Thị Trường, - 04/03/2016 04:07 PM
Những thông tin mới, thú vị về dòng xe Civic hatchback thế hệ mới đã được tiết lộ thông qua Daisuke Tsutsumi, người chịu trách nhiệm chính về thiết kế của dòng xe này.

Honda hiện đang trưng bày mẫu Civic hatchback Prototype tại triển lãm Geneva Motor Show 2016 mang tới cái nhìn cận cảnh hơn trước khi Civic hatchback 2017 được đưa vào sản xuất thực tế.

1. Không sử dụng động cơ 2.0 lít

Trong khi Honda hiện đang trang bị động cơ 2.0 lít cung cấp 158 mã lực và 1.5 lít tăng áp cho 174 mã lực cho các phiên bản coupe và sedan thì Civic hatchback sẽ chỉ được trang bị duy nhất động cơ tăng áp.

Động cơ 2.0 lít trên Honda Civic mới đây buộc phải triệu hồi, đây có thể chính là lý do khiến hãng xe Nhật Bản loại bỏ nó khỏi phiên bản hatchback. Honda cho biết động cơ tăng áp là phù hợp nhất cho một chiếc xe hường tới hiệu suất như Civic hatchback. Đương nhiên, giá bán của phiên bản hatchback cũng sẽ cao hơn so với các phiên bản khác.

2. Type R sẽ là một Hatch

Sau rất nhiều thông tin, cuối cùng Civic Type R được xác nhận sẽ là một chiếc hatchback.Mẫu xe này sẽ là một trong những dòng sản phẩm chiến lược của Honda. Hãng này thừa nhận Civic sẽ trở thành một dòng xe hấp dẫn hơn và các phiên bản hatchback sẽ góp phần tạo nên sự hấp dẫn đó.

3. Civic hybrid có thể xuất hiện trong tương lai

Thậm chí một phiên bản Civic hybrid có thể xuất hiện trong tương lai, Daisuke Tsutamori nhà thiết kế chính của dòng xe Civic xác nhận. Tuy nhiên, mẫu xe lai này có thể không dành cho thị trường Bắc Mỹ.

4. Civic có thể nền tảng cho Accord thế hệ mới?

Daisuke Tsutamori cũng tiết lộ rằng nền tảng của Civic hoạt động rất linh hoạt và nó có thể ứng dụng cho nhiều mẫu xe lớn hơn. CEO của Honda, ông Takahiro Hachigo  cũng đã xác nhận: Những tính năng mới trên Civic 2016 cũng sẽ được trang bị cho các mẫu xe toàn cầu khác của hãng trong tương lai mà cụ thể là Accord và CR-V. Những mẫu xe mới này sẽ cải thiện hiệu suất vận hành cũng như được nâng cấp cả về thiết kế. Việc áp dụng nền tảng và hệ thống truyền động mới không chỉ giúp các dòng sản phẩm của chúng tôi hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng mà còn tạo sự tương đồng giữa các dòng sản phẩm khác nhau từ đó mang lại hiệu quả cao hơn trong việc phát triển và sản xuất các mô hình toàn cầu.

5. Lấy cảm hứng thiết kế từ Lamborghini

 

Theo Tsutamori, ông không có bất cứ hình ảnh của một mẫu xe hatchback thông thường khi thiết kế Civic hatchback thế hệ mới. Thay vào đó, ông lấy cảm hứng từ siêu xe mà cụ thể là từ Lamborghini. Đây cũng chính là hnag4 xe mà ông yêu thích nhất với những mẫu siêu xe màu xám mớ hoặc đen bóng cá tính.

6. Bắc Mỹ sẽ là thị trường đầu tiên sở hữu Civic hatchback thế hệ mới

Honda Civic hatchback thế hệ mới sẽ được sản xuất ở Anh và được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ vào nữa cuối năm nay. Trong khi đó, thị trường châu Âu sẽ phải chờ tới năm 2017.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.