Thị Trường, - 09/06/2015 07:58 PM
Nếu như cái tên Diavel từ lâu đã gắn liền cùng tông màu đen lịch lãm hay sự bóng bẩy của bản Carbon thì phiên bản màu trắng của mẫu xe này mang đến cho những tín đồ của Ducati một ấn tượng mới trẻ trung và khỏe khoắn hơn.

Chỉ trong vòng 5 tháng sau khi chính thức được trình làng tại triển lãm Geneva Motor Show 2014, thế hệ thứ 2 của mẫu xe Cruiser hạng nặng Diavel đã nhanh chóng có mặt tại Việt Nam với 2 màu đỏ, đen. Thay đổi dễ nhận thấy nhất trên phiên bản 2015 Diavel chính là dải đèn LED nằm trên đèn pha thay vì cắt ngang như người tiền nhiệm.

Khi cơn sốt mang tên Diavel trong giới chơi xe tại Việt Nam chưa hề có dấu hiệu suy giảm, thì vào những ngày đầu tháng 6 vừa qua, phiên bản Diavel Carbon 2015 khoác trên mình dàn áo màu trắng đã xuất hiện tại Showroom Ducati Hanoi và thu hút khá nhiều sự chú ý từ khách tham quan, đặc biệt là những tín đồ của Diavel.

 

Sau mẫu Indiana hồi thập niên 90, Diavel là Cruiser hạng nặng thứ 2 được Ducati giới thiệu. Không lâu sau sau khi được giới thiệu, Diavel đoạt giải “Motor của năm” và làm hao tổn không ít giấy mực của báo giới. Có thể nói, sự cuốn hút của chiếc xe đến từ những nét thiết kế khác biệt, cơ bắp đầy kiêu hãnh.

Bước sang phiên bản 2015, tạo hình của Diavel mang nhiều nét cơ bắp và dữ dằn hơn. Cùng với đó Ducati đã nâng cấp cho Diavel một loạt tính năng nổi trội như cụm đèn pha và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED, yên xe được tái thiết kế cho người lái và bạn đồng hành thoải mái hơn. Bên cạnh cụm đồng hồ đo dạng LCD hiện đại đã có mặt trên Diavel đời trước, phiên bản 2015 còn có thêm màn hình TFT nhỏ hơn hiển thị vị trí của chân chống và mức nhiên liệu trong bình chứa.

 

 

Tiếp đến là khối bình xăng bề thế được mở rộng tới đầu đèn, vuốt trũng rồi kết thúc tại đuôi yên. Khe hút gió được kéo dài về phía trước cùng hệ thống đèn xi-nhan được bố trí hai bên dưới bình xăng tạo cho Diavel những mảng khối cơ bắp vươn về phía trước một cách hiếu chiến. Bên cạnh đó, khung sườn thép ống Trellis dạng mắt cáo đặc trưng của Ducati cũng đã được phủ lên một màu sơn trắng, đan xen cùng những chi tiết bằng sợi carbon trên dàn áo. Tất cả tạo cho Diavel một vẻ ngoài phong trần và đầy lịch lãm.

Trên tay lái, xe được trang bị một màn hình LCD hiển thị tốc độ, tua máy. Bên dưới vị trí bình chứa nhiên liệu là một màn hình TFT hiển thị mức nhiên liệu và một đèn báo sidestand (chân chống nghiêng) vị trí hộp số và các chế độ lái.

 

Các chi tiết màu trắng được bố trí chạy dọc thân xe, bên cạnh là những chi tiết làm từ sợi carbon mang lại những mảng vân đan xen một cách hài hòa, sự trẻ trung và khỏe khoắn hơn hẳn nếu so với phiên bản màu đen mờ hoặc đen bóng. Phần đuôi xe sở hữu cụm gắp đơn khỏe khoắn cùng hệ thống đèn hậu LED hiện đại. Nổi bật phía bên phải là hệ thống đường xả 2-1-2 vòng qua khối động cơ dữ dằn, kết thúc gãy gọn với phần “pô” được tạo hình sắc nét và ấn tượng. Yên xe có dạng đơn, nhưng có thể chuyển thành yên đôi liền khối khi loại bỏ miếng ốp phía sau.

Trái tim của Ducati Diavel 2015 vẫn giữ nguyên khối động cơ Testastretta nhưng đã được tinh chỉnh lại với 2 bugi cho mỗi xi-lanh, tỉ số nén được nâng lên 12.5:1 thay cho 11.5:1 như phiên bản cũ. Vì vậy, Diavel 2015 sẽ có sức mạnh 162 mã lực tại vòng tua sớm hơn là 9.250 v/ph, mức mô-men xoắn cực đại là 130 Nm. Sức mạnh sẽ được truyền qua hộp số 6 cấp đi cùng ly hợp thủy lực (côn tay) tới bánh sau qua xích tải (sên).

  

So với chiếc 1199 Panigale, góc lệch xu-páp của động cơ là 11 độ thay vì 41 độ, điều này giải thích vì sao trái tim của Diavel có tên gọi “Testastretta 11°”. Với con số 162 mã lực – Diavel là mẫu xe sản sinh công suất tối đa cao nhất trong các dòng cruiser hiện nay.

Để giúp người lái “cầm cương” Diavel một cách an toàn, Ducati đã trang bị cho bánh trước của Diavel giảm xóc hành trình ngược (Up side down) của Marzocchi với đường kính 50mm, hành trình 120mm có thể điều chỉnh. Cùng với đó là phanh đĩa kép Brembo với 4 piston kẹp mỗi bên đi cùng mâm 17 inch và lốp Pirelli Rosso Corsa II cỡ 120/70ZR-17. Bánh sau cũng dùng lốp tương tự nhưng lớn hơn là 240/45ZR-17, phanh đĩa đơn Brembo với 2 piston kẹp, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho tất cả các bánh xe.

 

 

Trọng lương khô của xe là 210kg, dung tích bình xăng 17 lít. Bên cạnh đó, Diavel 2015 vẫn được trang bị công nghệ kiểm soát sức mạnh động cơ theo các chế độ lái khác nhau như Sport, Touring hay Urban.

Phiên bản màu trắng của Ducati Diavel Carbon hiện đang được phân phối chính hãng tại Ducati Hanoi cùng mức giá 825 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.