Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 15/12/2021 01:00 PM
Rã máy, hiểu một cách đơn giản là phải tháo bung động cơ xe để kiểm tra và sửa chữa. Những chiếc xe bị rã máy thường gặp những lỗi nặng phần động cơ. Dưới đây sẽ là một số mẹo để nhận biết xe rã máy và lời khuyên cho anh em khi mua xe

Cách nhận biết

Thực tế, nếu chỉ nhìn qua bên ngoài thì những chiếc xe rã máy và xe thường không có điểm gì khác nhau. Chỉ khi soi chi tiết phần động cơ mới có thể thấy được.

xemay.cafeauto

Điểm dễ thấy nhất là những điểm bắt ốc và đường ghép giữa động cơ. Luôn có phần không thường xuyên được tháo ra vì những lỗi thông thường ở phần giữa của động cơ, phần tiếp nối của các trục và xy-lanh. Những phần này thường có những con ốc khá khuất và cứng, thường không được tháo ra nhiều và nếu bị tháo thường để lại những vết trầy, những dấu hiệu nhìn vào có thể thấy ngay.

xemay.cafeauto

Một cách khác, anh em có thể để ý đó là lượng nhớt thay thế nhiều hơn bình thường. Thường anh em thay nhớt định kỳ, lượng nhớt cũ được tháo ra sẽ là 0.8 lít và trong động cơ còn từ 0.1 đến 0.2 lít tùy dòng xe. Tuy nhiên, nếu xe đã rã máy thì lượng nhớt tháo ra sẽ nhiều hơn 0.8 lít đôi chút do khả năng giữ của động cơ đã rã máy không được như những động cơ thông thường.

xemay.cafeauto

Ngoài ra thì âm thanh động cơ và ống xả cũng có thể nhận biết được. Nếu xe đã bị rã máy, động cơ sẽ phát ra những tiếng lạch cạch nhỏ do các chi tiết nhỏ bị tháo rời và lắp lại, tiếng ống xả cũng không được trong như xe thông thường.

Có nên mua xe rã máy?

Hầu hết những chiếc xe chỉ phải rã máy khi hỏng hóc, gặp những lỗi bắt buộc phải thay thế ở động cơ. Việc rã máy xe, trên thực tế không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu năng xe.

Tất nhiên, khả năng vận hành của xe sẽ có chút ảnh hưởng vì các chi tiết bên trong động cơ đã được thay thế, không phải chi tiết nguyên bản.

xemay.cafeauto

Tất nhiên, sự khác biệt giữa một chiếc xe rã máy và một chiếc xe thông thường là không nhiều, khá khó để có thể nhận ra. Đây vẫn có thể là một lựa chọn tốt vì so với giá của xe thông thường, xe rã máy có mức giá thấp hơn rất nhiều.

xemay.cafeauto

Tuy vậy, xe rã máy thường là những chiếc xe khá cũ, khi mua anh em sẽ phải chấp nhận rủi ro hỏng hóc khá cao. Có thể lựa chọn xe đã qua rã máy làm một chiếc xe chở hàng hoặc xe 'đi cày', nếu lựa chọn với mục đích đi lại, sử dụng lâu dài thì anh em có thể bỏ qua.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.