Thời gian gần đây có khá nhiều xe từ 50 phân khối trở lên lại có biển số định danh với 2 chữ cái khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi trước đây biển số này chỉ dành cho những xe phân khối dưới 50cc.

Trước ngày 15/8 biển số có 2 chữ cái thường dành cho những chiếc xe có dung tích dưới 50cc hoặc những xe máy điện có công suất tương đương. Tuy nhiên sau ngày biển số định danh có hiệu lực thì bắt đầu xuất hiện những chiếc xe có dung tích trên 50cc lại có biển số 2 chữ cái khiến không ít người thắc mắc.

nguyen-nhan-vi-sao-nhung-xe-mo-to-lai-co-bien-so-dinh-danh-2-chu-cai-giong-xe-50-phan-khoi

Cụ thể hơn thì trước đây các loại biển số có hai chữ cái như AB, CA, HA… chỉ được cấp cho những chiếc mô tô, xe máy có dung tích động cơ dưới 50 phân khối. Các loại mô tô, xe máy có dung tích động cơ từ 50 phân khối đến dưới 175 phân khối sẽ được cấp biển số có 1 chữ cái và 1 chữ số. Với các cấp biển số trên đã khiến người dùng gần như quen mắt.

Vì thế mà nhiều ngày gần đây nhiều xe mô tô, xe tay ga đời mới có biển số định danh 2 chữ số khiến không ít người ngạc nhiên, tò mò, thậm chí là cho rằng đây là sự nhầm lẫn hoặc những xe gắn máy nhái thương hiệu hay thậm chí là trò đùa nào đó.

nguyen-nhan-vi-sao-nhung-xe-mo-to-lai-co-bien-so-dinh-danh-2-chu-cai-giong-xe-50-phan-khoi

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại đã có sự thay đổi quy định cấp biển số. Trước đây biển số xe sẽ được phân làm 3 loại cấp theo dung tích động cơ gồm dưới 50cc, từ 50cc đến dưới 175cc và trên 175cc. Nhưng từ ngày 15/8 thì trong khoản 5 Điều 37 Thông tư 24/2023/TT-BCA quy định về màu sắc, sê-ri biển số mô tô trong nước như sau: "Biển số xe mô tô nền màu trắng, chữ và số màu đen, sê-ri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau đây: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z kết hợp với một trong 20 chữ cái A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z cấp cho xe của các tổ chức, cá nhân trong nước".

Vì vậy từ ngày 15.8.2023 trở đi thì biển số xe mô tô, xe máy cấp cho xe của các tổ chức, cá nhân trong nước sẽ được cấp 1 loại duy nhất theo quy định mới gồm nền màu trắng, chữ và số màu đen kết hợp các chữ cái lại với nhau.

nguyen-nhan-vi-sao-nhung-xe-mo-to-lai-co-bien-so-dinh-danh-2-chu-cai-giong-xe-50-phan-khoi

Như vậy, theo quy định nêu trên biển số xe mô tô, xe máy cấp cho xe của các tổ chức, cá nhân trong nước từ ngày 15.8.2023 có nền màu trắng, chữ và số màu đen sẽ kết hợp các chữ cái lại với nhau. Đây chính là lý do, từ ngày 15.8.2023, trên đường phố xuất hiện xe máy trên 50 phân khối có biển số định danh có hai chữ cái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.