift cho mẫu bán tải Navara.

Nissan Note Aura

nhieu-xe-la-duoc-dang-ky-kieu-dang-tai-viet-nam-da-phan-la

Mặc dù được bắt gặp đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp ở Việt Nam từ tháng 4/2021 nhưng mẫu xe này chỉ mới được ra mắt lần đầu tại Nhật vào giữa tháng 6 vừa qua.

Theo dữ liệu từ Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam có đến 2 phiên bản gồm Note Aura và Note. Tương tự như Ariya, thì đây cũng là mẫu xe khó góp mặt tại nước ta trong năm nay. Xe sử dụng động điện mã EM 47 có công suất 134 mã lực, 300 Nm dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

Ora White Cat

Mẫu xe khá xa lạ tại thị trường Việt Nam được đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp vào hồi tháng 3. Đây là mẫu xe điện 4 chỗ ngồi của hãng Ora tại thị trường nội đia Trung Quốc.

Ora White Cat có mức giá từ 270 đến 316 triệu đồng với 2 tùy chọn nguồn pin. Cụ thể phiên bản tiêu chuẩn sẽ có pin dung lượng 34 kWh công suất 48 mã lực, 125 Nm, bản cao hơn có pin 38 kWh công suất 60 mã lực, 130 Nm với tầm hoạt động lần lượt là 360 km và 401 km trong một lần sạc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.