Nhiều chủ xe Mazda CX-5 cho biết dù mới lăn bánh hơn 1.000 km nhưng xe đã gặp hiện tượng chảy dầu ở phuộc giảm xóc sau. Tình trạng này khiến người dùng bức xúc, lo ngại vì xe mới mua đã gặp trục trặc và phải mất thời gian đưa đi bảo hành.
Xe chưa hết “rốt-đa” đã phải thay giảm xóc
Chị Nguyễn Thị Thu Hằng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết cuối tháng 9/2020 chị có mua chiếc Mazda CX-5 2.0 Premium 2020 tại đại lý Mazda Phạm Văn Đồng (Hà Nội). Sau gần 2 tháng sử dụng thì phát hiện giảm xóc sau của xe có hiện tượng chảy dầu ở phuộc. Việc này khiến chị cảm thấy bất ngờ vì xe mới chạy hơn 1.000 km và vừa bảo dưỡng lần đầu mà đã gặp lỗi.
Theo chị Hằng, sau khi mua xe chị chủ yếu đi làm trong nội thành và đưa đón con đi học. Dù không chở nặng hay đi đường xấu, chiếc CX-5 mới đã bị chảy dầu giảm xóc. Qua tìm hiểu, chị Hằng được biết nhiều chủ xe đã và đang đi Mazda CX-5 cũng gặp phải tình trạng tương tự, đặc biệt với những xe thuộc model cuối năm 2019 và đầu 2020.
“Tôi cảm thấy bực mình khi một chiếc xe trị giá gần cả tỷ đồng mà đi chưa đầy 2 tháng đã phải bảo hành giảm xóc. Chiếc xe cũ của tôi đi gần 8 năm mà cũng không đến mức như vậy! Điều này còn khiến tôi mất thời gian khi phải gác lại công việc để đưa xe vào hãng kiểm tra, bảo hành”, chị Hằng bày tỏ.
Tương tự, anh Mộc Văn T. (Lào Cai) đang sử dụng mẫu Mazda CX-5 2.0 Luxury 2020 cũng vừa phát hiện xe có hiện tượng chảy dầu ở phuộc giảm xóc sau, dù mới đi gần 5.000 km.
“Điều này thực sự khiến tôi thất vọng vì Mazda CX-5 là mẫu xe khá tên tuổi mà lại gặp phải tình trạng như vậy”, anh T. cho biết.
Qua tìm hiểu, không chỉ có anh T., chị Hằng gặp tình trạng phuộc giảm xóc sau của Mazda CX-5 bị chảy dầu mà nhiều chủ xe khác cũng gặp vấn đề này.
Anh Thân Hải Đ., người dùng Mazda CX-5 2020, cho biết xe của anh mới đi hơn 1.000 km cũng gặp hiện tượng chảy dầu ở cả hai bên phuộc giảm xóc sau. Trước đó, chiếc Mazda CX-5 của bạn anh cũng bị tình trạng tương tự, đã bảo hành tới hai lần mà vẫn bị lại.
“Một chiếc xe mới chạy chưa hết rốt-đa mà đã bị chảy dầu như vậy là rất có vấn đề. Quan trọng hơn, sau khi bảo hành đi một thời gian lại bị lại. Điều này không chỉ khiến tôi thấy khó chịu mà còn rất mất thời gian.
Lạ hơn là nhiều xe Mazda CX-5 gặp phải hiện tượng như vậy nhưng nhà phân phối không có lưu ý hay khuyến cáo nào tới người dùng. Hãng cũng không đưa ra hướng giải quyết triệt để mà chỉ bảo hành thay phuộc giảm xóc, nếu xe vẫn bị chảy dầu thì lại thay tiếp”, anh Đ. chia sẻ.
Hãng và đại lý nói gì?
Zing đã liên hệ với Thaco (đơn vị lắp ráp và phân phối xe Mazda tại Việt Nam) để tìm hiểu về hiện tượng chảy dầu ở phuộc giảm xóc sau trên Mazda CX-5 được nhiều chủ xe phản ánh.
Theo văn bản trả lời của Thaco, giảm xóc sẽ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng và mức độ hư hỏng nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Với các trường hợp này, hãng xe kiểm tra và xử lý theo chính sách bảo hành trên sổ bảo hành.
Theo những người dùng gặp vấn đề chảy dầu ở phuộc giảm xóc sau, đại lý ghi nhận và bảo hành, khắc phục tình trạng nói trên.
Chị Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết sau khi phát hiện xe bị chảy dầu đã đưa tới đại lý Mazda Phạm Văn Đồng để kiểm tra. Xe được các nhân viên bảo hành xác nhận lỗi và thay một bên phuộc, bên còn lại tiếp tục theo dõi, nếu bị sẽ thay thế sau.
Trả lời chị Hằng, các kỹ thuật viên giải thích nguyên nhân có thể do dầu bảo dưỡng chưa hết, còn nhân viên bảo hành của đại lý lại thông báo có thể do bơm thừa dầu.
Khi chị Hằng thắc mắc việc dầu bảo dưỡng sẽ hết sau vài trăm km vận hành chứ không thể chảy như vậy, các kỹ thuật viên chỉ nói rằng “đây là khuyến cáo từ phía công ty”. Đồng thời, nhân viên bảo hành cho biết “chị cứ đi, nếu bị chảy dầu tiếp thì vào đây chúng em lại thay mới”.
Trong khi đó, cũng được bảo hành thay mới cả hai phuộc giảm xóc sau của CX-5 do bị chảy dầu, anh Thân Hải Đ. đặt ra câu hỏi vì sao nhiều chủ xe Mazda CX-5 đã phản ánh hiện tượng này nhưng đến các lô xe tiếp theo, tình trạng nói trên vẫn tái diễn.
Mazda CX-5 đạt doanh số 1.671 xe bán ra trong tháng 10, dẫn đầu nhóm SUV 5 chỗ trong tầm giá. Giảm giá hiện vẫn là vũ khí giúp Mazda CX-5 đạt doanh số tốt. Trong tháng cuối cùng của năm 2020, Mazda CX-5 nhiều khả năng sẽ tiếp tục là mẫu xe được nhiều người chọn mua.
Theo Zing
Trong năm 2020, xét theo doanh số từng phân khúc có nhiều sự biến động lạ thường như có những xe ít góp mặt trong top 10 mỗi tháng nhưng lại đứng top cả năm.
Hyundai Tucson đang chịu sức ép vô cùng lớn đến từ các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V, Mazda CX5. Vì vậy, việc lột xác từ ngoại hình cho đến nội thất và trang bị là điều mà Hyundai Tucson 2021 sẽ thực hiện trong năm tới.
Những năm trở lại đây, Mazda liên tục thể hiện tham vọng đặt chân vào phân khúc xe sang, một điều mà những hãng xe đồng hương như Toyota hay Honda đã làm được từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Mazda đã từng có một thương hiệu ô tô cao cấp của riêng họ vào đầu những năm 1990.
Honda CR-V từ lâu đã là một trong những mẫu xe SUV ăn khách hàng đầu tại Việt Nam nhờ vào chất lượng lắp ráp tốt, giàu trang bị tiêu chuẩn, khả năng tiết kiệm xăng tuyệt vời và động cơ tăng áp mạnh mẽ. Tuy nhiên, 5 mẫu xe hấp dẫn sau đây cũng rất xứng đáng để khách hàng cân nhắc nếu vì một lý do nào đó không muốn mua Honda CR-V.
Mới đây, Nissan X-Trail 2021 đã gây sửng sốt cho người yêu xe khi chính thức đăng ký sở hữu công nghiệp tại thị trường Việt Nam. Được biết, phiên bản Nissan X-Trail được đăng ký chính là phiên bản mới hoàn toàn, bỏ qua phiên bản facelift chưa từng về nước ta trước đó. Như vậy, Nissan X-Trail 2021 chắc chắn sẽ sở hữu rất nhiều tính năng hấp dẫn có thể cạnh tranh được với Honda CR-V, Mazda CX-5 trong thời gian tới.
625,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
Thương lượng
Cà Mau
Hyundai Đầu kéo