Cách nhận biết
Thực tế, nếu chỉ nhìn qua bên ngoài thì những chiếc xe rã máy và xe thường không có điểm gì khác nhau. Chỉ khi soi chi tiết phần động cơ mới có thể thấy được.
Điểm dễ thấy nhất là những điểm bắt ốc và đường ghép giữa động cơ. Luôn có phần không thường xuyên được tháo ra vì những lỗi thông thường ở phần giữa của động cơ, phần tiếp nối của các trục và xy-lanh. Những phần này thường có những con ốc khá khuất và cứng, thường không được tháo ra nhiều và nếu bị tháo thường để lại những vết trầy, những dấu hiệu nhìn vào có thể thấy ngay.
Một cách khác, anh em có thể để ý đó là lượng nhớt thay thế nhiều hơn bình thường. Thường anh em thay nhớt định kỳ, lượng nhớt cũ được tháo ra sẽ là 0.8 lít và trong động cơ còn từ 0.1 đến 0.2 lít tùy dòng xe. Tuy nhiên, nếu xe đã rã máy thì lượng nhớt tháo ra sẽ nhiều hơn 0.8 lít đôi chút do khả năng giữ của động cơ đã rã máy không được như những động cơ thông thường.
Ngoài ra thì âm thanh động cơ và ống xả cũng có thể nhận biết được. Nếu xe đã bị rã máy, động cơ sẽ phát ra những tiếng lạch cạch nhỏ do các chi tiết nhỏ bị tháo rời và lắp lại, tiếng ống xả cũng không được trong như xe thông thường.
Có nên mua xe rã máy?
Hầu hết những chiếc xe chỉ phải rã máy khi hỏng hóc, gặp những lỗi bắt buộc phải thay thế ở động cơ. Việc rã máy xe, trên thực tế không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu năng xe.
Tất nhiên, khả năng vận hành của xe sẽ có chút ảnh hưởng vì các chi tiết bên trong động cơ đã được thay thế, không phải chi tiết nguyên bản.
Tất nhiên, sự khác biệt giữa một chiếc xe rã máy và một chiếc xe thông thường là không nhiều, khá khó để có thể nhận ra. Đây vẫn có thể là một lựa chọn tốt vì so với giá của xe thông thường, xe rã máy có mức giá thấp hơn rất nhiều.
Tuy vậy, xe rã máy thường là những chiếc xe khá cũ, khi mua anh em sẽ phải chấp nhận rủi ro hỏng hóc khá cao. Có thể lựa chọn xe đã qua rã máy làm một chiếc xe chở hàng hoặc xe 'đi cày', nếu lựa chọn với mục đích đi lại, sử dụng lâu dài thì anh em có thể bỏ qua.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.